Tin mới

Những lợi ích tuyệt vời từ nhãn

Thứ tư, 22/07/2015, 09:18 (GMT+7)

Nhãn không chỉ là một loại quả ngon mà còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như chữa bệnh đau dạ dày, suy nhược thần kinh và bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Nhãn không chỉ là một loại quả ngon mà còn có nhiều Công dụng tốt cho sức khỏe như chữa bệnh đau dạ dày, suy nhược thần kinh và bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Chữa chứng mất ngủ, hay quên, hồi hộp

 

Với hương vị ngọt thơm, có tính ốn nên có tác dụng tốt trong việc chữa trị chứng mất ngủ, trí nhớ kém. Nấu long nhãn uống hàng ngày hoặc nấu cháo với ruột nhãn tươi chính là gợi ý tuyệt vời cho bạn trong việc tận dụng công dụng tuyệt vời từ nhãn.

Ngăn ngừa đau dạ dày

Nước ép của nhãn có tác dụng điều trị đau dạ dày hiệu quả. Bạn bóc lấy cùi nhãn, ép lấy nước để uống hoặc ngâm cùi nhãn với chút đường trong vài tuần, sau đó lấy nước cốt hòa với nước lọc và uống dần.

Tăng tuổi thọ

 

Bản thân nhãn có thể chống lại các phân tử gốc tự do trong cơ thể, giúp bảo vệ các tế bào. Nhãn có thể hỗ trợ quá trình làm lành vết thương và tăng tuổi thọ. Nhãn còn có thể làm nguy cơ mắc bệnh ung thư đối với những người hay ăn nhãn.

Tốt cho tim và lá lách

Ăn nhãn thường xuyên rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là tim và lá lách do nó kích thích tuần hoàn máu tốt, tạo cảm giác dễ chịu cho hệ thần kinh.

Giảm mệt mỏi, căng thẳng 

 

Có tác dụng rất tốt cho bệnh liên quan đến thần kinh, tâm lý vì nhãn giúp các dây thần kinh được thư giãn, hưng phấn, cải thiện chức năng não bộ và hệ thần kinh. Khi bị stress, mệt mỏi, bạn có thể uống long nhãn hoặc ăn nhãn tươi.

Tốt cho mắt và sức khỏe răng miệng

Trong nhãn có nguồn dinh dưỡng có tác dụng điều trị viêm nướu, chống đau họng và làm đôi mắt sáng hơn.

Bột hạt nhãn khử mùi hôi nách

 

Bạn lấy bột hạt nhãn trộn đều với dấm chua, bôi lên vùng nách. Chỉ vài lần mùi hôi sẽ giảm và hết hẳn. Đây là cách chữa hôi nách dân gian hiệu quả.

Làm đẹp da

Nhãn có công dụng làm đẹp da hiệu quả, đặc biệt giúp giảm nếp nhăn và giúp sáng da vì chất chống oxi hóa có trong các loại vitamin. Việc ăn nhãn hàng ngày sẽ giúp da bạn được mịn màng và trắng sáng từng ngày.Bạn có thể dùng hạt nhãn để chế nước gội đầu.

Làm đẹp tóc

 

Trong hạt nhãn có chứa chất saponin có tác dụng tốt đối với việc phục hồi mái tóc hư tổn. Bạn có thể dụng hạt nhãn để chế làm nước gội đầu sẽ có công dụng hết sức hiệu quả.

Cung cấp nguồn vitamin dồi dào

Nguồn vitamin C dồi dào của nhãn giúp bảo vệ cơ thể khỏi những bệnh phổ biến như cảm lạnh, cảm cúm. Ngoài ra vitamin C trong nhãn còn giúp làm đẹp da hiệu quả.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news