Tin mới

Những phần mềm nên cài thêm cho Nokia X

Thứ ba, 18/03/2014, 09:10 (GMT+7)

Các phầm mềm trên Nokia X chưa thực sự đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng. Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để hoàn thiện hơn chiếc Nokia X của mình.

Các phầm mềm trên Nokia X chưa thực sự đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng. Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để hoàn thiện hơn chiếc Nokia X của mình.

 

Google Play

Những phần mềm nên cài thêm cho Nokia X

Các hãng sử dụng Android AOSP như Barnes & Noble, Amazon, Nokia,… luôn cố gắng hướng người dùng đến kho ứng dụng của mình chứ không phải cửa hàng ứng dụng của Google , tuy nhiên Google Play là một trong những kho phần mềm điện thoại lâu đời nhất, lớn nhất hiện nay, cung cấp một cách đầy đủ nhất các phần mềm cần thiết cùng trải nghiệm thân thiện, dễ sử dụng. Thế nên thật khó bỏ qua kho phần mềm nay khi sử dụng một thiết bị Android như Nokia X.

Để cài CH Play cho Nokia X, bạn cần trải qua một vài thao tác không quá phức tạp để Root máy (có thể tham khảo bài viết Root Nokia X). Sau khi đã có CH Play, bạn có thể thỏa sức “vùng vẫy” trong kho với hàng triệu ứng dụng này để tìm cho mình những apps cần thiết.

Gõ tiếng Việt

Những phần mềm nên cài thêm cho Nokia X

Nokia đã mang nhiều thứ của Windows Phone lên Android, đáng tiếc là trong đó có cả bàn phím “thảm hoạ” của WP 8. Bàn phím này có thể là quen thuộc với những người từng dùng qua Windows Phone nhưng sẽ phải mất một thời gian dài để người dùng mới tập làm quen, mặc dù bàn phím này có một tính năng khá hay là soạn thảo bằng cách “lướt” trên bàn phím, khá giống Swype trên các máy Android của Samsung. Tuy nhiên, hãy tận dụng lợi thế của Android, bạn có thể dễ dàng cài đặt bàn phím ưa thích để sử dụng mà Gõ tiếng Việt của tác giả Trần Kỳ Nam là một trong những ứng dụng phổ biến và tiện dụng nhất. Sau khi đã cài đặt thành công CH Play, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm, cài đặt và sử dụng ứng dụng này.

Launcher

Những phần mềm nên cài thêm cho Nokia X

Go Launcher có thể dễ dàng tải trên Google Play

Người dùng Android chắc không còn xa lạ với Launcher. Các Launcher (có thể hiểu đơn giản là giao diện !?) giúp việc hiển thị trên thiết bị Android đẹp hơn, thân thuộc hơn và đôi khi là mượt mà hơn launcher gốc của nhà sản xuất.

Giao diện mặc định của Nokia X có phần khá giống với Windows Phone, bên cạnh đó có một tính năng khá hay là Fastlane – lưu lại một hoạt động của chúng ta với chiếc Nokia X. Khá là tiện lợi. Tuy nhiên, nếu muốn thay đổi cho đẹp mắt hơn, hoặc đơn giản là để cài hình nền yêu thích, bạn có thể tải Launcher khác, các Launcher này cũng có thể dễ dàng tìm kiếm trên CH Play.

Ngoài ra, các phần mềm chat miễn phí phổ biến như Viber, Zalo,…, phần mềm quản lý file Astro đã được cài sẵn, bạn cũng có thể cài thêm một vài phần mềm lưu trữ đám mây như Dropbox, One Drive, một vài trò chơi nhẹ nhàng như Flappy Bird, Unblock Me,….

Chúc bạn vui vẻ với chiếc Nokia X của mình.

Xem thêm: Cảm nhận Nokia X sau một thời gian sử dụng

Theo Techz/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news