Tin mới

Những loài động vật lạ lùng nhất quả đất khiến bạn tin "năng lực siêu nhiên" là có thật

Thứ năm, 23/11/2017, 14:08 (GMT+7)

Không chỉ có hình dáng kỳ dị, những loài động vật này còn sở hữu các khả năng phi thường đến con người cũng khó có được.

Không chỉ có hình dáng kỳ dị, những loài động vật này còn sở hữu các khả năng phi thường đến con người cũng khó có được.

1. Sứa Immortal jellyfish – khả năng quay ngược vòng đời

Loài sứa lạ đời này lúc bắt đầu sự sống chỉ là một con ấu trùng bé bỏng nhỏ tựa bóng nước dưới đại dương, được gọi là planula. Những bóng nước bé xíu đó dần chuyển hóa thành một tập hợp các Polip, sau đó mới phát triển toàn diện thành một con sứa trưởng thành. Đây là ba giai đoạn phát triển cơ bản của loài sứa này.

Những loài động vật lạ lùng nhất quả đất khiến bạn tin năng lực siêu nhiên là có thật - Ảnh 1.
 

Tuy nhiên, điều đặc biệt không nằm ở đó mà khi bị tấn công, bị chịu sức ép từ môi trường sống hay đơn giản là khi nó mắc bệnh hoặc già đi, loài này có khả năng quay ngược vòng đời, tự "cải hoàn" về thời kỳ polip - hình thành nhóm polip và tiếp tục phát triển. Thật kỳ diệu đúng không?

2. Chuột dũi trụi lông - không biết đau

Những chú chuột "khỏa thân" này không sợ đau đơn giản vì chúng không cảm nhận được kích thích đau đớn. Thông thường, da của các loài động vật có vú đóng vai trò tiếp nhận tín hiệu cảm giác đau và truyền đến hệ thống thần kinh, tuy nhiên, làn da của loài gặm nhấm này bị "khiếm khuyết" mất chức năng đó. Hơn nữa, loài này còn nổi tiếng với khả năng miễn dịch với ung thư.

Những loài động vật lạ lùng nhất quả đất khiến bạn tin năng lực siêu nhiên là có thật - Ảnh 2.
 

3. Gấu nước – phá vỡ mọi giới hạn sinh tồn

Đừng nhìn vào kích thước bé nhỏ thế này mà coi thường nhé, sinh linh bé nhỏ này được xem là sinh vật có sức sống mãnh liệt nhất hành tinh vì dường như không thể giết nó. 

Những loài động vật lạ lùng nhất quả đất khiến bạn tin năng lực siêu nhiên là có thật - Ảnh 3.
Trong khi sứa bất tử có khả năng quay ngược vòng đời thì gấu nước có khả năng sống sót trong những điều kiện khắc nhiệt nhất: Nhiệt độ từ -272 độ C đến 150 độ C, áp lực đến 40,000 kPa, bức xạ cực đại và thậm chí là chân không. Nếu chưa đủ để bạn ngả mũ bái phục thì bạn nên biết rằng trong khi còn người không thể nhịn đói quá 3 tuần và không thể nhịn uống quá 3 ngày thì nó có khả năng sống mà không cần thức ăn, nước uống trong suốt 30 năm.

4. Bọ chét – nhảy cao siêu phàm

Nếu bạn xem bảng sự tiến triển kỷ lục nhảy cao thế giới của nam, bạn sẽ thấy kỷ lục cao nhất mà các vận động viên nam đạt được vẫn ở dưới mức 2,5m. Có nghĩa rằng chưa có ai nhảy cao ở mức gấp đôi chiều cao của mình.

Thế nhưng, bọ chét lại làm được điều đó một cách phi thường. Thân hình bọ chét chỉ dài từ 1,5-1,6mm nhưng bọ chét lại có khả năng bật nhảy siêu phàm. Loài này có thể nhảy cao 18cm; xa 33cm – tức sẽ khoảng gấp 200 lần chiều dài thân của chúng.

Ngoài tài năng nhảy cao, loài bọ chét này còn có thể đẩy những quả bóng nặng hơn bản thân mình gấp 30 lần. Chúng có mặt ở khắp các châu lục, thậm chí cả ở Nam Cực.

5. Chim cần điểu – "thánh" giả giọng

Khả năng bắt chước tuyệt vời của loài chim này thực ra là một cơ chế tự vệ để đe dọa và trốn khỏi kẻ thù. Đặc biệt, nó có thể bắt chước giọng của khoảng 20 loài tại cùng một thời điểm và liên tục. Ngoài tiếng động vật, nó còn bắt chước được cả tiếng máy cưa, báo động cháy, tiếng tàu chạy….

Những loài động vật lạ lùng nhất quả đất khiến bạn tin năng lực siêu nhiên là có thật - Ảnh 5.
Chim cần điểu là loài bản địa của Australia, được tìm thấy ở dãy Great Dividing Range và những khu rừng nhiệt đới gần biên giới của bang Queensland và New South Wales.

Theo aFamily/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news