Tin mới

Những màn nuốt chửng con mồi lớn rợn người của trăn khổng lồ

Thứ tư, 23/07/2014, 13:22 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Loài sát thủ ăn thịt này là nỗi kinh hoàng đối với bất cứ loài động vật nào bởi khả năng nuoort chửng con mồi "khủng" của nó không có loài nào bằng.

(Tinmoi.vn) Loài sát thủ ăn thịt này là nỗi kinh hoàng đối với bất cứ loài động vật nào bởi khả năng nuoort chửng con mồi "khủng" của nó không có loài nào bằng.

Nhiếp ảnh gia Fred von Winckelmann đến từ Eindhoven (Hà Lan) đã ghi lại những hình ảnh này tại Vườn quốc gia Moremi ở Botswana.

Một con trăn đá châu Phi dài khoảng 2,5 m siết chặt con linh dương to lớn hơn mình nhiều lần, sau đó nuốt trọn nó vào bụng chỉ trong 45 phút.

Vị nhiếp ảnh gia cho biết: “Lần đầu tiên trong đời tôi nhìn thấy hiện tượng lạ một con trăn đá châu Phi nuốt một con linh dương. Con trăn rất bình tĩnh nuốt con mồi mà không hề chú ý đến chúng tôi xung quanh nên tôi có thể tiếp cận rất gần và chụp được những bức ảnh rõ nét về loài bò sát này. Khi chúng tôi đến, con trăn đã nuốt đến phần eo con linh dương. Và chỉ 45 phút sau, nó đã nuốt con linh dương vào bụng".

Để nuốt được những con mồi có kích thước to lớn hơn cơ thể nhiều lần, trăn đá dùng sức mạnh quấn lấy con mồi, siết chặt, nghiền nát xương chúng trước khi nuốt. Đồng thời, hệ thống dây chằng, cơ bắp của nó có khả năng giãn ra một cách bất thường.

Màn đấu quyết liệt của một con trăn và sát thủ đầm lầy cá sấu được ghi lại ở hồ Moondarra, gần thành phố Mount Isa, tây bắc Queensland, Australia

Sử dụng cách tấn công quen thuộc là cuộn tròn thân quanh con mồi và siết chặt, con trăn chiếm được ưu thế và ghìm chặt khiến cá sấu không thể nhúc nhích.

Nhiếp ảnh gia Tiffany Corlis cho biết trong những phút đầu tiên của trận chiến quyết liệt này, cá sấu đã cố gắng giữ phần đầu ngoi lên mặt nước để tìm cách trốn thoát nhưng vô vọng.

Toàn bộ phần cơ thể dài khoảng một mét của cá sấu bị kiểm soát và trở thành món mồi ngon của con trăn lớn.

Thoa Nguyễn (Tổng hợp) 

Xem thêm video trên Tin Mới: Tê giác đại chiến với nhau để giành bạn tình

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news