Tin mới

Những điểm trừ trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016

Thứ hai, 29/08/2016, 16:12 (GMT+7)

Theo nhiều khán giả, đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 có nhiều điểm trừ làm người xem thất vọng như: quá nhiều tiết mục ca nhạc, màn giao lưu thiếu tự nhiên...

Theo nhiều khán giả, đêm chung kết hoa hậu Việt Nam 2016 có nhiều điểm trừ làm người xem thất vọng như: quá nhiều tiết mục ca nhạc, màn giao lưu thiếu tự nhiên...

Hoa hậu Việt Nam 2016: Quá nhiều chương trình ca nhạc

Tối 28/8, đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 đã diễn ra, ngôi vị cao nhất thược về thí sinh Đỗ Mỹ Linh đến từ Hà Nội. 

Tân Hoa hậu Việt Nam 2016 - Đỗ Mỹ Linh

Bên cạnh những màn thi chính của cuộc thi như áo dài, bikini, dạ hội, ứng xử của Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2016, những tiết mục ca nhạc cũng là điểm thu hút sự chú ý của khán giả. Với nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, nhiều khán giả cho rằng đây liệu có phải là một cuộc thi nhan sắc hay một chương trình ca nhạc tạp kỹ.

Thu Minh thể hiện ca khúc "Ngọc Ngà Việt Nam"

Trước mỗi phần thi đều có một ca sĩ ra sân khấu hát. Mở màn cho đêm chung kết là Noo Phước Thịnh. Sau phần thi áo dài là ca khúc "Ngọc Ngà Việt Nam" của Thu Minh. Đặc biệt là trong phần thi áo tắm Tóc Tiên và Đông Nhi đã nhiều lần ra sân khấu để hát. Nam ca sĩ Hà Anh Tuấn biểu diễn ca khúc "Thuở ấy có em" theo phong cách nhạc kịch. Bi Rain hát liền 4 bài trong đêm chung kết.

Quá nhiều các tiết mục ca nhạc xen kẽ trong chương trình khiến thời lượng của chương trình kéo dài. Có thể nói, với số lượng các tiết mục ca nhạc như thế này thì người hâm mộ có thể coi đây là một show ca nhạc chứ không phải một cuộc thi sắc đẹp.

Bi Rain giao lưu với khán giả Việt Nam.

Bi Rain là một trong nhưng ca sĩ Hàn Quốc mà ban tổ chức mời đến để tạo điểm thu hút cho cuộc thi. Sau phần thi ứng xử của Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2016, Bi (Rain) xuất hiện trong sự hò reo không ngớt của người hâm mộ và biểu diễn liên tục 4 bài hát It's raining, La Song, 30 sexy  My girl. Chàng ca sĩ có ngoại hình nam tính cùng những động tác vũ đạo đẹp mắt.

Video: Bi Rain bị chê hát live dở tệ trong đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam

[mecloud]CWL14K2wsa[/mecloud]

Tuy nhiên, khả năng hát live của Bi Rain lại làm khán giả thất vọng vì chất giọng yếu, hát không rõ lời. Bi Rain bị chê hát dở tệ, hát thều thào như hết hơi. Không những thế, việc sắp xếp 4 tiết mục liên tiếp của anh cũng làm người xem cảm thấy nhàm chán vì cho rằng, ban tổ chức quá ưu ái nam ca sĩ đến mức biến đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 giống như đêm nhạc riêng của anh.

Trang phục áo dài và dạ hội bị chê là xấu

Các thí sinh trong trang phục dạ hội

Việc các thí sinh trong đêm chung kết đều diện một thiết kế áo dài của cùng một nhà thiết kế tạo nên sự nhàm chán cho người xem.

Trang phục áo dài của các thí sinh

Các trang phục áo dài và dạ hội năm nay bị cho rằng quá đơn giản và không thu hút người nhìn, chưa có những điểm nổi bật để tôn lên nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng BTC nên để cho các thí sinh lựa chọn trang phục áo dài từ các nhà thiết kế khác nhau để tạo thêm sự đa dạng.

Màn giao lưu thiếu tự nhiên của các cựu Hoa hậu Việt Nam

Thêm một điểm trừ trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 là màn giao lưu của các cựu Hoa hậu.

6 cựu Hoa hậu trong đêm chung kết.

Theo thông tin của BTC trước khi đêm chung kết diễn ra là Hoa hậu Việt Nam 2014 - Nguyễn Cao Kỳ Duyên sẽ không xuất hiện với vai trò là khách mời mà cô sẽ chỉ được đến cuộc thi với tư cách là khán giả. Và để thay thế cho Kỳ Duyên, BTC cuộc thi đã mời 6 cựu Hoa hậu Việt Nam lên phát biểu gồm có Hà Kiều Anh, Phạm Thị Mai Phương, Nguyễn Thị Huyền, Trần Thị Thùy Dung, Đặng Thị Ngọc Hân, Đặng Thu Thảo.

Đây là lần đầu tiên cả 6 cựu Hoa hậu đều xuất hiện trên sân khấu. Đây là phần khiến nhiều khán giả cảm thấy thích thú nhất. Tuy nhiên, dù có nhiều kinh nghiệm và có sự chuẩn bị trước, các cựu Hoa hậu có phần ngại ngùng khi trả lời câu hỏi từ các MC.

Trước câu hỏi 'Suy nghĩ của bản thân về sứ mệnh Hoa hậu Việt Nam từng trải qua', cả Đặng Thu Thảo và Hà Kiều Anh đều không đi vào trọng tâm mà cho thấy cảm giác hồi hộp giống như các đàn em trong đêm chung kết. Hoa hậu Phạm Thị Mai Phương và Trần Thị Thùy Dung cũng không thể hiện được sự khéo léo khi trả lời câu hỏi của MC về sứ mệnh mà mình từng trải qua. Duy chỉ có Hoa hậu Đặng Thị Ngọc Hân và Nguyễn Thị Huyền chứng tỏ được sự đĩnh đạc, trôi chảy trong màn phát biểu.

Đỗ Mỹ Linh giành vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016 khiến khán giả bất ngờ
Khoảnh khắc đăng quang của Tân Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.

Trước khi công bố kết quả Hoa hậu Việt Nam 2016, nhiều khán giả đã dự đoán những cái tên được đánh giá cao sẽ giành vương miện như Đào Thị Hà, Ngô Thanh Thanh Tú... Tuy nhiên, nhiều người khá bất ngờ khi Đỗ Mỹ Linh đăng quang Tân Hoa hậu Việt Nam.

Tân Hoa hậu Việt Nam 2016 bị cho là thua kém hai á hậu về nhan sắc lẫn tài năng. Đối diện với những ý kiến cho rằng Mỹ Linh không xứng đáng với danh hiệu, cô cho rằng bản thân sẽ ghi nhận tất cả ý kiến từ công chúng để rèn luyện, nỗ lực chứng minh mình xứng đáng với danh hiệu mà ban tổ chức giao phó.

Thời lượng chương trình quá dài

Hoa hậu Việt Nam 2016 có lẽ là chương trình được truyền hình trực tiếp dài nhất trên sóng VTV với thời lượng hơn 4 tiếng. Nếu phần ứng xử và trao giải được làm gọn gàng thì phần đầu chương trình với các màn thi áo dài, áo tắm, trang phục dạ hội và hành trình nhân ái kéo dài lê thê.

Khi xem các thí sinh trình diễn áo dài và trang phục dạ hội trong tiếng nhạc trầm, khán giả có cảm giác buồn tẻ.

Quá nhiều tiết mục ca nhạc cùng với quảng cáo gây cảm thấy mất tập trung, sốt ruột cho khán giả trước khi chứng kiến giờ phút đăng quang của tân Hoa hậu Đỗ Thùy Linh.

Dàn MC thiếu chuyên nghiệp

Trong 4 MC trong chương trình, có lẽ chỉ có Thụy Vân làm tròn vai. Vũ Mạnh Cường và Ái Phương liên tục mắc lỗi. Ngay từ màn giới thiệu tên hoa hậu tham dự, Vũ Mạnh Cường vẫn vô tư đọc tên 6 hoa hậu trong khi ống kính zoom xuống hàng ghế VIP chỉ có hai người xuất hiện. Ở đây, chứng tỏ sự phản ứng thiếu nhanh nhạy của MC.

Dàn MC của chung kết Hoa hậu Việt Nam

Riêng Ái Phương khiến khán giả bất ngờ khi làm MC. Cô chưa được đánh giá cao ở vai trò này và nhược điểm càng lộ rõ khi dẫn chương trình lớn.

Trước tiết mục của Bi (Rain), MC Ái Phương đang giới thiệu với khán giả về căn phòng bí ẩn chứa ghế đăng quang, đôi giày ánh sáng, quyền trượng và vương miện dành cho tân hoa hậu. Đúng  lúc này, ánh sáng bỗng nhiên tắt phụt, giọng nói ngạc nhiên "Gì vậy" của Ái Phương lọt vào mic.

Khi khán giả đang hoang mang vì nghĩ rằng đã có lỗi kỹ thuật xảy ra trên sóng truyền hình trực tiếp, một đoàn "đạo chích" đột nhập sân khấu, dẫn dắt vào sự xuất hiện của đoàn vũ đạo Huỳnh Mến. Sự dàn dựng này không những không mang đến bất ngờ cho người xem mà còn bị nhận xét là không ăn nhập với tổng thể nội dung chương trình.

Chính vì câu hỏi của MC và kịch bản vụng về nên sự xuất hiện của dàn Hoa hậu Việt Nam qua các năm vốn được chờ đón lại trở thành điểm trừ tại đêm chung kết.

Dù vậy, đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam vẫn gây ấn tượng với khán giả bởi sân khấu hoành tráng. Màn đồng diễn của 30 thí sinh được chuẩn bị kỹ lưỡng cũng là điểm cộng của chương trình. Tuy nhiên, việc sử dụng màn hình led rộng và lạm dụng hiệu ứng ánh sáng để làm nổi bật sự hoành tráng của sân khấu khiến cho khán giả bị phân tâm, khó theo dõi phần thi của Top 30 trong đêm chung kết.

Đêm chung kết tối qua đã tìm ra ngôi vị cao nhất cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016. Đó là Đỗ Mỹ Linh, cô sinh viên sinh năm 1996 của Đại học Ngoại thương Hà Nội. Á hậu 1 thuộc về Ngô Thanh Thanh Tú, Á hậu 2 Huỳnh Thị Thùy Dung.

Clip: Tân Hoa hậu và Á hậu chia sẻ cảm xúc sau đăng quang

[mecloud]CWnBFyQswm[/mecloud]

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news