Tin mới

Những loại quả nên ăn trong mùa hè tốt cho sức khỏe

Thứ sáu, 20/05/2016, 08:36 (GMT+7)

Thời tiết nắng nóng khi mùa hè khiến cơ thể chúng ta thường xuyên rơi vào tình trạng mất nước và mệt mỏi. Một vài loại quả dưới đây là gợi ý giúp cho cơ thể không bị kiệt sức vào mùa hè.

Thời tiết nắng nóng khi mùa hè khiến cơ thể chúng ta thường xuyên rơi vào tình trạng mất nước và mệt mỏi. Một vài loại quả dưới đây là gợi ý giúp cho cơ thể không bị kiệt sức vào mùa hè. 

Dưa hấu

Dưa hấu có tác dụng thanh nhiệt và giải độc hiệu quả. Ảnh: Internet

Dưa hấu có tác dụng thanh nhiệt và giải độc hiệu quả. Dưa hấu giúp những người bị say nắng nhanh chóng hồi phục. Trong dưa hấu chứa nhiều vitamin và nguyên tố như  vitamin C, axit folic, canxi, phốt pho...

Lê là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời giúp ích cho hệ tiêu hóa. Trong lê có chứa hàm lượng vitamin C là một chất làm giảm sốt. Các chất dinh dưỡng chống oxy hóa trong lê giúp cho quá trình xây dựng hệ thống miễn dịch của cơ thể, giúp ngăn ngừa viêm đại tràng...

Chuối

Chuối cung cấp vitamin C dồi dào. Ảnh: Internet

Là loại quả chứa hàm lượng vitamin C và khoáng chất được Tổ chức Y tế Thế giới công nhận. Chuối cung cấp hàm lượng chất dinh dưỡng tốt cho những người bị bệnh tim mạch, những người bị cao huyết áp, lợi tiểu, cung cấp kali cho cơ thể. 

Táo

Trong táo có chứa hàm lượng hydro carbon cũng như những vitamin A, C, E. Lượng canxi trong táo giúp trung hòa lượng muối dư thừa trong cơ thể. Không những giúp cơ thể tránh mất nước, táo còn giúp ngăn ngừa tiêu chảy, thúc đẩy bài tiết axit hữu cơ,kích thích đường ruột và hỗ trợ điều trị huyết áp cao. 

Cam

Cam chứa hàm lượng vitamin C dồi dào. Ảnh: Internet

Loại cam tuyệt vời này có chứa hàm lượng vitamin C và canxi rất tốt cho sức khỏe, tăng sức đề kháng cho bạn đặc biệt trong thơ điểm mùa hè. 

Đu đủ

Trong đu đủ có chứa hàm lượng vitamin C cũng như chất xơ hết sức dồi dào. 
Dâu Dâu tốt cho sức khỏe và cung cấp hàm lượng vitamin C và chất xơ dồi dào. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news