Tin mới

Những phong tục đón ngày lễ Valentine độc đáo trên thế giới

Chủ nhật, 14/02/2016, 10:04 (GMT+7)

Hơn 200 quốc gia với những nền văn hóa khác nhau đều có cách đón mừng ngày Lễ Valentine khác nhau. Đây là dịp để các cặp đôi bày tỏ tình cảm vớ một nửa còn lại của mình.

Hơn 200 quốc gia với những nền văn hóa khác nhau đều có cách đón mừng ngày Lễ Valentine khác nhau. Đây là dịp để các cặp đôi bày tỏ tình cảm vớ một nửa còn lại của mình.

Đan Mạch

Tại Đan Mạch, vào ngày lễ tình nhân, các cặp đôi thường tặng nhau hoa giọt tuyết được ép khô. Ảnh: Internet

Báo Dân Trí đưa tin cho biết, đây được coi là ngày lễ tương đối mới tại đất nước này. Theo đó, Đan Mạch chính thức đón ngày lễ tình nhân từ năm 1990 cho đén nay.

Tại đất nước này, thay vì dùng hoa hồng và socola thì những cặp đôi yêu nhau lại tặng một nửa của mình hoa giọt tuyết được ép khô hay còn gọi là bông hoa snowdrops, ngoài ra nhưng cặp đôi tại đất nước này sẽ trao tặng thẻ in hình người yêu.

Vương quốc Anh

VTV cũng đưa tin cho biết tại Vương quốc Anh, vào ngày Lễ tình nhân những cô gái thường viết tên "hoàng tử trong mơ" của mình lên giấy sau đó đặt những tờ giấy lên quả bóng đất sét và thả xuống nước.Nếu vật nào nổi lên trước, tên người được viết sẽ là vị hôn phu xứng đáng của mình. 

Trung Quốc

Trung Quốc đón ngày lễ tình nhân vào ngày 7/7 âm lịch. Ảnh: Internet

Tại Trung Quốc, ngày 7/7 lại được coi là ngày Lễ tình nhân khi họ cho rằng đây chính là ngày Ngưu Lang- Chức Nữ gặp nhau.

Trong ngày Lễ thất tịch này, những cặp đôi  yêu nhau sẽ tặng cho nhau những bông hoa hồng đỏ thắm và tươi mới. Tùy vào từng giai đọa nào của tình cảm mà các chàng trai chọn mua bao nhiêu bông hồng để tặng cô gái mình yêu.  

Theo đó, tặng một bông nghĩa là đang yêu và 99 bông là mãi mãi yêu. Nếu như cô gái nhận được 108 bông hồng thì nghĩa là cô gái đang nhận được lời cầu hôn. 

Nước Ý

Thời gian đầu, người Ý kỉ niệm  ngày lễ Valentine như một lễ hội mùa xuân. Những người trẻ tuổi thường tụ tập bên ngoài những khu vườn, cùng nhau đọc thơ, thưởng thức âm nhạc và dạo chơi bên người yêu của mình. 

Nước Pháp

Nước Pháp được cho rằng là nơi xuất xứ ngày lễ Valentine. Ảnh: Internet

Được coi là biểu tượng của tình yêu. Có nhiều lý do để cho rằng ngày lễ Valentine có xuất xứ đầu tiên tại Pháp, khi Công tước  xứ Orleans, đã gửi thư tình cho vợ mình dù bản thân ông đang bị giam giữ ở Tháp London năm 1415. Ngày nay, Valentine là ngày lễ truyền thống nổi tiếng tại Pháp và được lan tới nhiều quốc gia trên thế giới.

Hàn Quốc

Ngày lễ tình nhân được coi là một trong những ngày lễ phổ biến đối với những cặp đôi trẻ tại Hàn Quốc. Ảnh:Internet

Ngày lễ Tình nhân được coi là một trong những ngày lễ phổ biến đối với những cặp đôi trẻ tại Hàn Quốc. Vào ngày này, các cô gái sẽ tặng socola cho người mình yêu.

Nhật Bản

Tại Nhật bản, các cô gái sẽ tặng chocolate cho người mình yêu  vào ngày lễ Tình nhân. Ảnh: Internet

Khá giống với những bạn trẻ tại Hàn Quốc, trong ngày này, các cô gái tại đất nước Nhật Bản sẽ tặng chocolate cho người mình yêu. Một tháng sau, vào ngày valentine trắng (14/3) đến lượt các đấng nam nhi sẽ đáp lại tình yêu với cô gái của mình.  

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news