Tin mới

Những hình ảnh chứng minh Văn Lâm đã cố gắng hết sức cứu thua vào phút cuối

Thứ tư, 09/01/2019, 08:52 (GMT+7)

Sau trận ra quân Asian Cup 2019 giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq, nhiều ý kiến trái chiều cho rằng lỗi thua ở bàn thứ 3 là do Đặng Văn Lâm.

Sau trận ra quân Asian Cup 2019 giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq, nhiều ý kiến trái chiều cho rằng lỗi thua ở bàn thứ 3 là do Đặng Văn Lâm.

Trong trận đầu ra quân Asian Cup 2019, kết quả tỉ số giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Iraq là 2-3. Dù chơi quả cảm, và hết sức mình, nhưng các cầu thủ đội tuyển Việt Nam vẫn phải nhận bàn thua ở phút cuối cùng của trận đấu với Iraq.

Ngay sau khi trận ra quân ĐT Việt Nam - Iraq kết thúc, xuất hiện nhiều ý kiến chỉ trích Đặng Văn Lâm. Phút 90 trận đấu giữa Việt Nam và Iraq, khi tỷ số là 2-2 đội bóng áo trắng được hưởng một quả đá phạt cách khung thành khoảng 25m. Ali Faez Atiyah là người nhận trọng trách thực hiện.

Hậu vệ cánh Ali Adnan đã vẽ một đường cong tuyệt đẹp mang về bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 cho đội bóng đến từ Tây Á.

Một số cổ động viên đã chỉ trích đổ lỗi cho Đặng Văn Lâm. Nhiều người thắc mắc không hiểu sao Văn Lâm lại đứng giữa khung thành, hay Đặng Văn Lâm phản ứng quá chậm...

Nếu ở góc quay này, có lẽ Văn Lâm đứng hơi lệch về phía bên phải. Tuy nhiên, thực tế, thủ thành 25 tuổi đứng xa cột khung thành hơn các bạn tưởng.

Bức hình rõ nhất cho thấy Văn Lâm đứng không quá sát cột góc phải. Lúc này, chân Adnan chưa hề chạm bóng. Ảnh internet

Phải thừa nhận cú sút của Ali Adnan là quá tuyệt vời. Trong một ngày không phải đối mặt với một hàng rào cao lớn như tại châu Âu, anh đã đưa bóng đi đúng vào góc khó nhất mà dân trong nghề vẫn gọi là "góc chết". Ảnh internet

Một đường cong tuyệt vời đã được vẽ nên bởi cái chân trái rất dị của cầu thủ mang áo số 6 của Iraq. Bóng đi qua kẽ hở giữa hàng rào chắn. Ảnh Kênh 14/Trí thức trẻ

Các cầu thủ hết sức nỗ lực cản bóng. Ảnh internet

Tổng thời gian từ lúc bóng rời chân Adnan và bay vào lưới Văn Lâm chỉ khoảng 1,5 giây. Theo chuyên gia John Brenkus của tờ ESPN, với một cú sút vào góc như thế và lượng thời gian ít ỏi như thế, việc cản phá là bất khả thi dưới góc độ khoa học. Ảnh Trí thức trẻ

Để có thể đi xa, đội tuyển Việt Nam sẽ phải cố gắng hơn nữa trước Iran và Yemen trong 2 trận đấu sắp tới nếu muốn nuôi hi vọng đi tiếp tại Asian Cup 2019. 

Nếu có 1 điểm trước Iran, Việt Nam sẽ gần như chắc chắn đi tiếp nếu thắng tiếp Yemen. Còn nếu thua, chúng ta không những phải thắng Yemen mà còn là thắng với cách biệt lớn để chạy đua về hiệu số bàn thắng bại.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news