Tin mới

Những người đi trốn Tết: Đơn giản vì muốn đi (bài cuối)

Thứ ba, 09/02/2016, 18:43 (GMT+7)

Với mọi người Tết là về bên gia đình, ăn những bữa cơm đầm ấm, ngồi chúc nhau một năm mới an khang thịnh vượng. Còn tôi, Tết thật sự bắt đầu khi chuẩn bị đồ đạc cho hết vào balo, và lang thang các cung đường.

Với mọi người Tết là về bên gia đình, ăn những bữa cơm đầm ấm, ngồi chúc nhau một năm mới an khang thịnh vượng. Còn tôi, Tết thật sự bắt đầu khi chuẩn bị đồ đạc cho hết vào balo, và lang thang các cung đường. 

Đó là chia sẻ của anh Hải (sống tại Hà Nội) khi nói về việc "trốn Tết". 

Anh Hải cho biết, tại Hà Nội, thông thường thì Tết chỉ có không khí đêm giao thừa, khi mà cả thành phố ngóng đợi pháo hoa. Cùng lắm là sang hôm sau, còn chút khí tết khi mọi người đi chúc tụng nhau, Chúc Tết ông bà. Hai mươi mấy năm đón tết rồi, năm nào cũng thế thành ra nhàm. Thế nên anh Hải dành những ngày nghỉ để đi "trốn" hay còn gọi là "phượt". 

Anh Hải và bạn gái "trốn" lên Sa Pa đón tuyết hôm 24/1. 

Với anh Hải, lý do trốn tết của anh đơn giản vì muốn đi. Nhất là đi trong dịp tết như thế này thì sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị hơn. Sẽ được khám phá tết cổ truyền của bà con vùng Tây Bắc. Bản thân anh Hải, bình thường cũng là một phượt thủ, thế nên những dịp được nghỉ dài như thế này chắc chắn anh không thể bỏ qua. 

Hơn nữa theo anh, tết ở thành phố giờ không còn không khí như ngày xưa nữa. Giới trẻ thì thích cái mới lạ, thế nên không chỉ anh Hải mà hiện nay nhiều bạn trẻ ở thành phố cũng chọn du lịch như một cách trốn khỏi cái tết nhạt. 

Phượt đã ngấm vào máu nên niềm vui của anh Hải nằm ở những cung đường và vùng đất mới nơi anh đặt chân đến.

Anh Đình Hòa (người Hải Dương) cũng lên lịch cho mình trong những ngày tết. Theo đó, ngày mùng 4 Tết anh sẽ bắt đầu hành trình phượt cung Đông Bắc của mình. Hành trình của anh bắt đầu từ Hải Dương - Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Cạn - Cao Bằng -Lạng Sơn. 

Nhiều bạn trẻ chọn cách đi du lịch để trốn tết.

Anh cho biết, tại thành phố thì sang ngày 1 mùng 2 đã chẳng còn tết rồi. Những ngày còn lại mọi người chủ yếu tụ tập ăn nhậu, hoặc chơi cờ bạc... thế nên anh quyết định đi trốn tết. 

Trải nghiệm tết trên những cung đường và vùng đất mới chắc chắc sẽ mang đến nhiều thú vị.

Trong năm anh đã dự định thực hiện mà không bố trí được thời gian, năm nay nghỉ lễ cũng khá dài nên anh dành thời gian đó để thực hiện dự định của mình. 

Một bạn trẻ đi trốn tết từ mùng 2 tết.
Trên nhiều diễn đàn phượt, các bạn trẻ rủ nhau đi trốn tết.
Một cách khác để làm cho ngày tết thêm vui tươi.

Kim Ngưu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news