Tin mới

Những hiểm họa đối với con trẻ vào vụ nghỉ hè phụ huynh nên biết để phòng tránh

Thứ năm, 15/06/2017, 09:27 (GMT+7)

Cha mẹ luôn lo lắng cho sự an toàn của con đặc biệt là mùa hè. Để bảo vệ con, bạn hãy để con tránh những tác nhân sau.

Cha mẹ luôn lo lắng cho sự an toàn của con đặc biệt là mùa hè. Để bảo vệ con, bạn hãy để con tránh những tác nhân sau.

Nghỉ hè là thời điểm mà con trẻ thích thú, là thời gian nghỉ ngơi sau những tiết học đầy áp lực nhưng đó cũng là thời điểm hiểm họa rình rập. Theo thống kê, tỉ lệ thương vong vào mùa hè nhiều hơn so với các mùa khác nên các bậc cha mẹ phải hết sức cẩn thận

1.Điện giật

Do những chùm đèn trang trí trên chậu cây kiểng, quạt điện, đèn hào quang nhấp nháy ở các bàn thờ hấp dẫn trẻ đến tò mò, sờ mó nên bị điện giật.

Phòng ngừa bằng cách hạn chế trang trí đèn nhấp nháy hoặc để xa tầm với của trẻ. Các ổ điện được che kín bằng các nút nhựa an toàn.

2.Bỏng

 

Vào ngày hè, trẻ nhỏ ở nhà hay tìm hiểu thế giới xung quanh nên trẻ vướng phải các bình nước sôi, nồi canh nóng trên bàn hoặc kéo khăn bàn làm rơi đổ, gây bỏng trẻ.

Cha mẹ cần hạn chế sử dụng khăn trải bàn hoặc phải cố định thật chắc để trẻ không thể kéo rơi đổ, tốt nhất có người giữ trẻ để không cho trẻ “phá” và không cho trẻ vào nhà bếp, để xa tầm với của trẻ các đồ vật, thức ăn uống đang nóng.

3. Đuối nước

Một số gia đình có hồ kiểng non bộ trong nhà gần chân cầu thang, trẻ có thể đến đó và té vào hồ hoặc vào buồng tắm nghịch nước, té vào xô nước hoặc bồn cầu gây ngạt nước. Tốt nhất không thiết kế hồ kiểng trong nhà khi gia đình có trẻ nhỏ, xô nước bồn cầu được đậy nắp hoặc không chứa nước.

 

Trẻ lớn đi bơi ở sông suối, ngay cả hồ bơi không có người lớn đi kèm, theo dõi có nguy cơ bị Đuối nước.

4. Côn trùng, động vật có nọc độc

Vào mùa hè, trẻ thường đi chơi các vùng nhiều cây cỏ. Nơi đây có rất nhiều côn trùng, động vật có nọc độc như ong, rắn... 

Để tránh, các bậc cha mẹ nên để con trẻ tránh  sinh hoạt nơi có nhiều rắn rết hoạt động, mang giày cao ống khi vào rừng, vườn cây có nhiều lá khô- nơi rắn thường ẩn náu hoặc tránh leo trèo cây xanh - nơi có rắn lục xanh lưu trú.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news