Tin mới

Những hình ảnh cảm động về tình nghĩa vợ chồng

Thứ sáu, 28/11/2014, 14:53 (GMT+7)

Những tình cảm chân thành và sâu nặng của các cặp vợ chồng dưới đây chắc hẳn sẽ khiến không ít người xúc động.

Những tình cảm chân thành và sâu nặng của các cặp vợ chồng dưới đây chắc hẳn sẽ khiến không ít người xúc động.

Bức ảnh chụp hai vợ chồng trung niên đang khoác vai nhau với nét mặt hạnh phúc và mãn nguyện trên blog Humans of New York đã làm lay động lòng người. Được biết, người vợ trong bức ảnh này đã từ bỏ tất cả để sát cánh cùng chồng mình suốt 3 năm. “Hy sinh hạnh phúc của bản thân bạn cho người khác. Đó chính là tình yêu đích thực”, một facebooker nước ngoài chia sẻ.

Ngày nào anh Tằng Quốc Khánh cũng cõng vợ là chị Lưu Tường (Quý Dương, Trung Quốc) đi làm cùng để tiện chăm sóc. Được biết, sau một tai nạn hồi năm 2011, vùng đầu của chị Tường đã bị chấn thương nặng và bác sỹ cho biết, chỉ cần ngủ quá 1 tiếng đồng hồ thì chị Tường có lẽ sẽ không bao giờ tỉnh lại. Lo sợ vỡ sẽ lặng lẽ ra đi, mỗi tối, khi đi ngủ anh đặt đồng hồ báo thức, cứ 40 phút lại gọi vợ dậy.

Ông Lệ Cường cùng với vợ, cô Triệu Long Trân (Gia Hưng, Triết Giang, Trung Quốc) đều làm nghề đưa báo, hai người mưa gió đồng hành. Dưới cơn mưa nặng hạt, chị Triệu giúp chồng đội lại chiếc mũ bị gió thổi bay. Trên con đường đưa báo này, họ đã cùng nhau đi được hơn 6 năm.

Gia đình hạnh phúc của anh Nguyễn Tấn Hiền (SN 1981, quê ở xã Hòa Thuận, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) và chị Nguyễn Thị Lý (SN 1985, quê huyện Phong Điền, Thừa Thiên-Huế). Được biết, anh Hiền đang nuôi ước mơ làm thầy giáo nhưng tai nạn ập đến khiến anh bị liệt suốt đời. Sau khi gặp anh Hiền tại bệnh viện, chị Lý vốn là sinh viên năm 2 của Trường cao đẳng Y tế Trung ương II đang thực tập lúc bấy giờ cảm phục nghị lực sống và đem lòng yêu mến anh. Hai người đã quyết định tổ chức đám cưới tại bệnh viện anh nằm điều trị sau hơn ba năm yêu nhau.

Chuyện tình cổ tích của cô gái bị suy thận Nguyễn Châu Loan (Ba Vì, Hà Nội) và anh Nguyễn Văn Vượng (Hà Nội) khiến nhiều người xúc động.

Trong cuộc sống, không ít lần chị Loan muốn kết thúc cuộc đời nhưng được chàng trai Nguyễn Văn Vượng - người ít hơn 3 tuổi động viên, san sẻ đã giúp chị vượt qua khó khăn. Anh Vượng tự nguyện ở bên chị Loan suốt 7 năm (từ năm 2008), hàng ngày đưa đón chị đi lọc máu, chăm sóc, lo liệu cho chị từng chút một. Nhưng giờ đây, câu chuyện cổ tích giữa đời thường ấy đành dang dở khi anh Vượng không may gặp nạn và ra đi mãi mãi...

Câu chuyện của cặp vợ chồng 9x, Trần Lâm (SN 1991) và Thu Hiền (SN 1994) từng gây xôn xao Cộng đồng mạng. Cô dâu trẻ trung, nhan sắc khiến nhiều người ngưỡng mộ sánh vai bên một người chồng với gương mặt biến dạng. Được biết, Trần Lâm bị tai nạn từ nhỏ khiến gương mặt bị biến dạng như vậy. Nhưng vì tình yêu, Thu Hiền vẫn đến bên anh và nguyện gắn bó trọn đời.

Chuyện tình hạnh phúc của đôi bạn trẻ bị khuyết tật, anh Nguyễn Văn Mão và chị Nguyễn Ngọc Tú. Hai người gặp nhau tại khóa học sơn mài của trung tâm Vì Ngày mai và tình yêu chớm nở. Đầu năm 2013, sau gần 5 năm yêu nhau, Tú và Mão đã tổ chức lễ cưới ấm cúm giữa sự chứng kiến của người thân và bạn bè. Và niềm vui lớn hơn khi cuối năm Tú sinh cho Mão bé trai kháu khỉnh.

Cụ Don (90 tuổi) và người bạn đời của mình, Maxine Simson (87 tuổi) ở Bakersfield, tiểu bang California, Mỹ đã có hơn 60 năm chung sống hạnh phúc bên nhau. Kể cả đến khi lìa đời, họ cũng nguyện được cùng nhau sang thế giới bên kia.

Xem video: Hoài Linh vừa hát vừa nhảy ở đám cưới

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news