Tin mới

Những nữ giáo viên thành công trong sự nghiệp và nuôi dạy con cái

Thứ ba, 08/03/2016, 10:06 (GMT+7)

Ngoài hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao tại trường học, đạt được nhiều thánh tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, các cô giáo còn là người mẹ hiền, người vợ đảm đang trong cuộc sống gia đình.

Không chỉ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao tại trường học, đạt được nhiều thánh tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, các cô giáo còn là người mẹ hiền, người vợ đảm đang trong cuộc sống gia đình

Hoàng Thị Ánh Ngọc - cô giáo giỏi việc trường, đảm việc nhà

Năm 2001, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Huế, cô giáo Hoàng Thị Ánh Ngọc được phân công về giảng dạy môn Toán tại Trường THCS Triệu Đông. Với vốn kiến thức được tích lũy ở giảng đường đại học, cô luôn chủ động tìm tòi, học hỏi để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ phục vụ tốt việc dạy học.

Thành tích nổi bật nhất của cô là công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Từ năm 2008, cô là một trong những thành viên bồi dưỡng học sinh giỏi môn Toán lớp 8 và môn máy tính cầm tay lớp 9 của nhà trường. Năm nào đi thi, học sinh do cô phụ trách đều đạt giải cao. Đặc biệt, trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện năm học 2011 - 2012, Trường THCS Triệu Đông đạt giải Nhất môn Máy tính cầm tay, giải Nhì môn Toán. Bản thân cô trong hai năm học 2009 - 2010 và 2011 - 2012 đã vinh dự đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Năm 2012, cô được UBND xã Triệu Đông tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua...

Với trình độ chuyên môn vững vàng, đầu năm 2013, cô giáo Ánh Ngọc được cấp trên phân công đảm nhận chức vụ Tổ phó chuyên môn Toán - Lý - Tin. Trên bất kỳ cương vị nào, cô cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ngoài việc thực hiện tốt nhiệm vụ xã hội, tham gia sôi nổi các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước do nhà trường tổ chức, cô giáo Ngọc còn được đánh giá là người phụ nữ chu toàn đối với gia đình. Năm 2013, gia đình cô được LĐLĐ huyện Triệu Phong, Công đoàn Giáo dục công nhận đạt danh hiệu gia đình CNVC, LĐ tiêu biểu. Với một khối lượng công việc khá bề bộn ở trường cũng như ở nhà, nhưng bằng sự quyết đoán, năng động, chịu khó nên “việc nước, việc nhà” đều được cô sắp xếp ổn thỏa.

Cô giáo Lê Thị Đào: Hết lòng với nghiệp “đưa đò” và nuôi dạy con cái

Chăm lo việc nhà, xây dựng gia đình hạnh phúc nhưng cũng không quên vai trò của một người thầy, dìu dắt các thế hệ học sinh đi tới những bến bờ của tri thức. Đó chính là cô giáo Lê Thị Đào, giáo viên giảng dạy môn Địa trường PTTH Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Từ Liêm, Hà Nội) người vừa được nhận bằng khen trong Phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”, “Cô giáo người mẹ hiền” của ngành giáo dục Thủ đô.

Cô giáo Lê Thị Đào trong một tiết dạy học. Ảnh: HaNoi Portal

Trong công tác chuyên môn, mặc dù môn địa lý không phải là môn học chính, song với cô, địa lý là môn học lý thú và giúp con người hiểu biết hơn về cuộc sống xung quanh. Ngoài kiến thức trong sách giáo khoa, cô Lê Thị Đào còn sưu tầm rất nhiều tài liệu trên mạng Internet, trên báo chí hay trên truyền hình để cung cấp thêm cho học sinh và khiến tiết học trở nên thú vị.

Chính vì lẽ đó, cô Lê Thị Đào đã 5 năm liền đạt giải trong cuộc thi sáng kiến kinh nghiệm của ngành, là tổ trưởng Công đoàn gương mẫu.

Sống với phương châm “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, một trong những cách để xây dựng gia đình văn hóa, hạnh phúc ở một người phụ nữ hiện nay, theo cô, người phụ nữ cần làm cho người đàn ông trụ cột gia đình không đứng ngoài cuộc mà chung vai sát cánh bên vợ mình, mọi người cùng nhau chia sẻ công việc trong gia đình.

Bí quyết của cô là sắp xếp cuộc sống gia đình theo quy củ, nề nếp và luôn tạo không khí đầm ấm, vui tươi trong gia đình. Thời gian sinh hoạt của các thành viên trong gia đình cũng cần được bố trí khoa học để các thành viên có thời gian ở bên nhau nhiều hơn, hiểu nhau nhiều hơn. Đặc biệt, luôn tôn trọng, lắng nghe, quan tâm, chia sẻ với mọi người và biết quan tâm chăm sóc cho chính bản thân mình từ sức khỏe, diện mạo, tinh thần và vun đắp cho các mối quan hệ xung quanh hài hòa.

Cô giáo “giỏi việc nước, đảm việc nhà” của ngành giáo dục Ninh Bình

Sinh năm 1974 tại thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình, học hết phổ thông, để thực hiện ước mơ trở thành cô giáo, cô Trần Thúy Nga theo học ngành sư phạm.

Khi ra trường, cô được thực hiện nhiệm vụ cao cả “gieo chữ, trồng người” ở Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, thị xã Ninh Bình.

Đứng lớp với nhiệt huyết và niềm say mê, dìu dắt bao thế hệ học sinh giành được nhiều thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Và cô cũng vinh dự đạt giải Nhất trong hội thi Giáo viên dạy giỏi bậc tiểu học.

Tháng 6/2009, theo sự phân công của tổ chức, đồng nghiệp tín nhiệm,  cô được UBND thành phố Ninh Bình bổ nhiệm về trường Tiểu học Ninh Nhất giữ chức Phó hiệu trưởng.

Với sự cố gắng nỗ lực không ngừng, đến tháng 9/2011 cô được UBND thành phố Ninh Bình, Phòng GD&ĐT thành phố bổ nhiệm giữ chức Hiệu trưởng trường Tiểu học Ninh Nhất cho đến nay.

Không chỉ giỏi việc trường, tích cực tham gia công tác xã hội, cô còn là một nàng dâu hiếu thảo, người vợ hiền, người mẹ mẫu mực trong gia đình.  Cô luôn đồng hành cùng với chồng chăm lo cho cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc, chăm sóc hai con chăm ngoan, học giỏi.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news