Tin mới

Những hình ảnh đầu tiên về Titanic phiên bản Trung Quốc

Chủ nhật, 04/12/2016, 13:44 (GMT+7)

Mới đây, Trung Quốc đã bắt đầu tiến hành chế tạo bản sao của tàu Titanic huyền thoại, với những thiết kế y như bản chính.

Mới đây, Trung Quốc đã bắt đầu tiến hành chế tạo bản sao của tàu Titanic huyền thoại, với những thiết kế y như bản chính.

Theo Tân Hoa Xã, lễ khởi công vừa được diễn ra hôm 30/11 tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Dự án dựng lại con tàu huyền thoại này do Tập đoàn đầu tư Star Energy làm nhà thầu chính, với tổng trị giá khoảng 146 triệu USD và dự kiến hoàn thành vào năm 2017. Đây là một phần trong dự án của Tập đoàn này nhằm xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng bên bờ sông Quế Giang.

Tàu Titanic trong chuyến đi định mệnh vào năm 1912 (Ảnh: Getty)

Tập đoàn đóng tàu Vũ Xương sẽ phụ trách chế tạo tàu. Theo tiết lộ ban đầu, bản sao này có chiều dài 269m và bề ngang 28m được lắp ráp từ 26.000 tấn thép. Tập đoàn đóng tàu cho biết, cấu tạo bên ngoài và thiết kế nội thất bên trong sẽ tái hiện lại hình ảnh Titanic hơn 100 năm trước. Ngoài việc được trải nghiệm những bữa tiệc xa hoa với thực đơn như cách đây một thế kỷ và những trò chơi, du khách còn được trải nhiệm cảm giác sợ hãi như khi tàu đâm phải băng nhờ việc sử dụng công nghệ cao.

Dự án này vấp phải sự phản đối của nhiều người vì cho rằng nó đang tái hiện lại quá khứ đau thương từ một thảm kịch hàng hải tồi tệ bậc nhất trong lịch sử nhân loại.

Tuy nhiên, nhà thiết kế và sản xuất phim Hollywood, ông Curtis Schnell, giám đốc thiết kế Titanic phiên bản Trung Quốc khẳng định, tuy vấp phải sự phản đối nhưng dự án sẽ được tiến hành theo cách "tôn kính nhất". Mối du khách dự tính sẽ phải chi ít nhất 400 USD để tham gia chuyến du lịch cao cấp trên con tàu này.

Năm 1912, Titanic đã đắm do đâm vào một tảng băng trôi, khiến hơn 1.500 người tử nạn. Vụ đắm tàu này đã đi vào lịch sử như là vụ tai nạn hàng hải nghiêm trọng nhất.

Một số hình ảnh mô phỏng của bản sao tàu Titanic do Trung Quốc sản xuất:

Tàu Titanic phiên bản Trung Quốc là một phần của dự án nhằm xây dựng một khu du lịch nghỉ dưỡng dọc bên bờ sông Quế Giang ở tỉnh Tứ Xuyên (Ảnh: BBC)

Những thiết kế của bản sao Titanic sẽ được tái hiện lại toàn bộ hình ảnh của quá khứ. Ảnh: REX

Khách thăm quan sẽ được trải nghiệm cảm giác sợ hãi thực sự như khi tàu Titanic đâm vào tảng băng năm 1912. Ảnh: REX

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news