Tin mới

Những đối tượng tuyệt đối không uống bia ngày Tết

Thứ hai, 09/02/2015, 14:35 (GMT+7)

Bia là đồ uống được yêu thích, đặc biệt là dịp Tết Nguyên Đán ít người có thể từ chối  chúng trong những bữa tiệc sum họp, tuy nhiên những người mắc bệnh dưới đây tuyệt đối không nên uống bia.

Bia là đồ uống được yêu thích, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán ít người có thể từ chối  chúng trong những bữa tiệc sum họp, tuy nhiên những người mắc bệnh dưới đây tuyệt đối không nên uống bia.

 

Người bị bệnh viêm dạ dày, loét dạ dày, tá tràng

Bia chứa chất cồn không tốt cho bệnh dạ dày. Hơn nữa, như phân tích ở trên, bia gây ra hiện tượng chướng bụng, đầy hơi, co thắt, xuất huyết dạ dày. Vì thế, người bị viêm dạ dày nhất thiết không nên uống bia.

Trong bia có nhiều CO2, khi vào cơ thể sẽ làm tăng axit dạ dày, gây đau bụng do vết loét kịch phát, thậm chí còn gây thủng ở nơi loét, đe dọa tính mạng.

Người bị bệnh viêm gan

Khi uống bia, toàn bộ chất cồn phải trải qua quá trình chuyển hóa và thanh lọc ở gan. Độc tố trong bia sẽ tích tụ tại gan khiến cho tình trạng bệnh càng thêm nặng. Vì thế người viêm gan tuyệt đối không nên sử dụng đồ uống này.

Người bị bệnh sỏi tiết niệuVì bia có thể gây nên sỏi trong cơ thể nên những người đã có sẵn sỏi tiết niệu thì càng không nên uống vì sẽ làm cho bệnh càng trầm trọng hơn.

Người bị bệnh rối loạn mỡ máu

Uống bia nhiều làm cho tình trạng nhiễm mỡ máu nhanh chóng tăng lên sẽ thúc đẩy quá trình vữa xơ động mạch, đặc biệt là động mạch vành và động mạch não dẫn đến nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Mặt khác bia cũng gây ra tăng huyết áp ở những người có sẵn bệnh.

Ngoài ra, phụ nữ có thai cũng nên hạn chế uống bia bởi bia gây ức chế việc tạo sữa và tiết sữa. Người đang uống thuốc cũng không nên uống bia vì bia có thể tương tác với thuốc gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news