Tin mới

Những đối tượng tuyệt đối không nên ăn nhãn

Thứ tư, 17/08/2016, 10:28 (GMT+7)

Trong Đông y, nhãn thuộc tính ôn nhiệt, vì vậy những người có đờm hỏa, bệnh nóng trong không nên ăn, đặc biệt phụ nữ mang thai cần phải kiêng kị tuyệt đối.\n 

Trong Đông y, nhãn thuộc tính ôn nhiệt, vì vậy những người có đờm hỏa, bệnh nóng trong không nên ăn, đặc biệt phụ nữ mang thai cần phải kiêng kị tuyệt đối.

Xem thêm:

[mecloud]u1y2poMCEY[/mecloud]

Trên Tri Thức Trẻ, PGS. TS Trần Đình Toán cho biết, nhãn trong y học cổ truyền được sử dụng làm nhiều loại thuốc có thể chữa mất ngủ, suy nhược thần kinh. Tuy nhiên, người ở thể hỏa vượng, cao huyết áp, tiểu đường không nên dùng, đặc biệt là phụ nữ đang mang thai.

Nhãn chứa nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên một số người có thể nóng trong và tiểu đường nên cẩn trọng khi dùng. Ảnh Internet

Theo đó, phụ nữ mang thai có triệu chứng nóng trong như táo bón, miệng đắng, tiểu tiện đỏ xẻn, lúc này ăn nhãn nhiều sẽ làm tăng tình trạng nóng trong có thể dẫn đến động huyết, động thai, ra huyết đau bụng thậm chí là sảy thai đặc biệt là những tháng đầu của thai kỳ.

Ngoài ra những đối tượng như người bị mụn, béo phì cũng nên lưu ý không nên ăn quá nhiều nhãn. Nguyên nhân là do nhãn có vị ngọt chứa hàm lượng đường cao dễ gây nóng trong và khi ăn nhiều sẽ cung câp năng lượng khá lớn cho cơ thể.

Trên VTC, bài viết Những người này nên hạn chế ăn nhãn kẻo rước bệnh vào thân cho biết những người bị tiểu đường cũng nên lưu ý vì nhãn sẽ làm đường huyết trong cơ thể tăng cao đột ngột, gây nguy hiểm tới sức khỏe. 

Bài viết cũng khuyến cáo cách ăn nhãn tốt cho sức khỏe là chỉ nên ăn  200 - 300g nhãn mỗi ngày. Với mức độ này sẽ giúp đảm bảo cung cấp đủ lượng chất dinh dưỡng cần thiết và cơ thể dễ dàng hấp thụ hiệu quả. Nếu ăn vượt quá lượng cho phép, bạn dễ bị nóng trong, dẫn tới nổi mề đay, rôm sảy.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news