Tin mới

Những lợi ích bất ngờ của việc tắm nước lạnh hàng ngày

Thứ năm, 03/07/2014, 17:10 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tắm là điều cần thiết trong sinh hoạt hàng ngày của mỗi người. Nhưng có thể bạn chưa biết lợi ích bất ngờ của việc tắm nước lạnh.

(Tinmoi.vn) Tắm là điều cần thiết trong sinh hoạt hàng ngày của mỗi người. Nhưng có thể bạn chưa biết lợi ích bất ngờ của việc tắm nước lạnh.

Hỗ trợ hệ miễn dịch

Bạn muốn làm tăng số lượng tế bào bạch cầu? Tắm bằng nước lạnh là một giải pháp. Nó sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, qua đó làm tăng thể nhiệt và tăng cường hệ miễn dịch bằng cách phóng thích những tế bào bạch cầu.

Tăng cường trao đổi chất

 Khi một người nào đó cảm thấy lạnh, họ thường mặc áo len để giữ ấm cơ thể. Tương tự, khi cơ thể bạn được rưới nước lạnh, nó sẽ tự động sản sinh nhiệt, vốn có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất hoạt động nhanh hơn. Đây là thời điểm các loại carbohydrate và chất béo được đốt cháy để làm cho bạn cảm thấy ấm áp.

                             

Tốt cho sức khoẻ sinh sản của đàn ông

Rất ít đàn ông để ý điều này, nhưng nhiều cuộc nghiên cứu khoa học cho thấy nhiệt có hại đối với tinh hoàn, và nó có thể làm giảm số lượng tinh trùng mà một người đàn ông có thể “sản xuất”. Vì vậy, để duy trì sức khỏe sinh sản, đàn ông được khuyên nên thường xuyên tắm bằng nước lạnh.

Giảm trầm cảm

Tắm nước lạnh có thể giúp đỡ và ngăn chặn trầm cảm. Nghiên cứu tại Khoa Ung thư học phóng xạ tại Đai học Virginia Commonwealth chỉ ra rằng nước lạnh có tác dụng kích thích trên các "điểm xanh" của bộ não - các nguồn chính của noradrenaline cho cơ thể chúng ta. Mà noradrenaline là một chất hóa học có thể được sử dụng để giúp giảm bớt trầm cảm.

Giữ da và tóc khỏe mạnh

Nó cũng được biết rằng nước nóng làm khô da và tóc của chúng ta. Nhưng, nước lạnh có thể làm cho tóc bóng hơn và da khỏe mạnh hơn bằng cách thắt chặt các lớp biểu bì và lỗ chân lông, ngăn ngừa chúng bị tắc, làm giảm nguy cơ mụn trứng cá. Nước lạnh cũng góp phần giải độc bằng cách ép chất độc và các sản phẩm chất thải ra khỏi da. Ngoài ra, nước lạnh đóng các biểu bì làm cho tóc khỏe hơn và ngăn ngừa bụi bẩn dễ dàng tích tụ trong da đầu của chúng ta.

Cải thiện lưu thông máu

Máu lưu thông tốt là rất quan trọng cho sức khỏe tim mạch nói chung. Xen kẽ giữa nước nóng và lạnh trong khi tắm, là một cách dễ dàng để cải thiện lưu thông. Khi tiếp xúc với nước lạnh, động mạch và tĩnh mạch của chúng ta teo hoặc thắt chặt. Quá trình này được gọi là "co mạch". Co mạch sẽ giúp cho máu chảy ở áp suất cao hơn vì lúc này có ít không gian cho máu lưu thông.

Thoa Nguyễn (Tổng hợp)

Xem thêm video trên Tin Mới: Sinh vật săn mồi cực nguy hiểm dưới đáy địa dương

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news