Tin mới

Những lợi ích tuyệt vời của đậu bắp

Thứ năm, 09/04/2015, 09:56 (GMT+7)

Đậu bắp là loại thực phẩm giàu chất xơ hỗ trợ hệ tiêu hóa hiệu quả, giàu axit folic vô cùng cần thiết cho cơ thể.

Đậu bắp là loại thực phẩm giàu chất xơ hỗ trợ hệ tiêu hóa hiệu quả, giàu axit folic vô cùng cần thiết cho cơ thể.

Video Những thói quen tàn phá sức khỏe:


Dưới đây là những lợi ích của đậu bắp với sức khỏe con người bạn cần biết:

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Đậu bắp  được coi là thực phẩm cực có ích cho hệ tiêu hóa vì chúng chứa hàm lượng chất xơ rất cao. Những người bị bệnh táo bón, trĩ ăn nhiều đậu bắp sẽ giúp cải thiện đáng kể.

Đậu bắp hỗ trợ cho hệ tiêu hóa giúp điều trị bệnh trĩ, táo bón

Giúp làm đẹp da, sáng mắt

Đậu bắp còn chứa rất nhiều vitamin khác như vitamin A, C, K. Vitamin A giúp tăng cường thị lực và phòng ngừa các bệnh về mắt. Còn vitamin C, K giúp cho làn da luôn tươi trẻ và khỏe mạnh. Bên cạnh đó, các vitamin khác có trong đậu bắp giúp hỗ trợ sự tăng trưởng và sửa chữa các mô trong cơ thể, thúc đẩy sự hình thành collagen và sắc tố da, giúp trẻ hóa làn da bị hư hại.

Chống dị tật thai nhi

Trong đậu bắp có chứa nhiều axit folic là dưỡng chất không thể thiếu cho thai nhi, giúp Bà bầu giảm được nguy cơ sảy thai, phòng ngừa khuyết tật ống thần kinh và các dị tật bẩm sinh khác ở thai nhi.

Hỗ trợ trong việc điều trị và chữa bệnh tiểu đường

Nghiên cứu đã chứng minh, chất nhầy trong đậu bắp chứa thành phần chất xơ hoà tan và những hoạt chất quan trọng khác có tác dụng ổn định lượng đường trong máu, giảm nguy cơ phát triển của bệnh tiểu đường.

Giảm cân hiệu quả

Đậu bắp giàu dưỡng chất, protein và các vitamin nhưng lại chứa rất ít calo. Do đó, đậu bắp rất thích hợp trong thực đơn giản cân của chị em. Bạn có thể chế biến đậu bắp theo nhiều cách, luộc, xào, nấu canh hoặc súp… đều rất tốt cho sức khỏe.

Dã Quỳ (Tổng hợp)


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news