Tin mới

Những điểm mới khiến iPad Air 2 trở nên khác biệt

Thứ bảy, 18/10/2014, 08:37 (GMT+7)

Apple đã chính thức công bố iPad Air 2 và iPad mini 3 những thành viên mới vào đại gia đình Apple. Vậy điều gì đã tạo nên sự khác biệt so với iPad đời trước?

Apple đã chính thức công bố iPad Air 2 và iPad mini 3 những thành viên mới vào đại gia đình Apple. Vậy điều gì đã tạo nên sự khác biệt so với iPad đời trước?

iPad Air rất mỏng với chỉ 6,1mm. Để đạt được độ mỏng đó, Apple đã bỏ đi một số thành phần không cần thiết như nút tắt tiếng, màn hình hiển thị cũng được thiết kế lại thay vì là 3 lớp riêng biệt như trước đây. Tất cả giờ được ép lại với nhau tạo độ bền và độ mỏng.

iPad Air 2 dĩ nhiên sẽ nhẹ hơn người tiền nhiệm, dù mức giảm không quá đáng kể (437g so với 469g) nhưng cùng với độ mỏng, iPad Air 2 càng đúng hơn với tên gọi

Không chỉ có ngoại thất, nội lực của iPad Air 2 cũng được nâng lên đáng kể với bộ vi xử lý A8X thay vì dùng chip A8 như trên iPhone 6 và 6 Plus, Apple đã trang bị cho iPad Air 2 chipset 64 bit (A8X) chạy nhanh hơn 40% so với A8 và hiệu suất xử lý đồ họa tăng 2,5 lần.

Chiếc máy tính bảng mới của Apple sở hữu camera chính 8MP (thay vì 5MP như ở iPad Air) với cả tá tính năng Autofocus (tự động lấy nét), Hybrid IR filter (lọc hồng ngoại), ƒ/2.4 aperture (ống kính mở khẩu F2.4), Backside illumination (cảm biến BSI)

iPad Air sở hữu M7 (bộ đồng xử lý chuyển động) trong khi iPad Air 2 được trang bị M8 nâng cấp khả năng thu thập dữ liệu chuyển động của người dùng.

Camera phía sau được thừa hưởng một tính năng từng ra mắt trên iPhone 5S – quay video slow-motion 120fps. Đây là lần đầu tiên thành viên trong gia đình iPad được trang bị tính năng này

Có khả năng chụp và ghép ảnh rộng (panorama) với độ phân giải lên đến 43 megapixel.

Camera trước Apple gọi là Facetime HD có khẩu độ mở f/2,2

Apple cho biết màn hình iPad Air 2 ít bị phản sáng nhờ trang bị công nghệ chống chói có thể giảm đến 56%.

Nút nguồn và tăng giảm tiếng được thiết kế nghiêng về sau, khác với việc được bố trí bên cạnh như các sản phẩm đời trước.

iPad Air 2 cũng sở hữu Touch ID cho phép người dùng khoá mở máy, xác nhận mua/tải ứng dụng bằng vân tay. Cùng với hệ thống Apple Pay (dùng NFC), Touch ID sẽ biến iPad thành một thiết bị đa năng hơn.

Khả năng kết nối WiFi chuẩn 802.11ac với MIMO hỗ trợ tốc độ truyền dữ liệu lên đến 866 Mbps.

Khả năng kết nối WiFi chuẩn 802.11ac với MIMO hỗ trợ tốc độ truyền dữ liệu lên đến 866 Mbps.

iPad Air 2 sẽ có 3 tùy chọn màu xám, bạc và vàng.

 

Theo Trang Vũ/Người Đưa Tin.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news