Tin mới

Những lợi ích bất ngờ của su hào

Thứ hai, 16/11/2015, 10:53 (GMT+7)

Su hào trong Đông y được dùng chữa các bệnh nước tiểu đục, đi ngoài ra máu, nọt độc...Ngoài ra các dưỡng chất có trong su hào có nhiều tác dụng cho sức khỏe.

Su hào trong Đông y được dùng chữa các bệnh nước tiểu đục, đi ngoài ra máu, nọt độc...Ngoài ra các dưỡng chất có trong su hào có nhiều tác dụng cho sức khỏe.

Su hào chứa nhiều chất xơ và vitamin giúp tăng cường hệ miễn dịch. Ảnh bbb.co.uk

Theo tác giả bài viết Tất cả những điều bạn cần phải biết khi ăn su hào trên báo Trí Thức Trẻ, su hào có 8 lợi ích như sau:

1. Tốt cho hệ tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ dồi dào có trong su hào sẽ giúp duy trì sức khỏe của ruột và ruột kết. Ngoài ra, nó còn đóng vai trò trong việc duy trì vi lượng có lợi trong ruotoj ở mức cân bằng. Chính điều này sẽ giúp bạn ngăn chặn các bệnh về đường tiêu hóa, bệnh trĩ và ung thư ruột kết.

2. Giảm cân

Su hào chứa 91% là nước, nhiều chất xơ, ít béo. Hàm lượng chất béo hòa tan ít rất tốt cho những người muốn ăn kiêng Giảm cân.

3. Ngăn ngừa ung thư

Glucosinolates, là một trong những hợp chất chống oxy hóa quan trọng nhất để ngăn chặn bệnh ung thư , bao gồm ung thư vú và tuyến tiền liệt.

4. Thanh lọc máu và thận

Các chuyên gia khuyên dùng su hào để loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể, giúp tiêu hóa dễ dàng vì su hào chứa vitamin C, potassium, vitamin B6.

5. Tốt cho phụ nữ mang thai

Các khoáng chất như selen, axit folic, kali, magiê... có thể giúp bổ sung dưỡng chất cho quá trình mang thai của người phụ nữ tốt hơn, đồng thời tăng cường hoạt động não bộ, hệ thần kinh của trẻ khỏe hơn.

Ngoài ra, su hào còn giúp chống cảm cúm, tăng hệ miễn dịch, tốt cho thần kinh và cơ.
Cũng theo tác giả bài viết 7 tác dụng của su hào với sức khỏe trên báo Tiền Phong, su hào có chứa những dưỡng chất đặc biệt tốt cho sức khỏe như: chất xơ, Canxi, Kali, Vitamin C, Tinh bột, Folate, Hàm lượng calo thấp.

Xem thêm:

[mecloud]CdMupcVN4m[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news