Tin mới

Những lễ khai giảng đặc biệt

Thứ bảy, 06/09/2014, 09:28 (GMT+7)

Lễ khai giảng ở ngôi trường hát quốc ca bằng tay, trường khai giảng chỉ có vài học sinh...là những lễ khai giảng đặc biệt trong mùa tựu trường năm nay.

 

 

Lễ khai giảng ở ngôi trường hát quốc ca bằng tay, trường khai giảng chỉ có vài học sinh...là những lễ khai giảng đặc biệt trong mùa tựu trường năm nay.

Lễ khai giảng ở ngôi trường hát quốc ca bằng tay giữa Thủ đô

8h30 sáng ngày 5/9, hòa chung với không khí ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, thầy và trò trường Xã Đàn (Hà Nội) cũng vui tươi, náo nức tổ chức lễ khai giảng. Tuy nhiên, không giống với những ngôi trường bình thường khác, những cô bé, cậu bé ở đây mang trong mình nhiều thiệt thòi khi lớn lên mà không có khả năng nghe, nói.

Học sinh trường PTCS Xã Đàn, Hà Nội trong lễ khai giảng

Khác với các bạn cùng trang lứa, học sinh trường PTCS Xã Đàn, Hà Nội, nghe tiếng trống, hát Quốc ca trong ngày khai trường cũng như thể hiện niềm vui đón năm học mới qua động tác của đôi tay.

Khai giảng năm nay, khối lớp 1 của trường Xã Đàn đón thêm 22 học sinh mới. 22 em bé là 22 gương mặt đáng yêu, xinh xắn. Tuy chưa biết nghe, biết nói nhưng các cô bé, cậu bé đều rất ngoan ngoãn ngồi yên, mắt hướng lên khán đài với niềm vui và sự tò mò, bỡ ngỡ xen lẫn háo hức. Cũng như bao bạn bè khác, hôm nay, các em vào lớp Một.

Bị cha mẹ ngăn cản, trò dự khai giảng ít hơn thầy

Sáng 5-9, không khí khai giảng ở Trường tiểu học Hương Bình khá vắng lặng bởi chỉ có 20 học sinh tham dự, ít hơn rất nhiều so với thầy cô và đại biểu dự buổi lễ. 

Cô Trần Thị Hương, hiệu phó Trường tiểu học Hương Bình, cho biết chưa bao giờ trường này lại có buổi lễ khai giảng buồn như vậy.

Vì phản đối chuyện sát nhập trường cấp II của xã Hương Bình vào trường cấp II của xã Hòa Hải và Phúc Đồng, nhiều phụ huynh đã không cho con em đi học cũng như dự lễ khai giảng.

Không khí khai giảng ở Trường tiểu học Hương Bình

Cô Lê Thị Nga, hiệu trưởng Trường mầm non xã Hương Bình, cho biết năm học mới này trường có sĩ số 215 cháu, trong đó lớp từ 3-5 tuổi chiếm 167 cháu.

Nhưng lễ khai giảng ngày 5/9 chỉ có 92 cháu do nhiều phụ huynh phản đối không đưa con đến trường.

Ông Trần Đình Hùng, trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện Hương Khê, xác nhận trong số 247 học sinh cấp II của xã Hương Bình thì sáng nay chỉ có khoảng 52 em dự lễ khai giảng ở các điểm trường lân cận đã đăng ký.

Khai giảng ở ngôi trường chỉ có 1 lớp học

Sáng 5/9, lễ khai giảng của Trường THPT Ischool Hà Tĩnh (P. Thạch Quý, TP. Hà Tĩnh) được tổ chức trong hội trường với 43 học sinh và chỉ diễn ra vỏn vẹn trong khoảng 20 phút.

Tháng 9/2010, thực hiện chủ trương xã hội hoá giáo dục, Trường THPT dân lập Hoàng Xuân Hãn được UBND tỉnh Hà Tĩnh cho chuyển đổi thành trường tư thục chất lượng cao, do Tập đoàn công nghệ và giáo dục Nguyễn Hoàng (Tp Hồ Chí Minh) làm chủ đầu tư với tên gọi mới: Trường Ischool Hà Tĩnh.

 Trường THPT Ischool Hà Tĩnh 

Sau đó, ngôi trường này đã được đầu tư nâng cấp với 17 phòng học cùng các phòng chức năng...đảm bảo tương đối đủ điều kiện học cho 14 lớp với gần 600 học sinh. Từ năm học 2011-2012, trường Ischool được đồng ý cho xây dựng và phát triển đa cấp học từ tiểu học đến THPT.

Tuy nhiên, trái với những kỳ vọng ban đầu là sẽ vươn lên trở thành đơn vị dẫn đầu khối các trường THPT dân lập của Hà Tĩnh, trường Ischool không thu hút được học sinh. Cứ đầu năm học, ngôi trường ngày càng vắng bóng học sinh tới đăng ký. Chính vì thế số lượng lớp học ngày càng ít dần.

Lê Vy (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Yến Tatoo lại gây bão khi cover ''Bốn chữ lắm'' siêu hay

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news