Tin mới

Những kho báu huyển thoại có giá trị khổng lồ vẫn chưa được ại khai phá

Thứ sáu, 22/06/2018, 11:12 (GMT+7)

Đã bao nhiêu lần bạn đi trên bãi biển tự hỏi có gì nằm dưới bãi cát không? Đã bao giờ bạn xem bộ phim nào đó nói về kho báu ẩn giấu qua bao thế kỷ?

Đã bao nhiêu lần bạn đi trên bãi biển tự hỏi có gì nằm dưới bãi cát không? Đã bao giờ bạn xem bộ phim nào đó nói về kho báu ẩn giấu qua bao thế kỷ?

Nhiều người trong chúng ta tưởng tượng ra tìm thấy kho báu. Sự thật là vẫn còn rất nhiều kho báu ẩn giấu đâu đó, chờ đợi được khám phá.

Bài viết này nói đến 5 kho báu huyền thoại đã mất trong lịch sử, chưa bao giờ tìm thấy.

Tài sản gia đình ở bang Virginia

Trong cuộc nội chiến Bắc Mỹ, vị tướng miền bắc John Singleton Mosby đã tịch thu lượng lớn tài sản của các gia đình giàu có ở bang Virginia (Mỹ) hiện nay.

Thấy mình bị kẻ thù dồn vào chân tường, tướng Mosby đã giao khối tài sản cho một người đáng tin cậy cất giấu nó. Qua bao thay đổi theo thời gian, đường dẫn vào kho báu đã không còn. Không ai biết kho báu nằm ở đâu.

Con tàu Flor Do Mar

Flor Do Mar là thuyền buồm lớn nhất của Bồ Đào Nha, là phương tiện di chuyển lớn nhất vào thế kỷ 16.

Sau khi chinh phục Malacca, thuyền buồm Bồ Đào Nha trở về, vua Alfonso dự định ra lệnh cho con tàu cống nộp khối tài sản lớn không tưởng lấy từ vua Xiêm La.

Con tàu đã bị hư hại nhưng vì đó là niềm tự hào của hải quân Bồ Đào Nha nên nó vẫn được sử dụng.

Những kho báu huyển thoại có giá trị khổng lồ vẫn chưa được ại khai phá - Ảnh 1.

Hình minh họa (nguồn: internet).

Trên đường trở về từ Malacca, nó gặp bão ở eo biển Malacca và bị chìm vào tháng 11/1511. Không ai biết vị trí chính xác của nó. Con tàu mang theo kho báu khổng lồ vẫn ẩn khuất đâu đó, chờ đợi được tìm thấy.

Kho báu của hoàng đế Atahualpa

Khi hoàng đế Inca Atahualpa bị quân xâm lược Tây Ban Nha bắt tại Cajamarca, đã yêu cầu thục hạ thu thập lượng lớn tài sản cống nộp để được trả tự do.

Theo truyền thuyết, người Tây Ban Nha đã từ chối nhận của cải nên người Inca đã ném kho báu khổng lồ xuống hồ Yanacocha.

Các truyền thuyết khác kể rằng người Inca đã chôn cất kho báu ở đâu đó trong một hang núi bí mật, đến nay vẫn chưa người nào tìm ra.

Ngôi mộ của hoàng đế Genghis Khan

Trong nhiều thế kỷ, các nhà thám hiểm và khảo cổ học đã cố gắng tìm ra nơi an nghỉ cuối cùng của hoàng đế Mông Cổ vĩ đại.

Tuy nhiên, mặc dù nhiều lần tìm kiếm, vẫn không thấy ngôi mộ của hoàng đế Genghis Khan và kho báu.

Truyền thuyết cho rằng ngôi mộ của hoàng đế Genghis Khan có chứa kho báu vô giá. Nhiều người cho rằng ngôi mộ bị chôn vùi đâu đó gần sông Onon.

Kho vàng dưới đáy hồ ở Áo

Sau sự sụp đổ của Đức quốc xã, có vô số tin đồn về kho báu lớn để lại. Cháu trai của một sĩ quan Đức khẳng định rằng Đức quốc xã vứt những chiếc rương chứa đầy vàng xuống một cái hồ ở Áo.

Những kho báu huyển thoại có giá trị khổng lồ vẫn chưa được ại khai phá - Ảnh 2.

Hình minh họa (nguồn: internet).

Nơi đáng nghi ngờ nhất là hồ Toplitz ở Áo, mặc dù không có bằng chứng nào về kho báu nơi đây.

Nguồn bài: Ancient Code

Cẩm Mai

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news