Tin mới

Hình ảnh rùng mình về các bệnh lây qua đường tình dục

Thứ năm, 26/06/2014, 10:13 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân gây lây nhiễm nhiều loại bệnh nguy hiểm cho cả nam và nữ.

(Tinmoi.vn) Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân gây lây nhiễm nhiều loại bệnh nguy hiểm cho cả nam và nữ.

Giang mai

Đây là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục gây ra bởi khuẩn xoắn Treponema pallidum. Đường lây truyền của bệnh giang mai hầu như luôn luôn là qua đường tình dục, mặc dù có những ca thí dụ về bệnh giang mai bẩm sinh do truyền từ mẹ sang con trong tử cung hoặc khi sinh.

Ung thư vòm họng

 Quan hệ bằng miệng sẽ làm tăng nguy cơ bị ung thư vòm họng. Bởi virut u nhú ở người (human papillomavirus - HPV) có thể lây truyền từ người này sang người khác qua đường miệng hoặc qua sự tiếp xúc giữa "cậu bé" và "cô bé".

Nấm Chlamydia

Đây cũng là một căn bệnh gây ra bởi một loài vi khuẩn gây nhiễm trùng giống với virus gây bệnh lậu. Chlamydia không khó để chữa trị một khi biết có nó. Nếu nó không được điều trị, tuy nhiên, chlamydia có thể dẫn đến vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn.

Bệnh lậu

 Đây là căn bệnh nhiễm trùng lây qua đường tình dục do vi khuẩn Neisseria gonorrhoea. Mặc dù bệnh được biết đến với con đường lây lan qua quan hệ tình dục, nhưng nó cũng có thể lây truyền từ mẹ sang con trong quá trình sinh nở.

Sùi mào gà

Sùi mào gà là một trong số 8 căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, mức độ nguy hại của nó đối với sức khỏe con người không thể coi nhẹ. Sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường tình dục do nhiễm HPV, biểu hiện bằng các sẩn sùi mềm ở sinh dục ngoài có khi ở hậu môn hoặc vùng da khác như ở miệng. Tác nhân gây bệnh là HPV (human papiloma virus), thuộc loại papova virus có DNA. Chủ yếu lây truyền qua đường tình dục, còn có thể lây truyền qua tiếp xúc. Trẻ sơ sinh có thể bị lây bệnh từ người mẹ mắc bệnh trong lúc sinh đẻ.

Bệnh hạ cam

 Bệnh này do trực khuẩn Ducrey gây ra. Triệu chứng là những vết loét đau, có mủ ở bên ngoài hoặc bên trong cơ quan sinh dục hoặc ở hậu môn, thường kèm theo nổi hạch ở bẹn. Nếu chỉ bị loét bên trong thì bạn không nhìn thấy vết loét, nhưng có thể tiểu buốt, đau khi đi ngoài và khi giao hợp, tiết dịch bất thường, chảy máu ở hậu môn. Bệnh có kháng sinh đặc hiệu.

Rận mu

 Rận mu là ký sinh trùng sống ở lỗ chân lông vùng sinh dục, gây ngứa ngáy rất khó chịu, và lây qua quan hệ tình dục. Nếu bạn bị rận mu, bạn có thể cạo lông vùng sinh dục để loại bỏ rận. Bạn sẽ ngứa ngáy khó chịu khi lông mọc trở lại. Một cách điều trị đơn giản hơn là bôi thuốc DEP, cũng rất hiệu quả.

HIV

Là virus gây AIDS. Các triệu chứng thường xuất hiện sau nhiều năm nhiễm bệnh, gồm nhiễm trùng, sốt, đổ mồ hôi đêm, mệt mỏi...Bệnh này thường lây qua quan hệ tình dục, gồm qua âm đạo, hậu môn, quan hệ tình dục đường miệng. Virus gây bệnh sẽ lây từ người này qua người khác ở tinh dịch, dịch âm đạo hay máu. Một số khác sẽ vào cơ thể người qua những vết trầy xước rất nhỏ.

Thoa Nguyễn

Xem thêm video trên Tin Mới Mẹo nhỏ phi hành cực giòn, thơm

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news