Tin mới

Những hình ảnh "hoành tráng" của Trái đất từ trạm vũ trụ quốc tế ISS

Thứ ba, 03/06/2014, 20:07 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chắc hẳn ai cũng mong muốn được một lần ngắm nhìn Trái Đất từ ngoài không gian, nhưng chi phí cho những chuyến đi đó không rẻ một chút nào.

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Chắc hẳn ai cũng mong muốn được một lần ngắm nhìn Trái Đất từ ngoài không gian, nhưng chi phí cho những chuyến đi đó không rẻ một chút nào. 

Những hình ảnh

Một trong những thành viên của phi hành đoàn Expedition 39 trên trạm vũ trụ quốc tế ISS sử dụng ống kính tiêu cự 14mm gắn trên máy ảnh số để chụp tấm ảnh cơn bão trước mùa Đông ở ngoài khơi bờ biển Tây Nam Australia, 29/03/2014. Một phần của những tấm pin năng lượng Mặt trời nằm ở rìa trái của bức ảnh.
Những hình ảnh


Phần này của hẻm núi Green River nằm ở phía Đông Utah còn được biết đến với cái tên Bowknot Bend vì dòng sông ngoặt ngược về phía sau của chính nó. Trong bức ảnh được chụp bởi một phi hành gia trên trạm ISS ngày 22/01/2014, Green River có màu tối vì nó nằm sâu bên dưới, 300m so với bề mặt xung quanh. Những vách đá màu vàng phơi mình dưới những tia nắng sớm tại nên khung cảnh tuyệt đẹp. Vệt màu trắng chạy từ phía trên khung ảnh xuống là vệt khói từ một chiếc máy bay bay ngang qua hẻm núi.
Những hình ảnh
Ảnh chụp từ trạm ISS ngày 12/12/2013 cho thấy một đốm sáng trắng ở giữa những ánh đèn vàng thành phố của Kuwait và Saudi Arabia.
Những hình ảnh
Ngày 30/03/2014, thiết bị Operational Land Imager trên vệ tinh Landsat 8 đã chụp bức ảnh vùng Nishino-shima, nằm cách Toyko chừng 1.000km về phía Nam thuộc đảo Ogasawara (Bonin). Bốn tháng trước đó, một ngọn núi lửa mới đã phun trào ở ngoài khơi Nishino-shima chừng 500m, và hiện hai ngọn núi đã hợp thành một hòn đảo duy nhất.
Những hình ảnh
Ảnh chụp bởi một thành viên phi hành đoàn Expedition 38 trên trạm ISS cho thấy một phần của vùng biển Ấn Độ Dương, 28/01/2014. Hai hòn đảo xa, thuộc French Southern và Antarctic Lands (Nam Cực), xuất hiện ở giữa tấm ảnh. Đảo Posession (ở giữa bên phải) và đảo Đông (East Island - giữa) chỉ dài 18km. Một hòn đảo nhỏ khác là Ile aux Cochons (đảo Pigs) nằm cách 100km về phía Tây.
Những hình ảnh
Hồ Sharpe gần Lower Brule, Nam Dakota chụp bởi thành viên phi hành đoàn Expedition 38 trên trạm ISS, 26/12/2013. Mặt hồ bị đóng băng và tuyết bao phủ, làm nổi bật những cánh đồng nông nghiệp hình tròn trên một bán đảo nhỏ ở đoạn sông uốn cong.
Những hình ảnh
Thành phố Moscow, Nga trong như một mạng nhện lúc đêm về qua bức ảnh chụp từ trạm ISS, 29/01/2014. Lúc chụp tấm này trạm ISS bay ở độ cao 386km.
Những hình ảnh
Vùng Caribbean của Cuba trong bức ảnh được chụp từ trạm ISS, 26/12/2013.
Những hình ảnh
Ảnh chụp Grand Canyon từ trạm ISS, 25/03/2014.
Những hình ảnh
Manhattan, với công viên trung tâm hẹp dài có thể thấy dễ dàng ở cạnh trái của bức ảnh chụp từ trạm ISS, 09/01/2014.
Những hình ảnh
Một quả táo tươi trôi tự do ở gần cửa sổ của phòng Cupola trên trạm ISS trong bức ảnh chụp bởi thành viên phi hành đoàn Expedition 38, 06/02/2014. Mặt trời và đường chân trời của Trái đất tạo hậu cảnh cho bức ảnh.
Những hình ảnh
Ảnh của một thành viên phi hành đoàn Expedition 38 trên trạm ISS, chụp hố thiên thạch Manicouagan và hồ nước nằm ở vùng Manicouagan Regional County Municipality, Quebec, Canada, 02/02/2014. Các nhà khoa học tin rằng cái hố này được tạo ra bởi một thiên thạch có đường kính 5km rơi xuống Trái đất 215,5 triệu năm về trước (Kỷ Triat).
Những hình ảnh
Thiết bị Operational Land Imager (OLI) trên vệ tinh Landsat 8 chụp bức ảnh một khu vực đất phù sa hình quạt ở tỉnh Almaty, Kazakhstan, 09/09/2013. Dòng sông Tente chảy qua một con kênh nhỏ ở phần chân của dãy núi Dzungarian Alatau.
Những hình ảnh
Một bộ NanoRacks CubeSats được chụp từ trạm ISS sau khi phóng ra từ NanoRacks Launcher gắn vào cuối cánh tay robot của Nhật Bản, 25/02/2014. Chương trình CubeSats bao gồm nhiều thử nghiệm như quan sát Trái đất và thử nghiệm các công nghệ điện tử tiên tiến.


Video liên quan: Vật thể nghi đĩa bay của người ngoài hành tinh xuất hiện ở London

Xem thêm: Phiên bản giá rẻ cực mạnh của HTC One M8 bất ngờ trình làng

Theo Tinh Tế

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news