Tin mới

Những người phụ nữ đẹp buôn bán "cái chết trắng" khét tiếng trong giới giang hồ

Thứ sáu, 20/02/2015, 20:31 (GMT+7)

Nhiều phụ nữ đẹp nhưng không làm ăn theo con đường chân chính mà họ sẵn sàng vì lợi nhuận cao mà bất chấp tất cả tham gia vào đường dây buôn bán cái chết trắng, gây đau khổ, bất hạnh cho bao gia đình.

 

 

Nhiều phụ nữ đẹp nhưng không làm ăn theo con đường chân chính mà họ sẵn sàng vì lợi nhuận cao mà bất chấp tất cả tham gia vào đường dây buôn bán cái chết trắng, gây đau khổ, bất hạnh cho bao gia đình.

Bà 'trùm' ma túy đất Cảng trốn nã 10 năm nhờ phẫu thuật thẩm mỹ

Ngày 21/1, Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) cho biết, đã hoàn tất thủ tục giam giữ sau khi bắt thành công Phạm Thị Lan Hương (SN 1973, ở 7/11 Hàng Kênh, phường Trại Cau, Lê Chân), đối tượng sừng sỏ trong đường dây ma túy xuyên quốc gia bị triệt phá cách đây 10 năm trước.

Trước đó vào đầu năm 2004, Công an TP.Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) đã phát hiện và bắt giữ nhóm đối tượng trên đường vận chuyển 18 bánh heroin từ Lào vào Việt Nam.

Bà trùm Phạm Thị Lan Hương.

Trực tiếp tham gia trong đường dây ma túy khủng này, Phạm Thị Lan Hương đã nhanh chân bỏ trốn.

Ngày 17/1/2004, Công an tỉnh Hòa Bình ra lệnh truy nã số 05/LTN. Sau đó Cục C45 (Bộ Công an) phát lệnh truy nã toàn quốc số 64/LTN đối với Phạm Thị Lan Hương về hành vi “mua bán trái phép chất ma túy”.

Tuy nhiên, trong nhiều năm sau đó, công an các đơn vị, địa phương tổ chức truy bắt ráo riết nhưng chưa có kết quả, mọi thông tin về đối tượng vẫn mờ tịt.

Thời gian gần đây, thông qua nguồn tin của quần chúng, Công an quận Lê Chân phát hiện Hương đang ở Hải Phòng và có biểu hiện móc nối với một số đối tượng hình sự, ma túy trên địa bàn thành phố để tái phạm.

Công an quận Lê Chân đã xác lập chuyên án mang bí số 115-N và chỉ đạo Đội CSĐTTP về Ma túy kết hợp với Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) và các đơn vị Công an thành phố để đấu tranh.

Sau một thời gian dài triển khai các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/1, lực lượng công an phát hiện và bắt gọn Hương khi đang ẩn náu tại một nhà trọ trên đường Trần Khánh Dư, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền.

Hương khai nhận, sau khi trốn khỏi địa phương, thị sang Trung Quốc ở cùng với một người quen hàng ngày đi bán hàng để kiếm sống.

Để tạo vỏ bọc an toàn, Hương không khai báo tạm trú. Đặc biệt, thị còn đi Phẫu thuật thẩm mỹ, thay đổi hình dạng nên đến người thân cũng khó nhận ra.

Sau 10 năm lẩn trốn, thay hình đổi dạng Hương tin là sẽ không ai có thể nhận ra mình nên quay lại Hải Phòng vừa để thăm chồng vừa tìm cách móc nối với đối tượng buôn bán ma túy hòng khơi thông lại đường dây trước đây của mình nhưng đã bị phát hiện bắt giữ.

Nguyễn Thị Thơm - từ gái bán dâm thành "bà trùm" ma túy

Nguyễn Thị Thơm (tức Hà Phương, SN 1979, quê ở Phúc Thọ, Hà Nội) là một "bà trùm" trong đường dây ma túy xuyên quốc gia với số lượng gần 1.500 bánh heroin. Sau khi lĩnh án tử hình, Thơm đã được Chủ tịch nước ân giảm mức án xuống tù chung thân năm 2011.

Nguyễn Thị Thơm là con út của một gia đình nông dân nghèo. Hết lớp 7, Thơm bỏ học. Giữa năm 1993, Thơm bỏ nhà lên Hà Nội. Sau vài năm "kinh nghiệm", Thơm tập hợp gái bán dâm, lập "nhà chứa" có tiếng nhất nhì ở đất Thanh Trì thời đó. Khách làng chơi ra vào tấp nập, khi không còn "gái", chính Thơm cũng bật cúc áo tiếp khách. Năm 1997 Thơm bị công an bắt quả tang, sau đó Thơm bỏ trốn khỏi trại phục hồi nhân phẩm, lên Lạng Sơn rồi vượt biên sang Trung Quốc...

Nguyễn Thị Thơm.

Năm 2001, Thơm gặp Hương “Xăm” - một gái bán dâm kiêm tay buôn ma túy tại Lạng Sơn. Thời gian đầu, Thơm biết ngoại ngữ nên làm phiên dịch cho các phi vụ buôn "hàng trắng" của Hương. Về sau, Thơm tự tìm mối tổ chức đường dây riêng.

CQĐT xác định, từ năm 2000 đến khi bị phát hiện, đường dây này đã mua bán tổng cộng 1.479 bánh và 12,39 cây heroin, địa bàn tiêu thụ chủ yếu là ở Pò Chài, Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc.

Theo nhận định của CQĐT, đây là một đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ vùng biên giới Lào - Việt - Trung, có quy mô lớn, hoạt động tội phạm có tổ chức. Các bị can khai đã mua bán hàng nghìn bánh heroin, mỗi chuyến “hàng” chúng vận chuyển từ 5 đến 30 bánh heroin, có thời điểm vận chuyển cả 7 ngày trong tuần, có ngày 2 chuyến. Ngoài việc chủ yếu xuất “hàng” sang Trung Quốc, các bị can còn hình thành một đường dây mua bán heroin, ma túy tổng hợp hai chiều Hà Nội - Đồng Nai - Bình Dương - TP.HCM.

Điều đặc biệt nghiêm trọng là các đối tượng trong đường dây còn sử dụng những công cụ của cơ quan chức năng như đèn quay ưu tiên, dùi cui điện, mũ cảnh sát... để phục vụ hoạt động vận chuyển ma túy. Khi bị phát hiện, truy đuổi, các đối tượng sẽ sử dụng các công cụ trên nhằm đào thoát nhanh chóng, gây hiểu lầm cho nhân dân.

Ngoài ra, các đối tượng còn sử dụng vũ khí “nóng” và các loại vũ khí thô sơ khác để áp tải hàng hoặc chống trả cơ quan chức năng nếu bị phát hiện; thường xuyên sử dụng 2-3 ô tô áp tải heroin và dùng bộ đàm liên lạc suốt quá trình vận chuyển để tránh các chốt, trạm tuần tra kiểm soát.

Trong tổng số heroin đường dây này tiêu thụ, bị can Lương Ngọc Lập bị kết luận đã mua bán trái phép 1.253 bánh và 2,89 cây heroin; Phạm Công Doanh mua bán 1.200 bánh; Nguyễn Thị Thơm 134 bánh; Nguyễn Lương Dân 127 bánh; Vũ Thị Nhuệ 89 bánh...

"Bà trùm" Hoàng Thị Hương với bản lý lịch "đẹp"

Khoảng 10h ngày 18/4/2013, tổ công tác CSGT Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) gồm 6 chiến sĩ do thiếu úy Phạm Văn Mão làm tổ trưởng tuần tra kiểm soát giao thông tại tỉnh lộ 298 thuộc địa phận xã Ngọc Lý, huyện Tân Yên phát hiện xe ô tô 4 chỗ nhãn hiệu Toyota Altis mang BKS 29A-200.83 đi hướng từ Việt Yên sang chạy quá tốc độ nên đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Hoàng Thị Hương.

Quá trình kiểm tra xe ô tô, lực lượng chức năng thu giữ tổng cộng 140 bánh heroin, gần 100 viên ma túy tổng hợp, hơn 80 triệu đồng cùng nhiều tang vật có liên quan. Đối tượng nhanh chóng được làm rõ là Lê Quang Đông (SN 1971, hộ khẩu thường trú tại huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên, hiện tạm trú tại thôn Kẽm, xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình).

Sau khi điều tra mở rộng, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy công an tỉnh Bắc Giang đã truy bắt thành công đối tượng Hoàng Thị Hương (SN 1969) trú tại tổ 7, phường Sông Bằng, TP.Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng, khi đối tượng này đang lẩn trốn tại Thanh Xuân, Hà Nội.

Cho tới thời điểm bị bắt, Hương không có tiền án, tiền sự. Hương là người dân tộc Nùng, trình độ học vấn 10/10. Hương có hai con trai, lớn 23 tuổi, út 19 tuổi, hiện hai con của Hương đang theo học tại Hà Nội. Khi khám xét nhà Hương, cơ quan điều tra không thu giữ được thứ gì liên quan tới vụ án.

Nguyễn Thị Bích Ngọc - "bà trùm" ma túy đội lốt thương nhân

"Bà trùm" ma túy Nguyễn Thị Bích Ngọc là con thứ ba trong gia đình có 7 chị em gái. Theo người dân địa phương, từ trẻ, Ngọc đã nổi tiếng ăn chơi, đi đâu cũng son phấn, chải chuốt và có tiếng… lẳng lơ. Năm 16 tuổi, Ngọc kết hôn với ông Dương Mạnh Hùng (SN 1950), ở thôn Hoàng Liên. Mặc dù chồng là sĩ quan quân đội, sinh được 2 con trai kháu khỉnh nhưng Ngọc không hề trân trọng, giữ gìn. Với bản tính thích "ăn trắng, mặc trơn", thị còn phó mặc chuyện chăm sóc con cái, nhà cửa cho chồng để lao vào buôn bán đường dài, bồ bịch.

Ban đầu Ngọc chỉ làm hàng xáo ở chợ quê, sau đó chuyển sang buôn bán nông sản đường dài. Trong nhiều năm liền đi thu gom buôn bán chè búp, vải khô chật vật nhưng món nợ với bạn hàng vẫn không dứt, do đó Ngọc đã phải nhận hai tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trong đó một lần bị TAND Tối cao tuyên phạt 3 năm tù, một lần bị TAND huyện Hiệp Hòa tuyên phạt 18 tháng tù giam cũng với tội danh này. Do quá bức xúc, sau nhiều lần khuyên can không thành, chồng Ngọc quyết định sống ly thân.

Trong quá trình đi buôn tại Móng Cái (Quảng Ninh), Ngọc quen biết hai đối tượng Trần Minh, A Phúc (người Trung Quốc) và hai đối tượng này thuyết phục Ngọc buôn bán heroin với chúng và đồng ý mua tại Trung Quốc với giá khủng 74.000 tệ/bánh heroin, số lượng không hạn chế, Ngọc đã nhận lời làm đầu mối gom “hàng trắng” ở Việt Nam.

Nguyễn Thị Bích Ngọc.

Kết hợp với việc thu gom nông sản, Ngọc đã lân la bắt mối mua bán “hàng trắng” ở các tỉnh phía Bắc. Tháng 10/2007, Ngọc mua được của một chủ hàng ở Thái Nguyên 6 bánh heroin. Ngọc đã mang hàng đến Móng Cái giao cho người phiên dịch của mình là Phạm Thị Kỷ để tiếp tục chuyển hàng sang Trung Quốc. Trong cùng thời điểm này Ngọc tiếp túc vận chuyển trót lọt thêm 10 bánh heroin.

Để tránh công an, sau đó Ngọc đã chuyển mối gom hàng lên Sơn La. Đến tháng 11/2007, Ngọc đã tìm được đầu mối mới là vợ chồng Đào Minh Tuấn, Nguyễn Thị Hạnh (trú tại tiểu khu 6, thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La). Vợ chồng Tuấn đồng ý cho người chuyển 40 bánh heroin ra tận Móng Cái giao cho Kỷ. Ngọc đã mang sang TP.Đông Hưng (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) giao cho người của A Phúc.

Vụ việc bị công an Trung Quốc phát hiện bắt giữ, số tiền bán 40 bánh heroin không được thanh toán nên Ngọc phải khất nợ vợ chồng Tuấn và đường dây trung chuyển heroin qua khu vực biên giới Móng Cái do Ngọc cầm trịch cũng tan rã. Sau 4 năm về quê ở ẩn, Ngọc luôn vật vã với món nợ 40 bánh heroin. Cố tránh mặt nhiều lần không được, tháng 8/2011, vợ Tuấn gọi điện yêu cầu Ngọc ra một quán cà phê trên đường Đặng Thái Thân (Hà Nội) nói chuyện. Do hết cách trả nợ, Ngọc đã đồng ý móc nối lại đường dây “hàng trắng” tại Trung Quốc để vận chuyển hàng do vợ chồng Tuấn gom.

 

Video tham khảo :Clip: Bắt con gái bà trùm ma túy lớn nhất thành phố biển Đà Nẵng:

 

Lần này, Ngọc huy động được chồng của người phiên dịch cũ Phạm Thị Kỷ là Vương Luân Nghiệp (người Trung Quốc) tham gia. Mở hàng mới, vợ chồng Tuấn mua 60 bánh heroin từ Lào mang về giao cho Ngọc tại Hà Nội. Để đảm bảo an toàn cho mình, Ngọc thuê một thanh niên quê ở Định Hóa, Thái Nguyên là Đỗ Hữu Thực ôm số hàng này đi Móng Cai giao cho khách hàng Trung Quốc.

Từ tháng 9/2011 đến đầu tháng 1/2012, với hình thức tương tự Ngọc tiếp tục vận chuyển trót lọt 30 bánh heroin trong 2 lần cho khách Trung Quốc. Lần giao 12 bánh heroin trong dịp khai xuân Tết Nguyên đán - 2012, 3 khách Trung Quốc vừa nhận hàng xong thì bị Công an TP.Đông Hưng bắt giữ. Nhận lời mời hợp tác từ phía Công an Đông Hưng để phá đường dây mua bán heroin, Công an tỉnh Quảng Ninh bắt tay ngay vào điều tra. Từ những lời khai của các đối tượng người Trung Quốc, trinh sát Công an Quảng Ninh lần ngược và nhanh chóng xác định bà trùm cung cấp heroin ra biên giới là Nguyễn Thị Bích Ngọc. Ngày 14.4.2012, sau 2 tháng bám sát, khi Ngọc vừa bước xuống sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) thì bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Từ lời khai của Nguyễn Thị Bích Ngọc, Công an tỉnh Quảng Ninh liên tục bóc gỡ các đường dây ma túy xuyên quốc gia với hơn 100 đối tượng ở hàng chục tỉnh, thành trong cả nước. Sáng 3/1/2014 vừa qua, tại trại tạm giam Công an Quảng Ninh, TAND tỉnh Quảng Ninh tiến hành xét xử 89 đối tượng trong đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy "khủng" này.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news