Tin mới

Những loại đồ ăn không dùng khi nhậu

Thứ hai, 26/01/2015, 14:12 (GMT+7)

Bạn có thể vẫn đang sử dụng những loại thực phẩm dưới đây làm "đồ nhắm" trong mỗi cuộc nhậu. Tuy nhiên, chúng rất nguy hiểm cho sức khoẻ của bạn đấy nhé.

Bạn có thể vẫn đang sử dụng những loại thực phẩm dưới đây làm "đồ nhắm" trong mỗi cuộc nhậu. Tuy nhiên, chúng rất nguy hiểm cho sức khoẻ của bạn đấy nhé.

Thức ăn hun khói và có chứa chất bảo quản

Thức ăn hun khói như xúc xích, thịt nguội...thường được dùng kèm bia rượu bởi tính tiện lợi đồng thời làm gia tăng hương vị của rượu bia. Tuy nhiên, những loại thức ăn hun khói và thức ăn có chứa chất bảo quản có chứa nhiều sắc tố và chất Nitrosamine. Những chất này khi kết hợp với rượu không chỉ gây ảnh hưởng xấu cho gan, họng, nó còn là mầm mống của ung thư.

                                 

Thịt hun khói có chứa chất bảo quản không tốt cho sức khoẻ khi dùng với bia rượu (ảnh minh hoạ)

Hơn nữa, trong thực phẩm hun khói hàm chứa axit amin hữu cơ, quá trình chế biến sẽ sản sinh ra biến chất như Polycyclic hydrocarbon, axit amin và thậm chí là cả Benzopyrene. Khi uống quá nhiều bia làm cho hàm lượng cồn trong máu tăng cao, những chất kể trên trong thực phẩm hun khói sẽ kết hợp lại với nhau, từ đó gây ra các bệnh về tiêu hóa, thậm chí u bướu.

Thực phẩm chứa phèn

Phèn sẽ làm chậm tác dụng của nhu động dạ dày ruột. Khi uống ruợu cùng thức ăn có chứa phèn, rượu sẽ ở lại đường tiêu hoá lâu hơn và làm tăng yếu tố kích thích của rượu đối với đường tiêu hóa, làm giảm tốc độ lưu thông của máu. Khi đó, người uống rượu sẽ dễ bị say hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Khoai tây chiên

Trong thực tế khi uống bia hoặc rượu, nó sẽ khiến cơ thể ta sản sinh ra enzim thúc đẩy sự hấp thụ chất béo . Chính vì thế hãy nhớ rằng không chỉ không nên ăn khoai tây chiên cùng bia, rượu mà còn không nên ăn các loại thực phẩm chiên vì nó sẽ đẩy nhanh quá trình hấp thụ chất béo.

Cà chua

Trong quả cà chua có chứa axit tannic có thể hình thành chất khó tiêu trong dạ dày gây tắc nghẽn đường ruột trong quá trình sử dụng cùng với bia, rượu. Chính vì vậy, khi sử dụng bia, rượu nên hạn chế ăn các món ăn chế biến từ cà chua để đảm bảo cho hệ tiêu hóa.

Pho mát

Một số người có thói quen dùng một vài lát pho mát khi uống rượu để lâu say. Điều này có thể đúng nhưng các sản phẩm từ sữa dễ gây cảm giác khó tiêu. Một số nghiên cứu còn chỉ rằng các sản phẩm từ sữa kết hợp với đồ uống có cồn còn ảnh hưởng tới hoạt động của tim.

Xem video: Cận cảnh loài sâu mù săn mồi bằng nước dãi độc

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news