Tin mới

Những diễn biến mới về vụ trao nhầm con 42 năm trước

Thứ bảy, 12/03/2016, 14:21 (GMT+7)

Vụ trao nhầm con 42 năm trước tại Hà Nội bắt đầu xuất hiện những manh mối đầu tiên về ba nữ hộ sinh, về số ca "chuyển dạ" cùng ngày và số bé gái sinh cùng ngày.

Vụ trao nhầm con 42 năm trước tại Hà Nội bắt đầu xuất hiện những manh mối đầu tiên về ba nữ hộ sinh, về số ca "chuyển dạ" cùng ngày và số bé gái sinh cùng ngày.

Vụ trao nhầm con 42 năm tại Hà Nội đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Theo Infonet, chiều 11/3/2016,  anh Nguyễn Trung Thành (chồng chị Tạ Thị Thu Trang - "bé gái" bị trao nhầm mẹ 42 năm trước) đã tới phòng Tư pháp quận Ba Đình để nhờ giúp đỡ.

Cũng trên báo này đã xác định được số ca sinh cùng ngày vào năm 1974 với chị Tạ Thị Thu Trang. Chuyên viên phòng Tư pháp quận Ba Đình đã tìm ra được 10 người sinh cùng ngày, cùng ở hộ sinh Ba Đình. Trong đó có 5 người nữ cùng ngày sinh 10/10/1974. Trong số đó, có bốn người ghi rõ sinh tại nhà hộ sinh Ba Đình.

Còn theo Dân Việt, sau khi cơ quan công an quận Ba Đình nhận giúp đỡ gia đình bà Nguyễn Thị Mai Hạnh (mẹ của người con bị trao nhầm). Sau những bước tìm kiếm ban đầu, công an đã tìm thấy được danh sách ba nữ hộ sinh công tác tại nhà hộ sinh Ba Đình khoảng thời gian 1974. 

Tuy nhiên người thì sinh ra ở Bưởi, người là ở tỉnh khác chuyển đến, người còn lại đã vào Nam sinh sống.

Chị Trang (áo xanh) chụp cùng mẹ (áo đỏ) và chị gái mong tìm được mẹ ruột. Ảnh Trí thức trẻ

Mặc dù công cuộc tìm kiếm gian nan nhưng gia đình bà Hạnh quyết tâm tìm kiếm đến cùng và cũng đã nhờ chương trình "Như chưa từng có cuộc chia ly" vào cuộc.

Như tin đã đưa, vào năm 1974, bà Mai Hạnh đã sinh một bé gái tại nhà hộ sinh Phan Ích Huy, Bà Đình, Hà Nội (nay là nhà hộ sinh số 12 Lê Trực). Sau khi chào đời, bé gái đánh được đánh số 33, cùng số với mẹ rồi đưa ra ngoài chăm sóc. Nhưng khi nhận lại con, bà Hạnh lại thấy số thứ tự được đánh trên chân đứa trẻ là 32.

Bà Mai Hạnh đưa em bé về nuôi nhưng sau này bà đi xét nghiệm ADN và biết mình bị nhận nhầm con. Sau hơn 40 năm, bà mới nói sự thật này với gia đình và mong muốn tìm được mẹ đẻ cho con mình.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news