Tin mới

Những nữ lãnh đạo ngân hàng “ngã ngựa” vì tham nhũng

Chủ nhật, 26/06/2016, 07:06 (GMT+7)

Có khá nhiều vụ án tham nhũng, gây thất thoát hàng tỷ đồng của ngân hàng được phanh phiu. Trong đó nổi bật lên một số vụ án có sự dính líu của các nữ lãnh đạo.

Có khá nhiều vụ án tham nhũng, gây thất thoát hàng tỷ đồng của ngân hàng được phanh phiu. Trong đó nổi bật lên một số vụ án có sự dính líu của các nữ lãnh đạo.

Giám đốc Agribank Nam Hà Nội tham nhũng

Bà Phạm Thị Bích Lương tại tòa. Ảnh: Pháp luật Plus

Theo thông tin đưa trên báo Thanh niên, tại ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh Nam, Hà Nội  bị 18 cá nhân trong ngân hàng gây thất thoát hơn 2,755 tỉ đồng.

Đây từng được xem là vụ án có dính líu tới nhiều lãnh đạo cấp cao của Agribank, bao gồm ông Phạm Thanh Tân – nguyên tổng giám đốc Agribank, ông Kiều Trọng Tuyển – nguyên phó tổng giám đốc Agribank, ông Đỗ Quang Vinh – nguyên trưởng ban tín dụng doanh nghiệp Agribank, bà Phạm Thị Bích Lương – nguyên giám đốc Agribank chi nhanh Nam Hà Nội,…

Cáo trạng vụ án nêu rõ, từ tháng 8/2008 – tháng 8/2012 các bị can trên đã bỏ qua quy định quản lý cho vay để ký hợp đồng thế chấp, phê duyệt cho CT liên doanh Lifepro Việt Nam vay vốn. Cơ quan tố tụng xác định, vai trò chính trong vụ án này là bà Phạm Thị Bích Lương.

Do không tìm hiểu, thẩm định thực tế mà chỉ dựa vào thông tin doanh nghiệp cung cấp nên những bị can trên đã tạo điều kiện để CT Lifepro lừa đảo, gây thất thoát cho ngân hàng hơn 2.755 tỷ đồng.

Nguyên Tổng giám đốc ngân hàng OceanBank

Bà Nguyễn Minh Thu khi còn đương chức. Ảnh: Người lao động

Trí thức trẻ cho biết, chiều ngày 28/1/2015, nguyên TGĐ OceanBank – bà Nguyễn Minh Thu bị bắt vì tội danh “cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Được biết, bà Nguyễn Minh Thu sinh năm 1973, sống tại Hà Nội. Bà Thu được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT OceanBank sau khi ông Hà Văn Thắm bị khởi tố và bắt giam vào tháng 10/2014. Chỉ mới 3 tháng đương nhiệm bà Thu cũng bị bắt giam.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news