Tin mới

Những học sinh nhặt được tiền, trả lại cho người mất

Thứ năm, 10/12/2015, 15:14 (GMT+7)

Dù hoàn cảnh những học sinh này chẳng mấy khá giả nhưng khi nhặt được tiền rơi các em đều tìm chủ nhân để gửi lại tiền.

Dù hoàn cảnh những học sinh này chẳng mấy khá giả nhưng khi nhặt được tiền rơi các em đều tìm chủ nhân để gửi lại tiền.

Cậu học trò trả lại xấp đôla cho người đánh rơi

Đầu giờ chiều 3/12, em Hồ Hữu Lộc (học sinh Trường THCS Hồ Xuân Hương, thị trấn Cầu Giát, Quỳnh Lưu, Nghệ An) một mình đạp xe tới trường đến đoạn quốc lộ 1A qua thị trấn Cầu Giát thì thấy chiếc ví màu nâu nằm bên lề đường. Cầm ví kiểm tra sơ qua để vội tới trường, Lộc thấy nhiều tờ đôla và tiền mặt cùng một số giấy tờ nên gấp lại bỏ vào cặp sách.

Em Hồ Hữu Lộc đã trả lại hơn 6 triệu đồng và 800 USD cho người mất. Ảnh: Vnexpress

Sau buổi lên lớp, cậu mang ví về nhà kiểm tra thấy hơn 6 triệu đồng và 800 USD cùng giấy tờ tùy thân mang tên Hoàng Quốc Liễu, người cùng xã. Vào buổi lên lớp tiếp theo, Lộc thông báo với bạn bè việc nhặt được ví tiền mang tên ông Liễu rồi nhờ người bạn cùng xóm với nạn nhân đánh rơi để thông báo. Qua kênh thông tin này, ông Liễu tìm tới nhà Lộc trình bày nhận dạng chiếc ví để nhận lại.

4 học sinh trả lại sổ tiết kiệm 160 triệu đồng cho người mất

Sáng 27/11, Trần Xuân Phương, Nguyễn Phương Nam, Lê Trọng Tấn và Lê Đức Dũng (học sinh lớp 8, trường THCS Nguyễn Trãi, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) nhặt được chiếc ví trên đường ra sân tập thể dục.

4 học sinh trả lại sổ tiết kiệm 160 triệu đồng cho người mất. Ảnh: Zing

Kiểm tra bên trong, các em thấy có 2 sổ tiết kiệm trị giá 160 triệu đồng, một thẻ ATM và nhiều giấy tờ quan trọng mang tên Dương Thị Thảo (xã Xuân Trường, huyện Nghi Xuân). Ngay sau đó, 4 học sinh đã liên hệ với nhà trường tìm cách trả lại người bị mất.

Chiều 28/11, thầy Đặng Đình Thọ, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Trãi cho biết, đại diện nhà trường đã gọi điện cho người mất tài sản. Nhận lại 2 sổ tiết kiệm trị giá 160 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân, chị Thảo cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của nhóm nam sinh.

Học sinh lớp 7 nhặt được hơn 14 triệu trả lại người đánh mất

Sáng ngày 20/8, trên đường đi từ hiệu thuốc về nhà, anh Phạm Ngọc Chuyên (trú tại phường Tây Mỗ - quận Nam Từ Liêm) có đánh rơi một số tiền trị giá hơn 14 triệu đồng. Khi quay lại tìm số tiền thì anh Chuyên được nhiều người dân cho biết có 1 em học sinh của trường THCS Tây Mỗ đã nhặt được số tiền ấy.

Hiệu trưởng trường THCS Tây Mỗ trao giấy khen cho em Hưng. Ảnh: Gia đình & Xã hội

Anh Chuyên qua trường và nhờ các cô giáo trong trường tìm giúp. Ngay chiều hôm đó anh Chuyên đã được cô giáo Hiệu trưởng trao lại số tiền đã mất do học sinh Trần Tuấn Hưng ( lớp 7A1, trường THCS Tây Mỗ) nhặt được.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news