Tin mới

Những lý do chứng minh đại kim tự tháp Giza có thể là "cỗ máy năng lượng khổng lồ"

Thứ ba, 28/08/2018, 21:50 (GMT+7)

Đại kim tự tháp Giza là một trong những công trình bí ẩn bậc nhất trên thế giới. Không ít bằng chứng cho thấy, nó có thể là một "cỗ máy năng lượng khổng lồ".

Đại kim tự tháp Giza là một trong những công trình bí ẩn bậc nhất trên thế giới. Không ít bằng chứng cho thấy, nó có thể là một "cỗ máy năng lượng khổng lồ".

Nằm ở cao nguyên Giza, được coi là một trong những cấu trúc đáng kinh ngạc nhất từng được xây dựng trên Trái Đất, đại kim tự tháp Giza không những khiến hậu thế bất ngờ về cách thức kiến tạo với các kỹ thuật bí ẩn , mà còn ẩn chứa rất nhiều bí mật chưa có lời giải suốt hàng trăm năm nay đối với các nhà nghiên cứu khảo cổ học.

Nhiều học giả cho rằng là đại kim tự tháp Gizacông trình được xây dựng trong khoảng 10-20 năm, và hoàn thành vào năm 2560 TCN. Đây được cho là lăng mộ của Pharaoh Khufu.

Tuy nhiên, trong nhiều năm qua, không có bằng chứng nào chỉ ra Kim tự tháp Giza chỉ là một lăng mộ khổng lồ (chưa tìm thấy bất kỳ xác ướp nào ở bên trong). Công trình vĩ đại này ẩn chứa nhiều bí mật hơn thế và rất có thể nó còn là một cỗ máy năng lượng khổng lồ của Ai Cập cổ đại .

Dưới đây là các lý do chứng minh Đại kim tự tháp Giza có thể là một cỗ máy năng lượng khổng lồ:

Vật liệu xây dựng đặc biệt

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện những vật liệu xây dựng Đại kim tự tháp Giza sở hữu các tính chất dẫn điện đặc biệt. Cụ thể, loại đá được dùng để xây dựng các đường hầm bên trong kim tự tháp có tính phóng xạ nhẹ.

Những lý do chứng minh đại kim tự tháp Giza có thể là cỗ máy năng lượng khổng lồ - Ảnh 1.

Đại kim tự tháp Giza được xây dựng bằng các vật liệu đặc biệt, cho phép công trình này vừa có thể dẫn điện, đồng thời cách điện hiệu quả.

Đây là một tính năng cho phép chúng có khả năng ion hóa không khí bên trong khiến kim tự tháp vừa có thể dẫn điện ở trong, nhưng đồng thời cũng cách điện ở bên ngoài.

Theo đó, các nhà nghiên cứu phát hiện những cư dân cổ đại đã sử dụng Dolomite, vật liệu được chứng minh là một chất dẫn điện tuyệt vời, ở trên các bề mặt bên trong của kim tự tháp Giza. Ngoài ra, kim tự tháp này còn có khả năng cách điện tuyệt vời khi được bao phủ bên ngoài bằng các khối đá vôi trắng Tufa.

Vị trí đặc biệt giúp kim tự tháp Giza "hấp thụ" nguồn năng lượng ngầm bí ẩn

Vị trí của Đại kim tự tháp Giza không phải ngẫu nhiên nằm ở vị trí như ngày nay. Trên thực tế, công trình khổng lồ này được đặt nằm trên một nguồn năng lượng ngầm bí ẩn, tương tự như nhiều cấu trúc cổ khác trên thế giới. Theo các chuyên gia, đặc điểm địa chất ở nơi mà kim tự tháp này an tọa, tập trung một lượng lớn lực điện từ của Trái Đất.

Những lý do chứng minh đại kim tự tháp Giza có thể là cỗ máy năng lượng khổng lồ - Ảnh 2.

Đại kim tự tháp Giza nằm ở vị trí đặc biệt. Ảnh: Internet

Ở bên dưới bề mặt, lực điện tự nhiên sẽ di chuyển và được gọi là Telluric currents hay Earth Current (dòng đất).

Telluric currents là kết quả xuất phát từ nguyên nhân tự nhiên và các hoạt động của con người, với các dòng riêng biệt tương tác với nhau trong một mô hình phức tạp.

Người Ai Cập cổ đại đã sử dụng điện từ hàng nghìn năm trước?

Có bằng chứng cho rằng người Ai Cập cổ đại đã sử dụng điện từ hàng nghìn năm trước, mặc dù nhiều học giả vẫn không chấp nhận ý kiến này.

Cụ thể, theo các chuyên gia, nếu quan sát vào những lối đi hành lang và các căn buồng ở bên trong Đại kim tự tháp thì không thấy có bằng chứng của việc những người xây dựng đã sử dụng ngọn đuốc hoặc lửa (dấu tích của khói) để thắp sáng ở bên trong.

Những lý do chứng minh đại kim tự tháp Giza có thể là cỗ máy năng lượng khổng lồ - Ảnh 3.

Pin Baghdad được chế tạo cách đây 2.000 năm có thể tạo ra điện. Ảnh minh họa

Mặt khác, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện nhiều hình vẽ thiết bị trong các bức phù điêu trong những ngôi đền khác nhau ở Ai Cập, cho thấy chúng có hình dạng giống như bóng đèn điện lớn. Hơn nữa, nếu xem xét về pin Baghdad, loại pin được chế tạo từ cách đây 2.000 năm, thì những thiết bị "vượt thời gian trên" thực sự có thể tạo ra điện.

Đại kim tự tháp Giza có thể không phải là lăng mộ?

Những lý do chứng minh đại kim tự tháp Giza có thể là cỗ máy năng lượng khổng lồ - Ảnh 4.

Đại kim tự tháp Giza bí ẩn và rất khác biệt so với tất cả các kim loại từng được khám phá của Ai Cập cổ đại.

Trong nhiều năm qua, không có một bằng chứng nào cho thấy đại kim tự tháp Giza là lăng mộ. Điều này có thể thấy rõ ở cách bố trí nội thất ở bên trong. Công trình này rất khác với tất cả các lăng mộ từng được khám phá của Ai Cập cổ đại, chẳng hạn như các vật liệu xây dựng và đáng chú ý là chưa từng có một xác ướp nào được tìm thấy ở bên trong.

Nghiên cứu gần đây nhất của các nhà khoa học tới từ Đức và Nga đã phát hiện ra rằng Đại kim tự tháp Giza có tập trung một nguồn năng lượng điện từ. Cụ thể, kim tự tháp nổi tiếng này có thể thu năng lượng điện từ và buồng bên trong và tập trung ở dưới đáy của nó.

Phát hiện này đã làm thay đổi mọi thứ chúng ta từng biết về kim tự tháp thời cổ đại, đồng thời tiết lộ cách năng lượng điện từ phân phối trong kim tự tháp Giza để có thể giúp ứng dụng trong việc tạo ra các thiết kế công nghệ hạt nano trong việc nâng cao các hiệu quả cảm biến và pin năng lượng mặt trời.

Tham khảo ảnh/nguồn: Ancientcode, Dailymail

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news