Tin mới

Những lợi ích bất ngờ khi ăn rau khoai lang

Thứ ba, 13/01/2015, 09:39 (GMT+7)

Rau khoai lang (rau lang) được biết đến là loại rau dân dã trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nhưng lợi ích sức khỏe của rau khoai lang thì không phải ai cũng biết.

Rau khoai lang (rau lang) được biết đến là loại rau dân dã trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nhưng lợi ích sức khỏe của rau khoai lang thì không phải ai cũng biết.

Rau khoai lang là một loài cây nông nghiệp với các rễ củ lớn, chứa nhiều tinh bột, có vị ngọt, được gọi là củ khoai lang và nó là một nguồn cung cấp rau ăn củ quan trọng, được sử dụng trong vai trò của cả rau lẫn lương thực.

Ngoài tác dụng làm món ăn, rau lang còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tốt cho người bệnh tiểu đường

Trong ngọn rau lang có chất gần giống insulin, tác dụng làm giảm đường huyết, do đó trong bữa ăn của người bị tiểu đường nên có món rau này. Vì vậy, trong các bữa ăn của người bệnh tiểu đường, nên thường xuyên dùng món rau lang luộc.

                               

Thanh nhiệt, giải độc

Canh rau lang, ngọn rau lang luộc… đều có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất tốt. Đặc biệt, khi cơ thể đang bị nhiệt (nóng), nên dùng rau lang trong bữa ăn, vì rau lang có tính thanh nhiệt, làm mát.

Bạn cũng nên ăn món này nhiều hơn vì nó còn có tác dụng ngừa mụn, trị mụn rất hiệu nghiệm.

Nhuận tràng

Rau lang tươi luộc chín có tác dụng nhuận tràng. Rau lang có vị ngọt, mát, nhờ chứa nhiều chất xơ nên giúp nhuận tràng rất tốt.

Phòng chống béo phì

Đơn giản bạn chỉ cần ăn khoai và rau lang luộc hoặc ăn chế độ 1/2 gạo, 1/2 khoai riêng rẽ, hoặc độn với nhau nấu cơm, cháo, bánh... sẽ giúp Giảm cân hiệu quả.

Trị buồn nôn, ốm nghén

Trong rau lang chứa nhiều vitamin B6, có tác dụng giảm buồn nôn đối với phụ nữ mang thai trong thời kỳ đầu (thường bị ốm ghén), hoặc hay nôn ọe, ăn uống không ngon hoặc chán ăn.

Lợi sữa

Với những bà mẹ đang cho con bú mà ít sữa, muốn có nhiều sữa hơn, nên dùng rau lang xào với thịt heo ăn sẽ có tác dụng rất hiệu quả.

Trị táo bón

Rau lang có nhiều chất xơ, tính mát, có lợi cho hệ tiêu hóa, là loại thực phẩm rất tốt để trị bệnh táo bón.

Xem video: Cách làm mứt dâu tây chống ngán ngày Tết

 

 

Dịu Hoàng (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news