Tin mới

Những nữ sinh Việt nhận học bổng tiền tỷ của ĐH Mỹ

Thứ hai, 18/04/2016, 07:25 (GMT+7)

Bằng tài năng và sự nỗ lực không ngừng, những nữ sinh này đã chinh phục được học bổng với số tiền lớn từ các trường ĐH danh giá nước Mỹ.

Bằng tài năng và sự nỗ lực không ngừng, những nữ sinh này đã chinh phục được học bổng với số tiền lớn từ các trường ĐH danh giá nước Mỹ.

Nữ sinh tuổi 17 nhận “mưa” học bổng từ 12 trường ĐH tốt nhất thế giới

Tính đến thời điểm này, Võ Tường An ( sinh năm 1998, tại Quảng Ngãi) đã chinh phục được 12 trường đại học (kết quả chưa đầy đủ), trong đó có 4 trường Đại học có chất lượng giáo dục xuất sắc, thu hút những sinh viên ưu tú nhất thế giới (nhóm Ivy League) và ĐH Stanford.

Võ Tường An - nữ sinh Việt 17 tuổi được 12 ĐH danh tiếng thế giới. Ảnh: Dân trí

 Trong đó, trường Đại học Harvard cấp học bổng 4 năm, trị giá 63.900 USD/năm, Đại học Stanford: 66.699 USD/năm, Đại học Yale: 68.230 USD/năm...

Bản lĩnh, quyết đoán, thay vì chọn học Đại học Harvard - dường như nổi danh, đình đám nhất… Tường An đã quyết định chọn Đại học Stanford chứ không hề “nghiêng ngả” vì tác động từ số đông.

Bởi hiện tại, với An, Stanford là môi trường phù hợp nhất bởi nó rất năng động với nhiều cơ hội cho sinh viên. Vị trí của trường nằm tại Bay area với thung lũng Silicon là nơi là nhiều start-up và công nghệ trên thế giới được hình thành. Tường An dự định theo học ngành Khoa học chính trị để có thể vào trường Luật sau đại học.

Nữ sinh dân tộc Mường giành học bổng 5,5 tỷ đồng của ĐH Mỹ danh tiếng

Hành trình du học của Bảo Ngọc khởi đầu từ đất nước Singapore. Là cô gái thông minh năng động, sau khi tốt nghiệp lớp 11 trường THPT Chuyên Đại học Sư Phạm Hà Nội với những thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc, Bảo Ngọc được nhận học bổng toàn phần của trường Thế giới liên kết Đông Nam Á (UWCSEA) tại Singapore.

Bảo Ngọc - cô gái dân tộc Mường xinh xắn sinh ra tại mảnh đất Hòa Bình. Ảnh: Dân trí

Cuối năm lớp 11, vì còn “mải” tận hưởng cuộc sống ở UWC nên học đại học với Ngọc vẫn còn khá mông lung. “Nhưng phải đến một lần nói chuyện với một anh bạn từng là cựu học sinh UWC Costa Rica, hiện đang học tập tại ĐH Duke, em mới thực sự bị cuốn hút bởi trường và quyết định nộp hồ sơ sớm đợt 1- Early Decision.

Cô gái Việt bằng khả năng học tập, trải nghiệm xã hội phong phú cùng suy nghĩ sâu sắc trong bài luận đã chinh phục hội đồng tuyển sinh ĐH Duke danh tiếng ngay trong lần đầu nộp hồ sơ.

Xuất sắc chinh phục học bổng trị giá gần 5,5 tỷ đồng của ĐH Duke (xếp thứ 8 trong top 10 trường ĐH Quốc gia tốt nhất nước Mỹ theo bảng xếp hạng của U.S. News & World Report năm 2015), nữ tân sinh viên dự định theo học ngành Kinh tế và Khoa học chính trị, vì đó là đam mê của em cũng là một trong những thế mạnh của nhà trường.

Nữ sinh Việt sở hữu học bổng gần 3 tỷ đồng được 6 đại học danh giá chào đón

Cô bạn tài năng Thu Giang (1998) hiện đang là học sinh lớp 12, trường Quốc tế Singapore– SIS (Hà Nội). Giang đã nắm chắc trong tay học bổng của 2 trường đại học nằm trong top 100 trường tốt nhất của Mỹ: Clark University – với mức học bổng 80.000 USD và Northeastern University với mức học bổng 60.000 USD.

Ngoài ra, cô còn được nhận vào 4 trường Luật thuộc top 10-20 của nước Anh.

Giang chia sẻ, để có được những suất học bổng có giá trị, mọi người hãy chuẩn bị và hoàn thiện hồ sơ du học từ 3 đến 4 năm trước khi nộp đến trường mà bản thân dự định sẽ học.

Cô bạn tài năng Khuất Minh Thu Giang. Ảnh: VTC News

Do đó, những ai có ý định đi du học nên bắt tay vào tìm hiểu và có định hướng du học vào khoảng thời gian lớp 8 hoặc 9 và học hỏi thêm từ những sinh viên đi trước sẽ có nhiều cơ hội để tìm các chương trình học phù hợp cho hướng đi của mình.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news