Tin mới

Những điều cha mẹ cần lưu ý khi cho trẻ đi bơi

Thứ năm, 21/04/2016, 10:33 (GMT+7)

Mùa hè với thời tiết nắng nóng, nhiều phụ huynh sẽ cho con cái đi bơi để giảm nhiệt. Tuy nhiên, khi cho cha mẹ đi bơi, cha mẹ cần lưu ý một số điều sau:

Mùa hè với thời tiết nắng nóng, nhiều phụ huynh sẽ cho con cái đi bơi để giảm nhiệt. Tuy nhiên, khi cho cha mẹ đi bơi, cha mẹ cần lưu ý một số điều sau.

Chuẩn bị trước khi bơi

Cha mẹ cần chuẩn bị những vật dụng cần chuẩn bị cho bé khi đi bơi như quần áo bơi vừa vặn, mũ, kính bơi, nút bịt lỗ tai, kem chống nắng (do da trẻ con nhạy cảm nên bạn cần lưu ý chọn mua đúng loại kem dành cho trẻ nhỏ, với các thành phần tự nhiên, nếu bé tập bơi trong nhà thì không cần mua kem chống nắng)…

Thời gian bơi lý tưởng nhất cho trẻ bơi là từ 9-11h sáng, khi đó nước ấm và không có gió độc. Hạn chế để con đi bơi trong khoảng thời gian nắng gắt.

Để tránh rủi ro như bị chuột rút, tập cho trẻ thói quen làm nóng cơ thể bằng những động tác vận động tay chân, các khớp...

Tuyệt đối không cho trẻ ăn no trước khi xuống nước. Dưới nước, tiến trình tiêu hóa dễ gây suy sụp khả năng tuần hoàn của chúng.

Cha mẹ cần chú ý đến trẻ trong suốt quá trình trẻ bơi. Ảnh: Internet

Những điều cần chú ý trong khi trẻ bơi:

Trong khi trẻ bơi, phụ huynh phải luôn để mắt canh chừng bé, kể cả khi có huấn luyện viên và nhân viên cứu hộ ở đó. Các nhân viên cứu hộ phải trông chừng rất nhiều người cùng một lúc nên bạn không thể mong họ không rời mắt khỏi con bạn. Một đứa trẻ dưới 5 tuổi dù bơi giỏi đến đâu cũng vẫn luôn phải ở trong tầm tay với của người lớn.

Tuyệt đối bố mẹ không cưỡng ép đem con xuống nước. Những đứa trẻ dưới 3 tuổi có thể sẽ bị sặc nước, không chỉ gây nguy hiểm mà còn gây ra những ấn tượng không hay và làm trẻ càng sợ nước, sợ bơi. Trong quá trình tập bơi không nên cho bé dùng phao như vậy sẽ tạo ra cảm giác an toàn giả tạo và rất dễ lơ đãng, bất cẩn.

Những lưu ý sau khi bơi:

Sau khi bơi, bố mẹ cần cho bé tắm gội lại sạch sẽ, vệ sinh và nhỏ thuốc mắt, mũi, tai.

Sau đó, thoa đều dầu nóng trên các huyệt, lau khô tai cho trẻ, xịt hết nước từ trong mũi, nhỏ mắt, mũi, tai cho trẻ bằng nước muối sinh lý hay thuốc nhỏ giọt có sát trùng nhẹ. Sau cùng, cho trẻ súc miệng bằng thuốc thông dụng.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: con cái học bơi