Tin mới

Những môn thể thao được giới trẻ mỹ theo học nhiều nhất

Thứ bảy, 19/03/2016, 10:01 (GMT+7)

Mỹ là một quốc gia có nhiều môn thể thao đứng đầu thế giới. Vì thế không khó hiểu khi phong trào thể thao cộng động rất phổ biến ở lứa tuổi thanh thiếu niên hiện nay.

Mỹ là một quốc gia có nhiều môn thể thao đứng đầu thế giới. Vì thế không khó hiểu khi phong trào thể thao cộng động rất phổ biến ở lứa tuổi thanh thiếu niên hiện nay.

[mecloud]UgvvcfuteP[/mecloud] 

Ở mỹ, các bậc phụ huynh quan niệm rằng việc cho các em nhỏ tham gia các môn thể thao là việc cần thiết. Việc tập thể dục, thể thao sẽ giúp cho các em nhỏ học hỏi được nhiều thứ khi được đồng hành cùng với các đồng đội cùng trang lứa. Bên cạnh đó, tham gia thể thao cũng giúp cho các em nhỏ có được trạng thái vui vẻ và phát triển kĩ năng của sự kiên trì, đạo đức ngay từ bé...

Bóng rổ đang là bộ môn các bạn trẻ Mỹ yêu thích nhất (ảnh internet)

Chính vì thế, các em nhỏ tại Mỹ luôn được tạo điều kiện để tham gia các môn thể thao ngoài việc học tập trên lớp. Những môn thể thao phổ biến nhất cho giới trẻ tại Mỹ. 

Đứng đầu là bóng rổ: Theo ESPN, năm 2006-2012 đã có hơn 450.000 bé gái đang chơi cho một đội bóng rổ của trường học, các em nam là hơn 550.000. Con số này đã tăng theo từng năm và trở nên phổ biến nhất ở nước Mỹ. Đặc điểm của môn thể thao này là có thể giúp cho các em tăng trưởng về mặt chiều cao. Bên cạnh đó họ cũng học được nhiều kỹ năng khi tham gia bộ môn này và không áp lực về mặt cạnh tranh. 

 

 

 

 

 



Bóng chày: Bóng chày là bộ môn phổ biến không kém cạnh so với bóng rổ trong giới trẻ tại Mỹ hiện nay. Lúc đầu, các em nhỏ cả nam và nữ đều bắt đầu bằng cách chơi Tee Ball (bóng chày dành cho trẻ từ 4-8 tuổi đẻ phát triển các kỹ năng chơi bóng và để thư giãn).

Khi họ lớn hơn, họ có thể gia nhập các giải đấu mà ở đó chơi bóng chuyên nghiệp và cấp cao hơn. Tại Mỹ cũng chia sẻ thành môn bóng chày cho nam và bóng chày cho nữ (nữ sẽ sử dụng bóng mềm hơn). Và bộ môn này được xếp trong 5 môn thể thao ưa chuộng nhất hiện nay dành cho giới trẻ tại Mỹ. 

Cả những em gái và em trại tại Mỹ đều học đá bóng (ảnh Internet)

Bóng đá: Bộ môn này cũng rất phổ biến tại nước Mỹ và rất nhiều em nhỏ yêu thích môn thể thao vua này. Ở Mỹ quan niệm rằng, bóng đá là dành cho mọi lứa tuổi và ai cũng có thể tham gia với hình thức tập luyện khác nhau. Vì thế, rất nhiều bậc phụ huynh đã định hướng cho con em mình chơi bộ môn này. Hơn nữa, họ cũng coi đây là một môn an toàn nếu được học chơi bài bản và không phải đội mũ bảo hiểm như những môn khác. Điều này sẽ giúp cho các bạn trẻ thoải mái trong quá trình học và chơi bóng đá. 

Các chuyên gia của Mỹ cũng chia sẻ rằng, bóng đá đang phát triển nhanh và giới trẻ nên tham gia môn này là bởi nó hấp dẫn ngay từ đầu. Theo học bộ môn này cũng giúp các em nhỏ trau dồi thêm kĩ năng theo thời gian và tăng tính cạnh tranh hơn khi họ lớn dần lên. 

Rất nhiều môn thể thao khác cũng đang được giới trẻ ở Mỹ hướng đến (ảnh internet)

Bóng chuyền: So với bóng đá, bóng rổ, bóng chày thì bóng chuyền không được đánh giá cao nhưng nó cũng nằm trong top 5 môn thể thao được giới trẻ yêu thích nhất tại Mỹ hiện nay. Đáng chú ý, hầu hết các em nhỏ ở Mỹ tham gia môn bóng chuyền đều là nữ, bởi môn này không đòi hỏi quá nhiều kĩ năng khi mới bắt đầu tập luyện.

Điền kinh: Giới trẻ ở Mỹ cũng rất thích bộ môn này khi cả nam và nữ đều có thể tham gia. Hơn nữa điên kinh là một bộ môn đa dạng và các em nhỏ có thể học như thi chạy, nhảy, đi bộ thậm chí là nhảy cao, nhảy sào... tham gia bộ môn này sẽ giúp các bạn trẻ tăng cường thể lực và sức đề kháng, thế nên các bậc phụ huynh tại Mỹ cũng rất ưa chuộng bộ môn này và cho con em mình theo học. 

Đó là những bộ môn mà giới trẻ tại nước Mỹ đang ưa chuộng và tham gia hàng đầu hiện nay. Trong khi đó, ở Việt Nam cũng đã có rất nhiều bộ môn thể thao tương tự cũng đã được triển khai tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM. Rất nhiều em nhỏ cũng đã tham gia học các lớp năng khiếu về bóng rổ, bóng chuyền và đặc biệt là bóng đá. 

Văn Vi (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news