Tin mới

Những nữ thủ khoa xinh đẹp năm 2014

Thứ sáu, 25/07/2014, 14:14 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Không chỉ học giỏi, trở thành thủ khoa của các trường ĐH lớn, những nữ sinh này còn sở hữu nhan sắc xinh đẹp và dịu dàng.

 

(Tinmoi.vn) Không chỉ học giỏi, trở thành thủ khoa của các trường ĐH lớn, những nữ sinh này còn sở hữu nhan sắc xinh đẹp và dịu dàng.

Nguyễn Thùy Dương - Cô gái xinh đẹp lớp chuyên Sử trường chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng) đã xuất sắc đoạt danh hiệu Thủ khoa Đại học Luật TPHCM năm nay.

Học chuyên Sử từ năm lớp 9, Dương có một tình yêu đặc biệt với môn học này. Trước khi chuyển sang học chuyên Sử, Dương đã từng trải qua nhiều lớp chuyên khác nhau như chuyên Toán vào lớp 6, chuyên Anh vào lớp 7, lớp 8.

Nguyễn Thùy Dương

Dương đã tìm cho mình một phương pháp học Lịch sử riêng, bằng cách liên kết sự kiện với nhau để nắm được chuỗi dài những sự kiện.

Để nhớ lâu, Dương thường viết những ý chính ra giấy, viết nhiều đến nỗi bàn tay cầm bút chai lên từng cục. Nhờ đó, điểm tổng kết môn Lịch sử của Dương lúc nào cũng cao nhất lớp.

Ngoài sở trường môn Lịch sử, Dương cũng học đều tất cả các môn, trong đó điểm tổng kết 3 môn Toán, Văn và Tiếng Anh của Dương cũng đều đạt trên 9,0.

Dương từng đoạt 4 giải Nhất thi học sinh giỏi môn Lịch sử cấp thành phố. Năm học lớp 12, Dương đoạt giải Ba môn Lịch sử học sinh giỏi quốc gia, được tuyển thẳng vào ngành Lịch sử Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng, nhưng em quyết định thi vào ĐH Luật TPHCM.

Thảo Trang (học sinh THPT chuyên Phan Bội Châu - Nghệ An) là thủ khoa khối D1 của ĐH Ngoại thương Hà Nội.

Thảo Trang cho biết chỉ chọn duy nhất ngành Kinh tế đối ngoại của ĐH Ngoại thương Hà Nội thay vì “phụ” thêm trường khác như nhiều bạn bè. Không phải chỉ đến lớp 12, Trang mới chọn trường này, mà cô gái đã “nhắm” sẽ là sinh viên ngoại thương từ khi mới lớp 6.

Thảo Trang

Sự quyết tâm thể hiện từ chính cách học tập của Trang. Cô gái luôn đặt những mục tiêu cao trong việc học để làm động lực cho chính mình. Như cấp 3, Trang đặt mục tiêu thi đạt điểm cao vào trường chuyên Phan Bội Châu. “Trường này có nhiều bạn giỏi lắm nhưng em quyết tâm mình sẽ không chỉ đậu mà còn phải có thành tích tốt. Cuối cùng, em được đạt được vị trí á khoa của trường”, Trang cho biết.

Thi tốt nghiệp THPT, Trang tự nhủ phải có ít nhất một điểm 10 trong 4 môn thi. Kết quả, cả Toán và Anh văn, cô học trò trường chuyên đều “gặt” hái điểm 10. Ngay cả môn Văn, mới mục tiêu ban đầu chỉ là 8,5 nhưng Trang cũng đạt được 9 điểm.

Vũ Thu Thủy, học sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo (Nam Định)  dã trở thành thủ khoa của HV Báo chí.

Chia sẻ về việc lựa chọn trường thi của mình, Thủy cho biết, em đăng ký vào 3 trường đó là Học viện Báo chí Tuyên truyền, ĐH Luật Hà Nội và ĐH Sư phạm Hà Nội. Gần đến ngày thi, Thủy vẫn băn khoăn lựa chọn giữa Học viện Báo chí và ĐH Sư phạm Hà Nội. Trên đường đến trường thi làm thủ tục, Thủy mới quyết định thi trường Báo.

Vũ Thu Thủy

Xinh xắn, dễ thương nhưng tự ti vì chiều cao khiêm tốn, thay vì chọn ngành phát thanh truyền hình, Thủy đăng ký khoa quan hệ công chúng. Theo em đây là môi trường cũng rất năng động có thể giúp mình khám phá khả năng của bản thân và nỗ lực để khẳng định mình trên con đường đã chọn.

Mặc dù lúc đầu bố mẹ chỉ muốn Thủy thi Sư phạm để có cuộc sống an nhàn và được xã hội tôn trọng nhưng cuối cùng Thủy vẫn lựa chọn trường Báo. Tuy ban đầu mẹ Thủy có buồn nhưng khi nhận tin con gái đỗ thủ khoa, niềm vui lại nở trên môi bố mẹ khiến Thủy cũng hài lòng.

Lê Vy (Tổng hợp)

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn:  Clip Chiến Thắng và người đẹp xóm thanh tao

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news