Tin mới

Những địa điểm xem “Mặt trăng máu” lý tưởng nhất vào ngày mai.

Thứ bảy, 04/04/2015, 09:07 (GMT+7)

Vào ngày mai 4/4 hiện tượng Mặt trăng máu hay còn gọi là nguyệt thực toàn phần sẽ\ndiễn ra trong khoảng 4 phút 43 giây. Để có thể quan sát hiện tượng này, các\nchuyên gia khuyến cáo người dân nên chọn các địa điểm có hướng đông tốt và xa ánh đèn để\nkhông bị che tầm nhìn.

Vào ngày mai 4/4 hiện tượng Mặt trăng máu hay còn gọi là nguyệt thực toàn phần sẽ diễn ra trong khoảng 4 phút 43 giây. Để có thể quan sát hiện tượng này, các chuyên gia khuyến cáo người dân nên chọn các địa điểm có hướng đông tốt và xa ánh đèn để không bị che tầm nhìn.

Các địa điểm có thể quan sát tốt hiện tượng Mặt trăng máu.

Tại Hà Nội

Địa điểm được xem là tốt nhất để theo dõi hiện tượng Mặt trăng máu hay còn gọi là nguyệt thực toàn phần là  Cột đồng hồ Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Theo anh Phương – Chủ nhiệm Hội Thiên văn Nghiệp dư Hà Nội cho biết nếu không  có điều kiện đến sân Mỹ Đình thì có thể tìm nơi nào có hướng đông tốt, rộng rãi, thoáng đãng để quan sát.

Hội Thiên văn Nghiệp dư Hà Nội bên cạnh việc hỗ trợ thiết bị thì còn giải đáp nhiều câu hỏi của các bạn tham gia quan sát sự kiện.

Mặt trăng máu năm ngoái tại Mỹ - Ảnh: The Virtual Telescope Project

Tài Đà Nẵng.

Những người quan tâm đến nguyệt thực có thể đến Công viên biển Đông (biển Phạm Văn Đồng) từ 16h30 đến 21h30.

Theo anh Thái Văn Lợi -Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Thiên văn học Đà Nẵng, người xem nên chọn những địa điểm có hướng đông nhìn ra biển, dự kiến 19h là thời điểm nguyệt thực cực đại.

Tại TP Hồ Chí Minh.

Người quan tâm có thể đến Khu Dân cư Tân Quy Đông, Quận 7 để quan sát nguyệt thực vào tối mai, anh Đặng Tuấn Duy, Hội thiên văn nghiệp dư TP. Hồ Chí Minh cho biết.

Ngoài ra, bến Nhà Rồng, Metro Quận 2 cũng là các địa điểm tốt để quan sát nguyệt thực. Nơi quan sát nên tránh xa ánh đèn và hơi tối. Hội thiên văn dự kiến sẽ giải đáp nhiều câu hỏi của những người yêu thích khoa học như nguyệt thực có diễn ra thường xuyên không, tại sao có màu đỏ, hiện tượng trăng máu là gì.

Từ 16h01 giờ Hà Nội ngày mai, Mặt Trăng sẽ đi vào vùng bóng nửa tối. Pha một phần bắt đầu lúc 17h15, pha toàn phần bắt đầu từ 18h57 và đạt cực đại lúc 19h00. Trong năm 2014, người yêu thiên văn ở Việt Nam từng quan sát hiện tượng tương tự ngày 8/10. Nguyệt thực một phần tiếp theo ở Việt Nam sẽ diễn ra ngày 8/8/2017. Nguyệt thực toàn phần xuất hiện một năm sau đó, vào ngày 31/1/2018.

Nha Trang ( Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news