Tin mới

Những học sinh Việt được gặp Tổng thống Mỹ Obama

Thứ hai, 23/05/2016, 14:36 (GMT+7)

Nhờ những thành tích học tập ấn tượng, những học sinh này đã vinh dự được gặp gỡ, tặng hoa Tổng thống Obama.

Nhờ những thành tích học tập ấn tượng, những học sinh này đã vinh dự được gặp gỡ, tặng hoa Tổng thống Obama.

Nữ sinh được tặng hoa cho Tổng thống Mỹ tại sân bay

Trần Mỹ Linh (sinh năm 1995, sinh viên khoa Ngôn ngữ học, Đại học KHXH&NV) là người vinh dự khi được tặng hoa cho người đứng đầu nước Mỹ khi ông vừa đặt chân xuống sân bay Nội Bài vào đêm 22/5.

Mỹ Linh là em gái của MC Mỹ Lan đang công tác tại Đài truyền hình Việt Nam.

Trần Mỹ Linh vinh dự được đứng cùng Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung (bìa trái), Vụ trưởng Vụ lễ tân Mai Phước Dũng (thứ 2 từ trái sang) tặng hoa cho Tổng thống Obama đêm 22/5. Ảnh: Reuters

Trần Mỹ Linh từng đoạt giải thưởng Đại sứ tài năng trong cuộc thi Nữ sinh thanh lịch Đại học quốc gia Hà Nội năm 2015 với phần trình diễn trống nước.

Mỹ Linh từng tham dự và đạt giải khuyến khích Olympic tiếng Anh toàn quốc lần thứ 8. Cô bạn cũng là một trong những sinh viên xuất sắc của Khoa Ngôn ngữ học, trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN).

Với những tài năng của mình, tối 22/5, Mỹ Linh đã vinh dự được đại diện tặng hoa cho Tổng thống Obama.

Chàng thủ lĩnh trẻ được gặp gỡ Tổng thống Obama

Hoàng Tuấn Anh (sinh năm 1993, quê Hà Tĩnh) là một trong những gương mặt đại diện Việt Nam gặp Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Hội nghị Thủ lĩnh trẻ Việt Nam Đông Nam Á, diễn ra ở Kuala Lumpur, Malaysia.

Chàng thủ lĩnh cũng tham dự không ít diễn đàn của giới trẻ được tổ chức ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Hoàng Tuấn Anh nhiều lần đại diện Việt Nam dự hội nghị, diễn đàn dành cho giới trẻ trên thế giới. Ảnh: Zing

Từng có thời gian vấp phải sự phản đối của gia đình với định kiến con trai phải học tự nhiên, chàng trai 9X đã chứng minh cho mọi người thấy quyết định học ngoại ngữ của mình hoàn toàn đúng đắn. Trong khi nam sinh muốn học chuyên Anh nhưng gia đình lại muốn cậu theo học chuyên Toán.

Từ đó, chàng trai này nỗ lực không ngừng và đỗ thủ khoa khối D, Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) năm 2011.

Hiện tại, Tuấn Anh phụ trách mảng nhân sự cho tổ chức cộng đồng sinh viên quốc tế (AIESEC) tại Việt Nam, được tham dự nhiều hội nghị của người trẻ ở nước ngoài.

Nam sinh 2 lần được gặp Tổng thống Mỹ Barack Obama

Nguyễn Chí Long, sinh năm 1991, sinh viên ĐH Y Dược (ĐH Huế) được xem là người có thành tích học tập “khủng”, từng đạt huy chương vàng Olympic Hóa học 30/4, Á khoa đầu vào ngành Bác sĩ Răng, Hàm, Mặt (ĐH Y Dược Huế).

25 tuổi, nhưng Chí Long đã được gặp trực tiếp rất nhiều vị Lãnh đạo cấp cao ở Việt Nam và trên thế giới như: Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, phu nhân Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Tổng thống Barack Obama, Phó Thủ tướng Malaysia, Bộ trưởng Công thương Malaysia, Đệ nhất phu nhân Nhật Bản, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Asean,...

Chí Long vinh dự được gặp Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh Kênh 14

Trong chương trình “Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á” (YSEALI), tại Myanmar, do Tổng thống Mỹ Barack Obama phát động nhằm tăng cường phát triển khả năng lãnh đạo và kết nối trong ASEAN. Chí Long là 1 trong 2 đại diện của Việt Nam. Tại chương trình này, Chí Long vinh dự được 2 lần bắt tay với Tổng thống Mỹ, cùng với đại diện thanh niên tiêu biểu đến từ 10 nước Đông Nam Á. Long được nghe Tổng thống Mỹ nói chuyện, trao đổi, giải đáp thắc mắc của các bạn trẻ.

Ngay từ khi còn ngồi ở chiếc ghế trường trung học, Chí Long đã khiến nhiều người phải nể phục với những thành tích vượt trội. Với niềm đam mê Hóa học, cậu đã từng dành giải 3 học sinh giỏi Quốc gia, huy chương vàng Olympic 30/4 cho bộ môn này. Ngoài ra, một số thành tích nổi bật khác mà Chí Long giành được có thể kể đến như giải ba học sinh giỏi Quốc gia về máy tính bỏ túi, 3 lần dành học bổng Odon Vallet, học bổng toàn phần Sakura, Á khoa đầu vào chuyên ngành Bác sĩ Răng – Hàm – Mặt Đại học Y Dược Huế, nhận được bằng khen của Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế và Trung ương Hội sinh viên Việt Nam,…

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news