Tin mới

Những khó chịu khi sử dụng smartphone trong ngày nắng nóng

Thứ năm, 28/05/2015, 08:30 (GMT+7)

Máy nóng, mồ hôi bám trên màn hình, màn hình khó nhìn và khó sử dụng camera là những khó chịu mùa hè mang đến cho chiếc smartphone của bạn.

Máy nóng, mồ hôi bám trên màn hình, màn hình khó nhìn và khó sử dụng camera là những khó chịu mùa hè mang đến cho chiếc Smartphone của bạn.

Mùa hè đang đi qua những đợt nắng nóng đỉnh điểm và rõ ràng là kiểu thời tiết này ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt của con người, kể cả những thứ nhỏ bé như việc sử dụng smartphone chẳng hạn.

1. Smartphone nóng hơn

Nhiệt độ thực tế tăng cao có thể phần nào ảnh hưởng đến nhiệt độ của thiết bị di động mà bạn đang sử dụng. Khi những chiếc smartphone quá nóng, chúng sẽ tự "cứu mình" bằng cách thông báo cho người dùng và tự động tắt.

 

Hiện tượng quá nhiệt có thể để lại những hậu quả nghiêm trọng. Vì thế, khi thiết bị thông báo cần được hạ nhiệt, bạn cần nhanh chóng đưa máy vào khu vực tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Thực tế việc smartphone bị quá nhiệt cũng có thể đến từ pin. Nói chung, khi nhận được thông báo máy quá nóng, hãy thoát khỏi tất cả các ứng dụng và tốt nhất hãy tắt thiết bị. Máy thường xuyên báo nóng cũng là dấu hiệu cho thấy viên pin kèm theo có thể đã bị yếu đi. Bạn nên cân nhắc mang máy đến một tiệm sửa chữa uy tín để kiểm tra.

2. Mồ hôi bám vào màn hình

 

Bên cạnh vấn đề chung đến từ mồ hôi, dấu vân tay bám trên màn hình, mọi thứ còn "trầm trọng" hơn với các thiết bị có thiết kế mặt lưng tráng kính. "Bí kíp" để thoát khỏi vấn đề này? Dĩ nhiên là bạn cần mang theo một tấm vải mềm để thường xuyên lau chùi rồi!

3. Màn hình bị lóa

 

Không phải chiếc smartphone nào cũng có khả năng hiển thị tốt ở điều kiện có ánh sáng mạnh. Bạn có thể tăng độ sáng của màn hình để dễ nhìn hơn nhưng nó chẳng khác nào một "thảm họa" cho thời lượng pin. Vì thế, hãy cân nhắc mua một miếng dán chống chói cho màn hình để hạn chế vấn đề nói trên. Lưu ý, bạn nên tìm mua các sản phẩm miếng dán chất lượng và đến từ các thương hiệu uy tín, nếu không độ nhạy cảm ứng của màn hình sẽ bị ảnh hưởng.

4. Chụp hình mất chi tiết

Chụp hình trong điều kiện thiếu sáng là một điểm yếu của camera trên smartphone nói chung và chụp hình trong điều kiện có ánh sáng mạnh... cũng vậy. Theo đó, khi chụp hình dưới điều kiện thừa sáng, có thể nhiều chi tiết trong hình ảnh sẽ bị mất.

Trang Vũ (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news