Tin mới

Những loại thực phẩm giúp tống sỏi thận khỏi cơ thể

Thứ năm, 12/03/2015, 09:15 (GMT+7)

Sỏi thận là bệnh lý phổ biến khiến bệnh nhân đau đớn và phiền phức trong cuộc sống hàng ngày. Tán sỏi thận hoặc phẫu thuật lấy sỏi thận hiện là phương pháp điều trị phổ biến. Tuy nhiên, khi sỏi thận còn ở giai đoạn đầu, những loại thực phẩm dưới đây có thể giúp bạn tống sỏi thận ra khỏi cơ thể.

 

Sỏi thận là bệnh lý phổ biến khiến bệnh nhân đau đớn và phiền phức trong cuộc sống hàng ngày. Tán sỏi thận hoặc phẫu thuật lấy sỏi thận hiện là phương pháp điều trị phổ biến. Tuy nhiên, khi sỏi thận còn ở giai đoạn đầu, những loại thực phẩm dưới đây có thể giúp bạn tống sỏi thận ra khỏi cơ thể.

Nước ép quả nam việt quất

Nước ép của quả nam việt quất là phương thuốc phổ biến được sử dụng trong việc điều trị bệnh sỏi thận. Quả nam việt quất có hàm lượng axit cao, vì vậy mà chúng có tác dụng rất lớn trong việc điều trị sỏi thận. Quả nam việt quất tươi hay nước ép của nó đều đã được các nhà khoa học chứng minh là có tác dụng rất lớn đối với bệnh nhân sỏi thận. Chúng khiến các viên sỏi thận bị phá vỡ và sau đó là tống xuất chúng ra khỏi cơ thể.

Quả nam việt quất cũng có tác dụng ngặn chặn sự phát triển của những viên sỏi. Trong hầu hết các trường hợp những viên sỏi này được phân hủy và đưa ra ngoài cơ thể quá nước tiểu. Quả nam việt quất là một loại trái cây dễ ăn, vì vậy hãy thường xuyên sử dụng chúng.

Trái cây họ cam quýt

Những loại trái cây như cam, chanh, bưởi và những loại trái cây họ cam quýt khác rất có lợi trong việc điều trị bệnh sỏi thận. Những loại trái cây này có chứa axit citric, một loại chất có vai trò quan trọng trong việc phá hủy và “trục xuất” sỏi ra khỏi cơ thể.

Có điều này do axit citric bao quanh các viên sỏi. Điều này có nghĩa là chúng sẽ làm viên sỏi không thể phát triển to hơn nữa và cứ tiếp tục bao quanh viên sỏi cho đến khi nó bị phá hủy. Axit citric là một hợp chất mạnh và làm phá hủy sỏi thận ở mức độ ổn định. Chỉ trong một thời gian ngắn, những viên đá sẽ bị phân hủy và đi ra ngoài cơ thể qua nước tiểu.

Măng tây

                          

Măng tây là loại thực phẩm giúp tống sỏi thận hiệu quả (ảnh minh hoạ)

Chứa chất asparagin giúp làm tan hoặc phá vỡ sỏi thận. Sỏi thận sau đó dần dần đi qua nước tiểu mà không có bất kỳ đau đớn. Bạn phải ăn rau này hàng ngày vì nó cũng làm tăng lưu lượng nước tiểu.

Dưa hấu

Là loại quả tốt nhất cho bệnh sỏi thận. Dưa hấu chứa nhiều nước và giúp đẩy sỏi thận hiệu quả. Phương pháp này được sử dụng để chữa sỏi thận trong thời cổ đại khi thuốc không có sẵn như bây giờ.

Thực phẩm giàu chất xơ

Thực phẩm giàu chất xơ rất có lợi trong việc điều trị sỏi thận. Loại thực phẩm này có tác dụng làm sạch cơ thể từ bên trong nếu được tiêu thụ ở một lượng phù hợp. Yến mạch và các loại ngũ cốc là nguồn chất xơ tuyệt vời. Những loại thực phẩm giàu chất xơ thúc đẩy quá trình bài tiết trong cơ thể và quá trình này sẽ giúp đẩy các viên sỏi ra khỏi thận. Tuy nhiên, những loại ngũ cốc nguyên hạt sẽ có tác dụng tốt hơn so với loại tinh chế.

Những loại trái cây và rau có hàm lượng chất xơ cao cũng là loại thực phẩm nên có trong chế độ ăn của các bệnh nhân sỏi thận, bởi chúng cũng sẽ giúp các viên sỏi nhanh chóng bị đẩy ra ngoài cơ thể.

Xem video: Hướng dẫn làm mặt nạ trị mụn, trắng da với đậu xanh

 

 

 Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news