Tin mới

“Những gã khổng lồ phương Bắc” đội bóng của những chàng... lùn

Thứ sáu, 28/03/2014, 14:25 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nghe tên đội bóng nhiều người nghĩ rằng toàn những cầu thủ cao to. Tuy nhiên đội bóng này lại quy tụ toàn những chàng lùn yêu bóng đá.

(Tinmoi.vn) Nghe tên đội bóng nhiều người nghĩ rằng toàn những cầu thủ cao to. Tuy nhiên đội bóng này lại quy tụ toàn những chàng lùn yêu bóng đá.

 

Video Clip: “Những gã khổng lồ phương Bắc” thi đấu 

Brazil là nơi sản sinh rất nhiều những danh thủ bóng đá tên tuổi như Pele, Ronaldo, Ronadinho, Rivaldo… Họ cũng là quốc gia có số lần vô địch World Cup nhiều nhất trên thế giới với 5 lần đứng trên đỉnh cao.

Không chỉ là một trong những cái nôi sản sinh ra thiên tài cho bóng đá thế giới, đất nước của xứ sở samba còn có những đội bóng đặc biệt mà chỉ nghe qua nhiều người đã cảm thấy sửng sốt.

“Những gã khổng lồ phương Bắc” là một đội bóng như vậy. Tuy được đặt là những gã khổng lồ, nhưng cái tên lại tương phản với vóc dáng của các cầu thủ, họ sở hữu những chú lùn biết đá bóng. Độ cao trung bình của các cầu thủ trong đội là 120cm và người thấp nhất cao không quá 1m. Đội bóng gồm các cầu thủ đặc biệt này do một vị huấn luyện viên chuyên nghiệp có tên Carlos Lucena dẫn dắt.

Mỗi trận đấu có sự góp mặt của "Những gã khổng lồ phương Bắc" thu hút khoảng 30.000 CĐV. Họ tới sân để tận mắt chứng kiến những chàng lùn đá bóng giỏi như thế nào. 

Các cầu thủ trong đội bóng đều rất tự tin khi thi đấu

Cao chưa đầy 1m, Casemiro Ribeiro là ngôi sao sáng nhất của đội bóng. Ribeiro có nickname là Vagner Love, đặt theo tên gọi của ngôi sao đồng hương từng khoác áo đội tuyển quốc gia. Anh cho biết, đội bóng của mình thường thi đấu với những đối thủ cao to hơn gấp đôi, nhưng cả đội đều không hề run sợ và thi đấu tốt trước mọi đối thủ.

Casemiro Ribeiro còn cho biết thêm, chính bóng đá đã thay đổi cuộc đời anh và các đồng đội. Trước kia, sự kì thị của xã hội đã đẩy những người lùn như Ribeiro tới tình cảnh không có công ăn việc làm. Nhưng nhờ có bóng đá, rất nhiều người đã biết tới họ. Họ dần được xã hội tôn trọng và ngợi khen như những người hùng.

Những đồng đội của Ribeiro đều được đặt nickname theo tên của các danh thủ đồng hương như Lucio hay Ronaldo…

T.A.KT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chú lùn