Tin mới

Những mẹo diệt chuột hiệu quả nhất, đơn giản nhất

Thứ sáu, 04/12/2015, 15:26 (GMT+7)

Diệt chuột với các vật dụng có sẵn như tỏi, ớt bột là những cách diệt chuột an toàn và hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Diệt chuột với các vật dụng có sẵn như tỏi, ớt bột là những cách diệt chuột an toàn và hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

1. Dùng xà phòng bột

Đuổi chuột bằng xà phòng bột là một cách hiệu quả. Ảnh Internet

Dùng cơm nguội trộn xà phòng bột với bột hoa tiêu, sau đó đặt ở nơi chuột thường xuyên qua lại, chúng sẽ không dám quay lại khi ngửi thấy mùi của hỗn hợp này.

2.  Dùng lá bạc hà hoặc tinh dầu bạc hà

Thấm tinh dầu bạc hà vào miếng bông gòn rồi để vào  để vào những chỗ chuột trú ẩn hoặc hay qua lại như tủ quần áo, ngăn đựng thức ăn...

Bạn có thể thay thế bằng lá bạc hà phơi khô hoặc bạc hà tươi đều hiệu quả. Bạn cũng có thể trồng quanh nhà các khóm bạc hà để đuổi chuột.

Xem thêm: Hướng dẫn mài dao sắc bén đơn giản nhất

[mecloud]sOXwuA2t6l[/mecloud]

3. Dùng khoai tây nghiền nát

Đặt một chút khoai tây nghiền và một bát nước cạnh hang chuột, chúng sẽ ăn khoai tây rồi uống nước vì bị khát nước. Khoai tây sẽ nở ra trong dạ dày khiến chuột bị chết vì trong khoai tây có chứa natri có thể khiến lũ chuột bị trướng bụng. 

4. Dùng quế thơm

Những thanh quế thơm có mùi vị rất mạnh sẽ khiến chuột tránh xa. Chỉ cần vài thanh quế sẽ khiến cho chuột không bao giờ dám chạm chân tới đó nữa. Bạn có thể áp dụng cách này tại những nơi cất đồ đạc như quần áo, thức ăn mà chuột hay lui tới cắn phá.

5. Tỏi

Bột tỏi cũng khiến loài chuột sợ hãi. Ảnh Internet

Một chút bột tỏi rắc ở các lỗ hổng và hang cũng khiến loài chuột sợ hãi. Bạn nên sử dụng bột tỏi thay vì tỏi tươi cho thấm lâu hơn, tỏi tươi cũng sẽ nhanh khô hơn bột. Mùi hăng của tỏi sẽ khiến chuột khó chịu và tránh xa.

6. Xi măng khô

Kết hợp một chén bột mì với một cốc xi măng khô, thêm một muỗng canh muối và trộn tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đặt hỗn hợp này cùng một bát nước ở những nơi chuột thường tới.

Lũ chuột sẽ bị thu hút và ăn hỗn hợp này, nhưng chúng sẽ bị khát. Khi uống nước, hỗn hợp bên trong sẽ khô và giết chết chuột. Có thể thêm chút bột ca cao để tăng mùi hương hấp dẫn.

7. Giấm

Chuẩn bị những miếng bông cotton và tẩm đẫm giấm trắng. Cho đến khi miếng bông không thể thấm hút thêm nữa, đặt chúng trong tủ, dưới bồn rửa chén, trên quầy, ở mặt sau của tủ quần áo và dưới bếp. Nhồi nhét cục bông vào những lỗ nhỏ có thể ngăn chặn loài chuột gặm nhấm đục khoét thêm. Thay thế các cục bông khi chúng đã khô và bạn không còn ngửi thấy mùi giấm chua.

[mecloud]FvlCHoAbex[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp Tri Thức Trẻ, Zing, Khám phá)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news