Tin mới

Những lý do khiến bạn nên tắm mỗi ngày

Thứ ba, 25/02/2014, 08:28 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Thời tiết lạnh khiến bạn có thể sẽ lười tắm mỗi ngày. Nhưng có thể những lý do dưới đây sẽ khiến bạn phải thay đổi thói quen tắm hàng ngày của mình.

(Tinmoi.vn) Thời tiết lạnh khiến bạn có thể sẽ lười tắm mỗi ngày. Nhưng có thể những lý do dưới đây sẽ khiến bạn phải thay đổi thói quen tắm hàng ngày của mình.

Loại bỏ độc tố: Tắm nước nóng khoảng 32-35 độ C trong 10-20 phút giúp mở lỗ chân lông để loại bỏ độc tố trong cơ thể có thể dễ dàng được xả ra ngoài.

Tránh tình trạng da bị nhiễm trùng: Một số bệnh da như phát ban có thể được điều trị bằng cách thêm muối vào trong nước tắm. Muối được coi như một chất khử trùng cho da. Vì thế, nhớ ngâm cơ thể khoảng 10 đến 20 phút trong nước muối ấm có thể giúp điều trị những bệnh về da hiệu quả.

Giảm mức độ đường trong máu: Theo nhiều nghiên cứu, việc tắm trong một bồn tắm nước ấm có thể giúp bạn giảm mức độ đường trong máu, chữa đau nhức cơ bắp và giúp chăm sóc ruột già để có thể hoạt động tốt. Điều này rất cần thiết cho những người bị tiểu đường. Ngược lại, tắm nước lạnh lại có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn vì giúp thu hẹp mạch máu. Nhiệt độ nước tắm lạnh bạn nên tắm khoảng 12-18 độ C.

Một nghiên cứu khác của Nhật Bản cũng cho thấy, 10 phút ngâm mình trong bồn tắm nước ấm giúp cải thiện sức khỏe tim mạch ở người lớn tuổi, giúp họ đối phó tốt hơn với các bài kiểm tra thể dục và giảm đau.

Những lý do khiến bạn nên tắm mỗi ngày

 

Nghiên cứu trước đây cho rằng, tắm nước nóng có thể gây nguy hiểm cho bệnh nhân mắc bệnh tim, bởi vì điều này có thể nhất thời làm họ tăng huyết áp. Tuy nhiên, trong một cuốn sách mới “48 Hours to a Healthier Life” (48 giờ đến một cuộc sống lành mạnh) đã khẳng định, phòng tắm có thể được sử dụng như một hình thức đơn giản chữa bệnh bằng nước (còn gọi là thủy liệu pháp) để giữ cho cơ thể bạn luôn thơm tho, sạch sẽ và làm giảm nguy cơ bệnh tật.

 

Giảm căng thẳng, đau nửa đầu và cúm: Tắm nước nóng cũng có thể giúp đỡ trong việc làm giảm các triệu chứng nhức đầu, cảm cúm và căng thẳng vì chúng giúp thư giãn tối đa trong quá trình tắm.

Suzi Grant, tác giả của cuốn sách “48 Hours to a Healthier Life” , thành viên của Hiệp hội các nhà dinh dưỡng trị liệu của Anh nói: “Tôi chân thành khuyên bạn nên tắm. Nó có thể ngăn ngừa cảm lạnh và virus, giảm stress, cải thiện giấc ngủ, tăng cường tuần hoàn máu, tăng cường hệ miễn dịch và giải độc cơ thể.”

Một nghiên cứu được công bố trên tờ New England Journal of Medicine, cho thấy những người mắc bệnh tiểu đường chỉ dành nửa giờ trong bồn tắm nước nóng, có thể làm giảm lượng đường trong máu của họ khoảng 13% - bởi nhiệt làm giãn nở các mạch máu, khiến cho việc lưu thông máu được cải thiện và cơ thể họ đã sử dụng tốt hơn insulin - hormone làm chuyển đổi lượng đường trong máu thành năng lượng.

Làm đẹp làn da: Thêm sữa khi ngâm mình trong bồn tắm, có thể làm cho da bạn mềm mại và mịn màng vì sữa có nhiều vitamin tự nhiên rất hữu ích và an toàn cho làn da.

Xem thêm video người Việt uống bia hạng 3 thế giới :

Thoa Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news