Tin mới

Những điều cha mẹ cần chuẩn bị cho trẻ lần đầu đi học

Thứ tư, 27/07/2016, 09:31 (GMT+7)

Lần đầu tiên đi học luôn khiến trẻ bỡ ngỡ vì vậy cha mẹ cần chú ý chuẩn bị tâm lý và chọn trường lớp cho con trước để con có thể thoải mái khi vào học.

Lần đầu tiên đi học luôn khiến trẻ bỡ ngỡ vì vậy cha mẹ cần chú ý chuẩn bị tâm lý và chọn trường lớp cho con trước để con có thể thoải mái khi vào học.

Hiện nay, nhiều trẻ đi học từ thì mới 18 tháng tuổi, có con sớm hơn (12 tháng tuổi), ở độ tuổi này, điều con cần nhất vẫn là sự quan tâm chăm sóc và tình yêu thương của những người xung quanh. Ngay cả khi con đã lớn hơn, việc con được học một cô giáo tốt và hiểu rõ tính cách của con vẫn quan trọng hơn việc con được gửi ở một ngôi trường hiện đại, tính học phí bằng tiền đô nhưng liên tục thay đổi giáo viên hoặc giáo viên không thực sự chuyên tâm với nghề.

Vì thế, thay vì để ý xem trường đạt tiêu chuẩn “mấy sao”, có gắn camera trong lớp hay không, khi đến thăm quan, tìm hiểu một ngôi trường, các mẹ hãy quan tâm đến hành xử của các giáo viên và cách họ chăm sóc, đối xử với các em bé để quyết định có cho con học ở ngôi trường đó hay không.

Cha mẹ cần chuẩn bị tâm lý và hành trang cho trẻ trong lần đầu tiên đi học. Ảnh: Internet

Sau khi chọn được ngôi trường ưng ý, các bậc phụ huynh nên để bé làm quen với trường lớp, cô giáo. Cha mẹ hãy dắt bé đến thăm lớp học vào những giờ khác nhau trong ngày để bé nhìn thấy được những hoạt động vui chơi hoặc cho bé ngồi chơi xích đu hay bập bênh cùng những đứa trẻ khác trong sân chơi của trường.

Để con chuẩn bị đi học, cha mẹ nên chuẩn bị những đồ dùng cần thiết cho con như một chiếc ba lô. Mẹ nên quan sát độ rộng tủ để đồ của con ở lớp để mua ba lô cho phù hợp. Nhiều bạn mua ba lô không để vừa ngăn tủ ở lớp nên rất phiền phức cho con. Đây chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng nếu bố mẹ để ý một chút sẽ giúp bé cảm thấy thoải mái hơn mỗi khi đến lớp.

Khi bé đến lớp lần đầu tiên sẽ không tránh khỏi việc bé “làm mình, làm mẩy”, la hét, khóc lóc, lúc này các bấc cha mẹ không nên vì thương con mà chiều theo nhu cầu của bé hoặc la mắng, khiển trách bé. Thay vào đó bạn hãy nhẹ nhàng an ủi giúp bé trấn an tâm lý, nhắc nhở bé về những điều mới lạ, vui thích ở trường học. Bạn cũng nên quan tâm, trò chuyện, hỏi han bé về những hoạt động diễn ra trong lớp, những niềm vui về bạn bè, cô giáo nhằm kích thích niềm vui thích đi học ở bé.

Xem thêm video: 

[mecloud]DifPuqJbFW[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news