Tin mới

Những góc khuất của các nữ DJ có thân hình "bốc lửa"

Thứ ba, 10/06/2014, 11:02 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Để giành được suất đánh vào những giờ đẹp trong vũ trường,\nđồng nghĩa với nhiều tiền hơn, nhanh nổi hơn, không ít nữ DJ phải “lấy\ntình” để trả cho các quản lý quán bar, vũ trường.

(Tinmoi.vn) Để giành được suất đánh vào những giờ đẹp trong vũ trường, đồng nghĩa với nhiều tiền hơn, nhanh nổi hơn, không ít nữ DJ phải “lấy tình” để trả cho các quản lý quán bar, vũ trường.

 

DJ nữ - nghề “hot” với nhiều cô gái xinh đẹp, nóng bỏng

Khi mới du nhập vào Việt Nam cách đây khoảng hơn chục năm, DJ là công việc chỉ dành cho nam giới do môi trường làm việc khá phức tạp. Tuy nhiên, khoảng 7 năm trở lại đây, khi xã hội dần có cái nhìn cởi mở hơn, DJ không còn là nghề độc quyền của phái mạnh mà đã xuất hiện nhiều nữ DJ.

Khách đến các vũ trường trên địa bàn Hà Nội đã quen mặt các DJ nữ như My Nơ, Oxy, Tít, Ngọc Ngà… Làm việc trong môi trường trẻ trung, sôi động với mức thu nhập có thể lên tới hơn chục triệu một tháng, DJ đang là nghề cực “hot” đối với nhiều cô gái. Với chi phí khoảng 10 triệu đồng cho một khóa học ba tháng, các cơ sở đào tạo DJ đã thu hút nhiều bạn trẻ, phần lớn là nữ, đến theo học.

Sở hữu khuôn mặt xinh đẹp, phong cách cá tính cùng kĩ thuật điêu luyện sau nhiều năm kinh nghiệm, DJ M. (nhân vật muốn giấu tên) là một trong những nữ DJ khá “hot” tại nhiều quán bar, vũ trường ở Hà Nội hiện nay. Cô cho biết, số lượng DJ nữ 2 – 3 năm nay tăng vọt, hiện tại, riêng miền Bắc (chủ yếu là Hà Nội) đã có tới hơn 30 DJ nữ, trong số đó chỉ có khoảng 10 người đã làm nghề trong thời gian dài, số còn lại chỉ mới “ra nghề”. Đó là chưa kể các DJ nữ từ khu vực miền Trung và miền Nam “Bắc tiến”.

M. cho biết thêm: “Sở dĩ số lượng DJ nữ tăng nhanh trong vài năm gần đây là do nghề này khá hào nhoáng do làm việc ở những địa điểm vui chơi giải trí sôi động như vũ trường, quán bar. Thông thường mỗi DJ nữ chỉ đánh một tiếng buổi tối cũng có thể kiếm được hơn chục triệu mỗi tháng, những khi đánh show thì còn được 2 – 3 triệu/show 1 tiếng. Thời gian còn lại rảnh rỗi nên các DJ nữ vẫn có thể đi học hay làm việc khác được”.

Những góc khuất của các nữ DJ có thân hình

DJ nữ là nghề hot với nhiều cô gái xinh đẹp, nóng bỏng.

Để tạo sự mới mẻ và khác lạ, nhiều vũ trường đã chuyển sang sử dụng DJ nữ để khuấy động không khí trong sàn nhảy. Tại các vũ trường lớn, một đội DJ bốn người thì có tới ba người là DJ nữ. Kĩ thuật trộn nhạc không thua kém các đồng nghiệp nam cùng sự trẻ trung, gợi cảm của các DJ nữ đã thu hút khách tới các vũ trường này nhiều hơn. Việc nhiều vũ trường ưa chuộng sử dụng DJ nữ đã tạo điều kiện cho các cô gái theo nghề DJ có “đất dụng võ” với mức thu nhập cao và ổn định.

Mặc dù không quá khó để trở thành một DJ nhưng nghề này cũng có những yêu cầu nhất định đối với những cô gái muốn theo đuổi. Yêu cầu đầu tiên của DJ nữ là phải xinh đẹp bởi nhiều vị khách đến vũ trường không chỉ để nhảy, để uống rượu, nghe nhạc mà còn để… ngắm người đẹp. Theo bật mí của một số DJ, những DJ nữ có vòng 1 “khủng” sẽ là một lợi thế lớn.

Một yêu cầu nữa đối với DJ nữ là phải có sức khỏe tốt. Thoạt nhìn thì tưởng nghề DJ khá nhàn hạ khi mỗi người chỉ phải làm việc khoảng một tiếng buổi tối nhưng thực ra đây là công việc chịu nhiều áp lực, thường xuyên phải hoạt động trong môi trường âm thanh âm lượng cao như vũ trường nên đòi hỏi DJ, đặc biệt là DJ nữ phải có sức khỏe và sức chịu đựng rất tốt.

Và một điều kiện không thể thiếu của một DJ là phải có chuyên môn âm nhạc nhất định, có khả năng thẩm âm tốt, am hiểu nhiều dòng nhạc và kĩ thuật mix nhạc thành thạo để có thể tạo ra những bản DJ sôi động và cuốn hút. Bên cạnh đó, DJ nữ còn là những cô gái sành điệu, biết cách ăn mặc, trang điểm, nắm bắt được các xu hướng ăn chơi của giới trẻ…

Diện những bộ đồ gợi cảm, tai đeo headphone, tay mix nhạc đầy sành điệu, những cô gái DJ khiến cả sàn nhảy như phát sốt với những động tác nhún nhảy theo nhạc, những cái vẫy tay kèm tiếng hét đầy ngẫu hứng. Không ngoa khi nói rằng, DJ nữ chính là “linh hồn mới” của nhiều vũ trường, quán bar hiện nay.

Những góc khuất và cạm bẫy đón đợi DJ nữ

Thời gian để học nghề không quá lâu với mức chi phí có thể chấp nhận được, nghề DJ phù hợp với nhiều đối tượng. Từ sinh viên muốn làm thêm tăng thu nhập đến những cô gái bắt đầu khởi nghiệp, hay những người chỉ vì ham thích những bản nhạc vũ trường sôi động, tất cả đều có thể trở thành nữ DJ. Có người đến với DJ vì niềm đam mê, cũng có người vì chạy theo sự hào nhoáng của một nghề đang là “mốt”. Nhưng với những môi trường phức tạp như vũ trường, quán bar, các cô gái DJ phải đối mặt với nhiều sức ép và cạm bẫy.

Trở lại với DJ M. đã nhắc đến ở trên, cô cho biết: “Mình đến với DJ từ khi còn là sinh viên, sau khi theo học một khóa ngắn hạn do một người anh từng là DJ truyền nghề. Dần dần trong quá trình đi làm tại các vũ trường, các DJ phải tự mày mò và tập luyện để nâng cao trình độ”.

Khi được hỏi về những khó khăn khi làm DJ, M. chia sẻ: “Lúc mới vào nghề, mình chưa có nhiều tiền để mua đĩa, mua nhạc hay. Nếu dùng đĩa lậu thì rẻ hơn nhưng vừa đánh vừa sợ vì nếu không may bị kiểm tra thì sẽ bị phạt tới 500.000 đồng/đĩa, mà mỗi lần đi đánh, một DJ thường mang theo vài chục đĩa”.

“Nhưng sợ nhất vẫn là sự cấm đoán của gia đình cùng những lời dị nghị, những cái nhìn ác cảm của mọi người xung quanh về những cô gái làm việc trong vũ trường như DJ nữ. Mai vẫn thường phải giấu gia đình mỗi lần đi diễn” – M. cho biết thêm. Hiện tại, dù nhận được nhiều lời mời từ các vũ trường nhưng thỉnh thoảng M. mới nhận lời đi đánh show vì niềm đam mê với DJ là chính.

Những góc khuất của các nữ DJ có thân hình

DJ Oxy - một trong những nữ DJ hot nhất hiện nay.

Không hề đơn giản và dễ dàng, trong thế giới của các DJ luôn diễn ra sự cạnh tranh quyết liệt với nhau. Một số DJ sẵn sàng chơi xấu để làm mất uy tín “đối thủ”. Những DJ kinh nghiệm không lạ gì các tiểu xảo như cố ý chỉnh lại nút trên bàn xoay để DJ sau đánh bị lỗi, hay chơi hết các bài “tủ” của DJ khác để đến lượt người đó không biết đánh bài gì…

Để giành được suất đánh vào những giờ đẹp trong vũ trường, từ 22h30 đến 23h30, đồng nghĩa với nhiều tiền hơn, nhanh nổi hơn, không ít nữ DJ phải “lấy tình” để trả cho các quản lý quán bar, vũ trường – những người sắp xếp, quyết định lịch diễn cho các DJ tại vũ trường mình quản lý. Một nữ DJ cay đắng cho biết, hiếm có DJ nữ nào không phải ít nhất một lần qua đêm với quản lý vũ trường để được nhận nhiều show, đánh vào giờ đẹp.

Không ít lần các DJ nữ trở thành nạn nhân từ những vụ ẩu đả của các “dân chơi” trong vũ trường hay bị lừa uống chất kích thích từ những ly rượu khách mời. Nhưng đáng sợ nhất là khi các DJ nữ không làm chủ được bản thân, tự đánh mất mình trước những cám dỗ.

Anh S., khách quen của nhiều vũ trường lớn nhỏ ở Hà Nội, cho biết: “Từ khi các sàn sử dụng DJ nữ, tôi thường rủ bạn bè đến những sàn có nhiều DJ xinh. Trước kia đến vũ trường chỉ để uống rượu và nhảy, giờ đến còn để ngắm mấy em DJ bốc lửa. Có lần em DJ tôi “kết” chuyển vũ trường, thế là tôi chuyển theo luôn”.

Anh S. chia sẻ, nhiều khách đến vũ trường vẫn có suy nghĩ các DJ nữ là những cô gái dễ dãi nên họ thường buông lời trêu ghẹo, tán tỉnh. Một thực tế là không ít “mối tình” đã bắt đầu từ những hoàn cảnh như thế.

DJ T. là một cô gái xinh đẹp. Học hành dang dở, T. xuống Hà Nội với hi vọng đổi đời từ nghề DJ nữ. Để chơi nhạc “phê” hơn, cô đã dùng chất kích để tăng sự hưng phấn. Mong nhanh có nhiều tiền, T. không ngần ngại cặp kè với những đại gia thường lui tới vũ trường.

Nhưng sau khi thỏa mãn, những đại gia này nhanh chóng bỏ T. để cặp kè với những cô gái khác xinh đẹp, trẻ trung hơn. Giấc mơ làm giàu tan thành mây khói, T. mất nhiều hơn được. Hiện tại, T. đã không còn làm DJ mà chuyển sang làm nhân viên một cửa hàng cắt tóc.

Trường hợp của H. lại khác. H đến với DJ hoàn toàn bởi sự đam mê nhưng không được người yêu ủng hộ. Sau những lần cãi nhau, trước thái độ cương quyết của người yêu, H. đã hứa sẽ không tới làm DJ trong các vũ trường nữa. Nhưng vì quá nhớ nghề, một vài lần H. giấu người yêu đi đánh show. Người yêu cô biết chuyện, nhất định đòi chia tay. Buồn chán và tức giận, H. quyết định trở lại với nghề. Cô còn thường chọn những vũ trường người yêu cũ hay lui tới để làm DJ, như một cách trêu tức anh ta. Dần dần, cô như con thiêu thân lao vào những cuộc vui thâu đêm ở vũ trường. H. đã cặp kè với không ít đại gia, những người bị hớp hồn bởi cô DJ xinh đẹp ở vũ trường.

Vì thế, tuổi nghề của một DJ nữ thường rất ngắn, tùy thuộc vào nhan sắc, sự đam mê và cả bản lĩnh để vượt qua những cám dỗ ở chốn ăn chơi đầy cạm bẫy như vũ trường, quán bar.

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news