Tin mới

Những mẫu trang trí Rồng gắn mác thảm họa trên đường phố

Thứ hai, 16/01/2017, 06:20 (GMT+7)

Từ khi Rồng lai pikachu xuất hiện ở Hải Phòng, trên nhiều địa phương khác, nhiều người cũng không khỏi ngỡ ngàng khi những hình trang trí quen gọi là Rồng xuất hiện với dáng vẻ "lạ mắt" trên đường phố dịp gần Tết.

Sau hình ảnh "rồng lai pikachu" ở Hải Phòng, cư dân mạng "khoe" nhiều hình ảnh tương tự được cho là xuất hiện ở các địa phương khác dịp gần Tết.

[mecloud]YeQuXTlAin[/mecloud]

Hồi đầu tháng 1/2017, 2 con Rồng bằng cây xanh giữa đường Lê Hồng Phong (TP. Hải Phòng) bị Cộng đồng mạng đặt biệt danh "pika long" (con vật mang phong cách của rồng và pikachu), vì dán hoa nhựa phủ kín khiến nhiều người dân cho rằng loè loẹt, phản cảm.

Mô hình Rồng pikachu "làm mưa, làm gió" trên mạng xã hội thời gian qua.

Ngay khi "pika long" xuất hiện, lãnh đạo Hải Phòng đã yêu cầu đơn vị trang trí dỡ bỏ hoa giả, trả lại nguyên trạng hình Rồng được cắt tỉa bằng cây xanh.

Sau khi mô hình Rồng tại TP. Hải Phòng gây xôn xao dư luận vì tạo hình không giống với hình ảnh con Rồng trong suy nghĩ của nhiều người thì thời gian gần đây, một mô hình Rồng bằng cây xanh khác trên đường Võ Nguyên Giáp, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình cũng được cộng đồng mạng mang ra so sánh, bình luận tương tự.

Trên đường Võ Nguyên Giáp, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình có 8 "con rồng" được thiết kế dọc theo 2 giải phân cách làn đường, mỗi bên 4 con. Ảnh: FB

Những mô hình Rồng này xuất hiện tại 2 dải phân cách ở đường Võ Nguyên Giáp (TP Đồng Hới, Quảng Bình) có 8 "con rồng" bằng cây dương màu xanh. Mỗi con rồng dài khoảng 20 m, cao gần 2 m.

Mô hình Rồng bằng cây xanh tại TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Ảnh Tiến Thành

Nhiều người dân ở TP Đồng Hới cho rằng "con rồng" ở đây quá xấu, gây phản cảm. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng "con rồng" này là bình thường. Ông Phạm Quốc Hùng - Giám đốc Trung tâm Công viên - cây xanh Đồng Hới cho biết, mục đích của những mô hình Rồng này là nhằm tạo cảnh quan cho TP. Đồng Hới trong tương lai gần chứ không phải là dùng để trang trí cho dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu sắp tới. 8 mô hình rồng này cùng nhiều công trình cây xanh khác vẫn đang trong quá trình thực hiện và chưa hoàn thiện.

"Những cây dương này được trồng cách đây 2 năm để tạo hình những con Rồng trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp, tạo cảnh quan cho TP Đồng Hới. Vì là cây thật nên mô hình phải hoàn thiện từ từ, phải chờ cây phát triển và tạo hình dần chứ không phải hoa giả hay cây giả mà làm ngay được", ông Hùng nói thêm. 

Mô hình Rồng có bộ răng nhọn màu trắng ở TP Hạ Long.

Bên cạnh đó, cộng đồng mạng cũng liệt kê thêm 2 "con rồng" được uốn bằng nhiều cụm cây xanh đặt trong khuôn viên cạnh quốc quốc 18A, dưới chân cầu Bãi Cháy (TP Hạ Long, Quảng Ninh), và 2 con rồng bằng cây xanh dọc theo bờ Kênh Bắc thuộc đường Nguyễn Sỹ Sách (TP Vinh, Nghệ An) được trang trí .

Mô hình Rồng ở TP Vinh dài khoảng 30 m, điểm cao nhất khoảng 3 m.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news