Tin mới

Những lợi ích tuyệt vời từ cây rau sam

Thứ sáu, 07/08/2015, 15:36 (GMT+7)

Rau sam là loại rau rất quen thuộc với các gia đình Việt, đặc biệt ở các vùng quê. Loại rau này mang đến nhiều công dụng đối với sức khỏe.

Rau sam là loại rau rất quen thuộc với các gia đình Việt, đặc biệt ở các vùng quê. Loại rau này mang đến nhiều Công dụng đối với sức khỏe.

Làm lành vết thương

 

Khi bạn bị thương, dùng lá rau sam giã nhỏ và đắp lên vết thương sẽ giúp vết thương nhanh lành hơn. Lá của rau sam giúp thúc đẩy quá trình kéo da non. Đối với những vết nhẹ, các chấn thương ở xương có thể lấy nước chắt rau sam thoa lên vết thương, đắp lá tươi giã nhuyên hoặc sắc nước đặc để uống.

Phòng ngừa bệnh tim mạch

Trong Đông y, rau sam có vị chua, hơi đắng, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt và giải độc. Với hàm lượng kali và acid omega3 trong rau sam tương đối cao, cần cho việc điều hòa cholesterol trong máu, sẽ giúp huyết áp được ổn định.

Tác dụng diệt khuẩn

 

Rau sam có tác dụng diệt được các loại vi khuẩn gây lỵ, thương hàn, tụ khuẩn, ngoài ra còn có một số bệnh nấm.

Chống lão hóa

Rau sam rất giàu chất dinh dưỡng và các acid béo không no cùng nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng chống lão hóa cực tốt.

Kích thích co thắt cổ tử cung

Rau sam có tác dụng kích thích co dãn cổ tử cung. Tuy nhiên, chính vì lợi ích này nên rau sam không khuyến khích dùng cho phụ nữ có thai.

Chữa sỏi thận và các bệnh đường tiểu

 

Rau sam có công dụng giúp thông tiểu và lợi tiểu. Khi bị sỏi thận, bạn nên uống nước nấu lá sam và cố nhịn cho đến khi không nhịn được nữa hãy đi.

Chữa bệnh nan y

Nhiều bệnh khó chữa như ung thư, đái đường, viêm gan, viêm thận... uống nước rau sam sẽ có tác dụng hiệu quả cực bất ngờ. Trong rau sam có chứa từ 3 đến 16% axit silic cùng các chất hàm chứa trong rau sam có khả năng chữa nhiều chứng bệnh nan y. Thực tế chứng minh rau sam có khả năng loại bỏ mầm mống những căn bệnh này.

Diệt giun sán

Thời gian uống mang lại hiệu quả nhất là buổi sáng, khi chưa ăn uống gì. Không nên dùng rau sam chữa khi đang bị tiêu chảy.Khi mắc sán xơ mít, tốt nhất nên dùng rau sam tươi sắc lấy nước đặc. Sau đó hòa nước sam với một ít giấm và muối để uống.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news