Tin mới

Bí đội nón, cải hoa hồng "hút" bà nội trợ Việt

Thứ bảy, 07/11/2015, 09:15 (GMT+7)

Không chỉ làm thực phẩm, một số giống rau quả ngoại còn được yêu thích dùng làm cây cảnh. Dịp cuối năm này, trào lưu trưng cảnh rau quả ngoại càng rầm rộ.

Không chỉ làm thực phẩm, một số giống rau quả ngoại còn được yêu thích dùng làm cây cảnh. Dịp cuối năm này, trào lưu trưng cảnh rau quả ngoại càng rầm rộ.

Nhiều mặt hàng ngoại, lạ mắt được người tiêu dùng săn đón. Điển hình trong số đó là các giống rau quả có hình dáng lạ. Chúng không chỉ được sử dụng vào mục đích ăn uống, mà còn dùng làm cây cảnh trưng trong những dịp cuối năm.

Súp lơ san hô

Súp lơ san hô có giá đắt nhất trong tất cả các loại rau quả ngoại. Mỗi hạt 20 gói có giá 100.000-120.000 đồng. Ảnh: Vnexpress

Nổi bật trong số các loại rau quả ngoại nhập khẩu vào Việt Nam là giống súp lơ san hô, chúng có vẻ ngoài rất đẹp và đặc sắc. Theo Vnexpress, cây súp lơ san hô xuất xứ từ các nước Bắc Âu.

Không chỉ có vẻ ngoài đẹp mắt, nó còn có vị ngon khác lạ, khá ngọt, tươi và rất giòn. Bên cạnh đó, súp lơ san hô còn chưa thành phần chống ung thu, kiểm soát tiểu đường, ngừa thiếu máu, rất thích hợp với phụ nữ mang thai.

Với nhiều lý do đó, giá của súp lơ san hô thuộc vào dạng đắt nhất. Nếu có bán trên thị trường thì có giá 70.000 đồng/kg. Riêng hạt giống khá đắt, dao động từ 100.000 đến 120.000 mỗi gói 20 hạt.

Bí đội nón

Bí đội nón phù hợp với khí hậu Việt Nam. Ảnh: Internet

Tuy có xuất xứ từ Nga, nhưng có lẽ bí đội nón là loại rau quả ngoại phù hợp nhất với điều kiện tự nhiên của Việt Nam.

Chúng sở hữu bề ngoài độc lạ, nên được dùng nhiều vào việc trang trí vườn, nhà cửa. Mỗi cây có từ 20 đến 30 quả với kích thước từ 10-15cm.

Dự đoán trong năm nay, bí đội nón sẽ là mặt hàng hot để trồng chơi trong Tết. Giá bán hạt giống bí trên thị trường dao động từ 35.000 đến 50.000 đồng mỗi gói 3 hạt.

Cải cầu vồng

Cải cầu vồng tạo nên trào lưu nóng trên thị trường Hà Nội và TP.HCM. Ảnh: Vietnamnet

Vietnamnet từng đưa tin về loại cải cầu vồng, hay còn gọi là cải Thụy Sỹ đã du nhập vào thị trường Việt Nam được một vài tháng. Từ đó đến nay nó đã tạo nên cơn sốt trên thị trường Hà Nội và TP.HCM, các cửa hàng và shop online luôn kín đơn đặt hàng của khách, hàng nhập về không đủ để tiêu thụ.

Cải cầu vồng sở hữu vẻ ngoài bắt mắt, nhiều màu sắc như đỏ, vàng, hồng, tím, cam, xanh lá. Lại có giá trị dinh dưỡng cao. Ngoài việc chế biến món ăn, chúng được dùng nhiều vào việc làm cảnh.

Hiện nay trên thị trường giá bán hạt giống cải cầu vồng từ 40.000 đến 60.000 đồng mỗi gói 80 hạt. Có thời gian cao điểm, nhiều khách sẵn sàng mua cải với giá 90.000 đến 100.000 đồng/kg.

Bắp cải hoa hồng

Bắp cải hoa hồng được ưa thích làm cây cảnh trong phòng làm việc. Hạt giống loại cải này có giá 50.000-70.000 mỗi gói 10 hạt. Ảnh: Vnexpress

Theo Vnexpress, bắp cải hoa hồng có nguồn gốc từ vùng ôn đới, đặc biệt là chỉ sinh trưởng vào mùa lạnh.

Cây có chiều cao khá thấp nên thích hợp trồng trong những chậu nhỏ để trong nhà hoặc phòng làm việc. Bên cạnh đó, chúng có màu sắc chủ đạo là xanh và tím, trông khá bắt mắt.

Mất khoảng 3-4 tháng để hạt cây nảy mầm, vậy nên khá nhiều hộ gia đình chọn trồng bắp cải hoa hồng vào những tháng cuối năm, để chúng kịp nở đẹp vào đúng dịp Tết.

Hiện nay, trên thị trường Hà Nội và TP.HCM đã có bán hạt giống cây, mỗi gói 10 hạt có giá từ 50.000 đến 70.000 đồng. Còn loại cây ươm thì rẻ hơn, chỉ từ 30-40.000 đồng/cây.

Dưa hấu Nam Mỹ

Cây giống dưa hấu Nam Mỹ được bán ra với mức giá dao động từ 300.000-350.000 đồng/cây. Ảnh: Dân trí

Thông tin đưa trên Dân trí, đây là loại quả mới du nhập vào Việt Nam một thời gian gần đây. Dưa có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Chúng thuộc dạng cây leo, cùng họ với dưa hấu, dưa lê. Quả dưa có màu vàng, kèm các sọc tím dọc thân quả. Một quả nặng từ 200 đến 350 gram. Người dùng có thể trồng dưa trong chậu, nhà kính hoặc trồng độc lập và để cây tự thụ phấn ra hoa.

Vị của dưa Pepino thanh mát, thơm đặc trưng, rất lành tính nên thích hợp làm món tráng miệng. Ngoài ra, nó còn được sử dụng để chế biến thành sinh tố, salad và ăn kèm đồ nướng,…

Giống dưa này đang được bày bán khá nhiều tại các cửa hàng, siêu thị hoa ở Hà Nội. Một cây Pepino đã nẩy mầm được bán với giá 20.000 đồng. Còn cây giống từ 15 ngày tuổi đến 1 tháng có giá đắt hơn, dao động từ 300.000 đến 350.000 đồng/cây.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news