Tin mới

Những ký ức khó quên trong 9 ngày mắc kẹt ở hang Tham Luang của đội bóng Thái Lan

Thứ bảy, 14/07/2018, 15:38 (GMT+7)

Sau khi được giải cứu, các cầu thủ nhí Thái Lan đã kể cho người thân về chuyến đi định mệnh và cách sinh tồn trong hơn 2 tuần mắc kẹt ở hang Tham Luang.

Sau khi được giải cứu, các cầu thủ nhí Thái Lan đã kể cho người thân về chuyến đi định mệnh và cách sinh tồn trong hơn 2 tuần mắc kẹt ở hang Tham Luang.

Mới đây, Dailymail đã dẫn lời cha của cậu bé Duangpetch Promthep - hay còn gọi là Dom - 1 trong 12 cầu thủ nhí bị mắc kẹt trong hang Tham Luang, kể lại những trải nghiệm khó quên trong 9 ngày chờ đợi người tới giải cứu.

Cào bùn bằng tay, thay phiên đứng-ngồi và những kí ức khó quên trong 9 ngày mắc kẹt ở hang Tham Luang - Ảnh 1.

Anh Banpote Kornkham, cha của một cậu bé bị mắc kẹt trong hang Tham Luang. Ảnh Dailymail

Ngày 23/6, sau khi vào hang khoảng một giờ, đội bóng nhí định đi ra nhưng khi đến ngã ba trong hang, họ không thể đi tiếp vì hang bị ngập nước. 
Các thành viên của đội bóng từng vài lần vào hang Tham Luang chơi nên họ biết có thể tìm thấy vùng đất nhô cao nếu đi sâu vào trong hang, theo Express.

"Có một cồn cát chặn lối đi. Vì vậy, họ phải dùng tay đào bùn và cát nhằm đi sâu hơn vào trong hang để lên được mô đất cao", Banpote Kornkham, bố của Dom dẫn lại lời kể của con mình. "Tình hình khi đó rất nguy hiểm vì nước dâng lên xung quanh lũ trẻ. Nhưng huấn luyện viên nói với đội bóng rằng họ phải đào bùn để sống sót".

Các thành viên sau đó lội qua nước và tiếp tục đi cho đến khi lên được mô đất nhô cao. Dom mô tả nó giống như "ngọn đồi nhỏ làm bằng đất sét". "Mô đất đó trở nên nhỏ hơn khi nước dâng lên và to hơn khi nước rút đi. Đôi khi không đủ chỗ cho tất cả cậu bé ngồi xuống. Vì vậy, họ phải thay phiên nhau, người này ngồi thì người kia đứng", Kornkham cho biết.

"Dom cũng kể cho chúng tôi nghe về người huấn luyện viên. Anh ấy rất tốt, luôn cố gắng giữ bình tĩnh cho cả nhóm. Khi không có gì để ăn và phải uống nước nhỏ từ trên xuống, mọi người luôn tìm cách hỗ trợ lẫn nhau".

Bangkok Post ngày 13/7 cũng đưa tin, Aikhan Wiboonrungruang, 33 tuổi, mẹ của cầu thủ Chanin hay còn gọi là Titan, cho biết cô đã nói chuyện với con trai qua cửa kính phòng cách ly của bệnh viện sau khi con trai và các đồng đội được giải cứu khỏi hang Tham Luang.

"Sau 3 đêm đầu tiên không có thức ăn trong hang con trai tôi cảm thấy vô cùng đói và bắt đầu khóc. Nó phải duy trì sự sống bằng cách uống nước chảy từ các nhũ đá xuống. Trong hang rất lạnh và tối. Bọn trẻ phải nằm túm tụm với nhau", cô Aikhan kể lại.

Cũng theo lời cô, huấn luyện viên 25 tuổi đã dạy bọn trẻ tập thiền để quên cơn đói, bảo tồn năng lượng.

Đây là những chia sẻ hiếm hoi đầu tiên của người trong cuộc về chuyến đi của đội bóng Lợn Rừng vào hang Tham Luang.

Trước đó, ngày 2/7, thợ lặn Anh đã tìm thấy vị trí của đội bóng. Đội cứu hộ từ ngày 8/7 đến 10/7 tiến hành ba chiến dịch giải cứu để đưa toàn bộ người mắc kẹt ra ngoài. 10.000 người, bao gồm 2.000 binh sĩ, 200 thợ lặn và đại diện từ 100 cơ quan chính phủ đã tham gia vào công tác cứu hộ. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news