Tin mới

Những loại đồ ăn hàng đầu gây hại cho bộ não

Thứ ba, 30/09/2014, 14:22 (GMT+7)

Đồ ăn chứa nhiều đường, thực phẩm chiên rán hay thức ăn chứa nhiều muối đều là những loại thực phẩm gây hại cho não, gây giảm trí nhớ mà bạn cần hạn chế trong khẩu phần ăn.

Đồ ăn chứa nhiều đường, thực phẩm chiên rán hay thức ăn chứa nhiều muối đều là những loại thực phẩm gây hại cho não, gây giảm trí nhớ mà bạn cần hạn chế trong khẩu phần ăn.

Đồ ăn chứa nhiều cholesterol 

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, khẩu phần ăn chứa chất béo và cholesterol cao có liên quan chặt chẽ đến tổn thương của hệ thần kinh trung ương.

Do lượng mỡ tích tụ dần vào thành mạch, những khẩu phần ăn chứa cholesterol có thể hạn chế oxy lên não, lâu dài sẽ gây tổn thương các nơ-ron thần kinh, làm giảm trí nhớ.

                                                             

Thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ sẽ gây hại cho bộ não (ảnh minh hoạ)

Đường

Đường tinh chế khi ăn quá nhiều, cơ thể không hấp thu hết sẽ tạo thành các chất có hại cho cơ thể. Ăn thức ăn có hàm lượng fructose cao trong thời gian dài gây tác hại đến khả năng tiếp nhận và ghi nhớ thông tin của não.

Các loại hoa quả ngọt chứa đường tự nhiên, ít gây hại cho cơ thể. Hoặc nếu bạn là tín đồ của các loại bánh kẹo ngọt thì đừng quên bổ sung omega-3 vào các bữa ăn vì omega-3 tạo “lá chắn” giúp giảm thiểu tác hại của đường tới các tế bào não.

Đồ ăn nhiều muối

Muối không thể thiếu cho các món ăn cũng như sức khỏe cơ thể. Tuy nhiên, lạm dụng quá nhiều muối trong các món ăn lại là cách nhanh nhất làm tổn thương não bộ.

Hàm lượng muối natri dư thừa trong thời gian dài sẽ tích tụ trong cơ thể, làm cản trở quá trình lưu thông máu lên não. Các tế bào não không được bổ sung oxy đầy đủ sẽ dễ bị lão hóa khiến bạn nhận thức chậm và nhanh quên.

Ngoài ra, bỏ bữa sáng cũng là một thói quen cực hại gây tổn thương cho bộ não của bạn

Các nghiên cứu đã cùng chỉ ra nhiều tác hại của việc bỏ bữa sáng. Một trong số những hậu quả đáng lo ngại nhất của thói quen này là sự ảnh hưởng đến chức năng não. Những người bỏ bữa ăn sáng có lượng đường trong máu giảm đi đáng kể, khiến cho dinh dưỡng dành cho não không đảm bảo. Dần dần, số lần bỏ qua bữa sáng càng tăng lên thì não của bạn càng nhanh chóng bị thoái hóa và hoạt động kém cả về khả năng tư duy và ghi nhớ.  

Thoa Nguyễn

Tổng hợp/Theo Nguoiduatin

Xem thêm video trên Tin Mới: Cách xào thịt bò khoai tây lạ miệng

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news