Tin mới

Những loại thực phẩm tuyệt đối tránh bảo quản ở tủ lạnh

Thứ hai, 05/05/2014, 10:23 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh là thói quen của rất nhiều bà nội trợ để giữ thực phẩm được lâu. Tuy nhiên, có một số loại thực phẩm tránh giữ trong tủ lạnh vì sẽ làm giảm chất lượng sản phẩm. 

  • tủ lạnh. Vấn đề ở chỗ khi nhiệt độ từ 7 độ C trở xuống, tinh bột khoai tây được chuyển thành đường. Kết quả là trạng thái và hương vị của khoai tây sẽ thay đổi theo chiều hướng không tốt. Cách tốt nhất là bỏ khoai tây vào túi giấy và đặt nó vào nơi không có ánh sáng mặt trời.

    Cà chua

    Loại thực phẩm cũng hay được đặt trong tủ lạnh, vì người ta sợ rằng chúng sẽ bị hỏng và thối. Trong thực tế, khi được giữ trong tủ lạnh hương vị cà chua thay đổi theo chiều hướng xấu. Loại trái cây này thích ấm, vì vậy nên giữ chúng ở điều kiện nhiệt độ phòng, nhưng không để tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trực tiếp.

    Những loại thực phẩm tránh bảo quản trong tủ lạnh
     

    Hành tây

    Trong tủ lạnh, hành tây sẽ bị thối vì sự ẩm ướt và thiếu lưu thông không khí. Tốt hơn nên để ở nơi mát mẻ, tránh ánh sáng mặt trời, vì ngoài ánh sáng hương vị của nó bị thay đổi. Không nên giữ cho hành tây bên cạnh khoai tây, vì hơi ẩm và các khí do khoai tây tạo ra thúc đẩy sự phân rã nhanh.

    Tỏi

    Thực phẩm này thường không chịu được lạnh. Có thể giữ tỏi trong hai hoặc ba tháng ở bất kỳ nơi nào khô ráo. Tuy nhiên, cần đảm bảo thông gió để giúp tỏi không bị thối.

    Nước sốt cay

    Người ta vẫn tin rằng tất cả các nước sốt và gia vị cay nhất thiết phải được lưu trữ trong tủ lạnh. Trong khi đó, đường, giấm và muối, thường có trong thành phần nước sốt, là những chất bảo quản tuyệt vời. Nước sốt này có thể được giữ đến ba năm, ví dụ, trong kho. Nhiệt độ thấp sẽ không cải thiện được hương vị nước sốt.

    Mật ong

    Mật ong nếu được bảo quản ở điều kiện bình thường có thể để rất lâu. Tuy nhiên nếu dự trữ trong tủ lạnh sẽ làm tăng tốc độ kết tinh của đường biến nước mật ong thành một thứ gần giống như bột, và rất khó để múc ra sử dụng.

     Các loại rau thơm

    Trừ khi được bọc chặt chẽ trong những chiếc túi hoặc đặt trong một chiếc bình kín, còn không đừng để các loại rau thơm trong tủ lạnh. Các loại rau này có thể hấp thụ mùi của các thực phẩm khác trong tủ lạnh và khiến chúng không còn mùi vị như lúc đầu. Hơn nữa, chúng cũng bị héo nhanh nếu để trong tủ lạnh.

    Chuối

    Nhiệt độ trong tủ lạnh sẽ làm chậm quá trình chín của chuối. Hơn nữa nếu bạn để chuối trong tủ lạnh, vỏ chuối sẽ chuyển sang màu đen hoặc nâu, trông rất khó coi, không còn đẹp mắt nữa. Nếu nhiệt độ lạnh quá cao, có thể khiến chuối bị mềm nhũn và ăn có vị hơi cay.

    Thoa Nguyễn (TH)

    Video có thể bạn quan tâm Mất trộm xe xịn vì khoá cửa quên xe bên ngoài

     

     

    Xem thêm video trên Tin Mới Xem báo đốm tung mình tóm gọn kền kền

     

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news