Tin mới

Những điều thú vị ít biết về CEO mới người Ấn Độ của Google

Thứ tư, 12/08/2015, 09:47 (GMT+7)

Sundar Pichai là một hot CEO của Google nổi tiếng trên thế giới trong vòng 5 năm trở lại đây. Ngoài tài năng kinh doanh, Sundar Pichai còn có những bí mật thú vị mà không phải ai cũng biết.

Sundar Pichai là một hot CEO của Google nổi tiếng trên thế giới trong vòng 5 năm trở lại đây. Ngoài tài năng kinh doanh, Sundar Pichai còn có những bí mật thú vị mà không phải ai cũng biết.

Thăng tiến thần tốc

Pichai (43 tuổi) sinh ra ở Tamil Nadu (Ấn Độ). Trước đây, ông tốt nghiệp đại học trong nước chuyên ngành kỹ sư luyện kim, sau đó, ông tới Mỹ theo học tiếp Đại học Stanford, theo học và lấy được tấm bằng MBA tại Trường Kinh doanh Wharton.

Vị CEO mới của Google. Nguồn:Internet

Gia nhập công ty chưa đầy 10 năm, nhưng Sundar Pichai đã được bổ nhiêm tiếp quản chức CEO Google, sau khi “quái vật” khổng lồ của ngành Internet tái cấu trúc. Con đường thăng tiến của Pichai được công chúng và dư luận đánh giá là “thần tốc” cho những người trẻ tuổi khởi nghiệp.

Pichai bắt đầu làm việc cho Google năm 2004, trong nhóm phát triển Google Toolbar. Công cụ này là cột mốc rất quan trọng trong cuộc đời Pichai, bởi nó giúp Microsoft đứng vững tại thị trường cũng như giúp bản thân củng cố vị trí của ông trong công ty.

Vài năm sau, ông chuyển sang làm trình duyệt web đầu tiên của Google là Google Chrome. Sau khi được phát hành, trình duyệt này là trìnhduyệt web được sử dụng phổ biến nhất thế giới. Năm ngoái, ông trở thành Giám đốc sản phẩm của Google, quản lý gần như mọi phần mềm của hãng, trừ YouTube. Pichai điều hành Google+, Google Wallet, Android Pay và các dịch vụ cho doanh nghiệp trên Google Apps.

Con đường thăng tiến của Pichai đã nói lên tài năng cũng như tầm quan trọng của ông với Google, thuyết phục những nhà lãnh đạo bổ nhiệm ông giữ chức CEO của tập đoàn khổng lồ này.

Và những điều ít biết

Trong profile của Pichai đăng tải trên tạp chí Bloomberg mới đây cho biết, ông Pichai đã được miêu tả như âm thanh nhẹ nhàng, tự ti và được mọi người yêu thích. Caesar Sengupta, một phó chủ tịch của Google, người đã làm việc với ông Pichai cho tám năm nói rằng: "Tôi sẽ thách thức bạn để tìm bất cứ ai tại Google không thích Sundar hoặc người nghĩ Sundar là một gã ngốc".

Sinh ra ở Chennai, Ấn Độ, nhưng vì nhà nghèo, Pichai không đủ điều kiện theo học tại các trường danh tiếng tại quốc gia này. Gia đình ông sống trong một căn hộ hai phòng, ông phải ngủ trên sàn phòng khách với em trai của mình. Gia cảnh thiếu thốn không có xe hơi hay một chiếc tivi, nhưng Pichai luôn bị thu hút công nghệ từ khi còn nhỏ. Bên cạnh đó, cha của ông- một kỹ sư điện cho các tập đoàn British Công ty General Electric. Vậy nên, Pichai lại càng thêm yêu thích và được hướng dẫn về kĩ thuật, công nghệ tỉ mỉ từ nguời cha của mình.

Pichai có một trí nhớ về những con số đáng nể. Nguồn: Internet

Vị CEO của Google còn có một khả năng đáng nể về ghi nhớ con số. Ông có thế nhớ rất lâu những con số mà ông đã từng xem qua. Khả năng này giúp ích cho Pichai rất nhiều trong suốt 11 năm làm việc tại Google.

Sau khi được bổ nhiệm vào vị trí CEO của Google, báo chí Ấn Độ đã ca ngợi, đó không chỉ là một thành tựu cá nhân, mà đó còn là sự phản ánh vai trò quan trọng, cũng như trình độ ngày càng phát triển của Ấn Độ trong các ngành công nghiệp công nghệ toàn cầu.  Ông Nadella cùng với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã  gửi lời chúc mừng ông Pichai về thành công và vai trò mới của mình.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news